Recap lại từ sự kiện Innovation Summit 2020 vừa được tổ chức. Chương trình với sự tham dự của các diễn giả lớn trong làng marketing đã đến những thông tin mới, chia sẻ cách tiếp thị và bán hàng trong kỳ khủng hoảng và dịch bệnh như hiện nay. Cuối bài có slide, cùng case study đã áp dụng mô hình marketing mới này, các bạn có thể tải về nhé.
Philip Kotler đã đưa ra ma trận giá trị mới về tiếp thị, theo đó, đây chính là công cụ để tạo ra "cuộc trò chuyện tốt nhất" về khách hàng mới mà tại đó bao hàm được tất cả các khía cạnh trong nhu cầu của họ. Điều này có nghĩa là tiếp thị vượt qua cả trục Giá trị (Sứ mệnh, Tầm nhìn và Giá trị) mà đi sâu hơn vào các khía cạnh về tình cảm và nhu cầu của khách hàng, nhằm cung cấp và làm thỏa mãn nhu cầu của họ.
Nếu như trước đây, tiếp thị tập trung vào Funnel (tạo phễu) thì mô hình tiếp thị mới sẽ chuyển sang Flywhell (bánh đà) khi lấy khách hàng và trung tâm. Nhìn vào ảnh bên dưới chúng ta sẽ thấy, khi doanh nghiệp làm cho khách hàng hài lòng thì họ chính là khách hàng trung thành của thương hiệu thể hiện bằng việc mua đi mua lại, thậm chí là giới thiệu khách hàng mới. Với mô hình này thì chi phí dành cho tiếp thị sẽ được giảm tối đa mà mức độ tăng trưởng lại nhanh hơn.
Giải pháp cho các doanh nghiệp kinh doanh trong bối cảnh thị trường biến động và khủng hoảng như hiện nay đó là:
- Inbound marketing là chính
- Outbound hỗ trợ
- Tăng trải nghiệm theo Flywheel
Theo đó, tăng trải nghiệm theo Flywheel sẽ tập trung vào:
- Gia tăng trải nghiệm ngay cửa marketing
- Chăm sóc khách hàng tiềm năng ngay cửa phễu - tạo 3 bậc phễu cho hệ thống sales
- Gia tăng trải nghiệm tại landing page
- MGM - Lan tảo theo Member Get Member
Casestudy từ TripAdvisor sử dụng mô hình tiếp thị Flywheel
Tổng quan về mô hình tiếp thị outbound
Tải slide chi tiết đính kèm bên dưới nhé !