Phân tích nội dung Facebook để định hướng chiến lược quảng cáo | 1375

Bạn đang ở đây

Phân tích nội dung Facebook để định hướng chiến lược quảng cáo

04/11/17 Lượt xem: 28

Theo Ad Age, Facebook đang thử nghiệm một công cụ mới cho phép các nhà tiếp thị phân tích những bài viết được đăng ở chế độ công khai của người dùng và cả những bình luận nhằm hỗ trợ cho việc định hướng quảng cáo đúng đối tượng và hoạch định chiến lược quảng cáo sáng tạo. Danh tính của người dùng có nội dung bị phân tích sẽ được giữ kín.

Trước đây, các nhà quảng cáo không thể khai thác nội dung bài viết, bình luận của người dùng Facebook để tìm kiếm thông tin liên quan đến sản phẩm, thương hiệu. Công cụ mới này chỉ có thể hiện diện rộng rãi hơn vào năm 2018. Việc chọn lựa công ty quảng cáo và công ty truyền thông tham gia chương trình cũng là một phần của cuộc thử nghiệm.

Với công cụ mới này, các nhà quảng cáo sẽ dễ dàng hơn khi tìm quan điểm của công chúng trên Facebook về một sản phẩm nào đó, đặc biệt là khi ra mắt sản phẩm hay dịch vụ mới. Trước đây, việc này rất khó vì nhiều người sử dụng Facebook có khuynh hướng cài đặt thông tin cá nhân và cả phần bình luận ở chế độ riêng tư.

Công cụ này có thể giúp các thương hiệu thấy được những gì mà người dùng Facebook đang nói về một sản phẩm hay dịch vụ nào đó mà họ yêu thích thông qua một bài viết. Từ đó, các nhà tiếp thị sẽ có cơ hội để định hướng quảng cáo đúng đối tượng hơn, tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu hơn. Chẳng hạn, một thương hiệu giày có thể tìm được hàng ngàn người sử dụng từng đề cập rằng họ thích giày boots hơn là giày sneakers, thế là thương hiệu này sẽ có quảng cáo giày boots phục vụ đúng nhóm đối tượng này.

Hơn nữa, các thương hiệu cũng có thể định hướng tốt hơn những chiến lược quảng cáo sáng tạo. Hãy lấy ví dụ về một nhà sản xuất xe hơi vừa tung ra thị trường mẫu xe mới. Hãng này sử dụng công cụ mới của Facebook và biết được là “nhiều công dân Facebook đang bàn luận rằng chiếc xe trông có vẻ không được an toàn lắm”; khi đó, công ty này có thể thiết kế chiến dịch quảng cáo tiếp theo tập trung vào các tính năng an toàn của xe.

Tuy nhiên, vũ khí mới của Facebook sẽ kém phần hấp dẫn nếu như mức độ tương tác của người dùng trên nền tảng mạng xã hội này tiếp tục sút giảm. Theo thông tin của Mavrck – một công ty công nghệ về tiếp thị ảnh hưởng, mức độ đăng tải nội dung tự tạo và nội dung cá nhân (khác với việc đăng lại một bài viết hoặc một video đã phổ biến) của người dùng cá nhân trên Facebook đã giảm hơn 29% trong năm 2016. Nếu như số lượng bài viết của người dùng tiếp tục giảm sút thì công cụ mới này sẽ kém hữu ích cho các nhà quảng cáo cho dù tổng số người dùng của Facebook đã vượt con số 2 tỉ người mỗi tháng.

 

Theo Brandvietnam

Thông tin khác

Bình luận