Gợi ý cách target Facebook Ads cho lĩnh vực bất động sản | 1489

Bạn đang ở đây

Gợi ý cách target Facebook Ads cho lĩnh vực bất động sản

30/03/18 Lượt xem: 11402

Bất động sản là một phân khúc phức tạp khi target trên Facebook. Nhóm đối tượng của lĩnh vực này thường có sở thích và hành vi như nào? Target sao cho đúng? Trong bài viết dưới đây, sẽ gợi ý cho các bạn một vài cách target nhóm đối tượng này nhé.

Với nhóm đối tượng bất động sản, trước tiên bạn phải nghĩ đến đó là họ giàu có, thậm chí là cực kỳ giàu có. Họ quan tâm nhiều tới nhà cửa, nội thất, các dịch vụ cao cấp, các thú chơi cao cấp… nói chung là tất tần tật và chứa từ khóa “cao cấp”. 

Phân tích và mở rộng Target theo nhân khẩu học

- Giới tính: chúng ta không nên loại trừ giới tính nào nhưng thường thì nam giới sẽ quan tâm nhiều hơn về bất động sản.

- Tình trạng hôn nhân: đã lập gia đình hoặc độc thân.

- Độ tuổi từ 25-60 tuổi. Độ tuổi trước đây chúng ta thường giới hạn từ 30 nhưng khi đất nước càng hiện đại thì số lượng thanh niên ở độ tuổi 25 sở hữu khối tài sản lớn không phải là chuyện lạ. Hãy chia nhỏ đối tượng và test thử nhé!

- Là nhân viên văn phòng, doanh nhân, chủ cửa hàng, quản lý, cầu thủ bóng đá, ngôi sao, giới nghệ sĩ…

- Sống và làm việc tại các thành phố, quận huyện trung tâm tại các thành phố đó. Ví dụ: Sống tại TP. HCM, tập trung các quận 1, quận 2, quận 3, Bình Thạnh,quận 10…

Phân tích và mở rộng Target theo đặc điểm sở thích

Thứ 1: Họ thích các trang về NỘI THẤT cụ thể như sau: Nội thất trong nhà: salon cao cấp, bàn ghế cao cấp, thảm cao cấp…. tiếp đến là THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG NỘI THẤT, kèm theo đó là TRANG TRÍ NHÀ CỬA.
=>> Ra được 2 sở thích là: KIẾN TRÚC NỘI THẤT VÀ THIẾT KẾ NỘI THẤT

 Thứ 2: Họ thích các trang hàng hiệu cao cấp về: THỜI TRANG CAO CẤP, ĐỒNG HỒ CAO CẤP, Ô TÔ PHÂN KHÚC CAO CẤP (MEZ, AUDI…) và đừng quên họ dùng cả RƯỢU
=>> Ra được 1 vài Target khác như trên.

 Thứ 3: Họ thích đi DU LỊCH cụ thể: các Tour du lịch nước ngoài ví dụ: Pháp, Singapore, Hàn Quốc….
=>> Ra được 1 vài sở thích khác nữa.

 Thứ 4: Một vài tệp thuộc dạng đầu tư và quan tâm tới các trang về: ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN và NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ
=>> Ra được 2 target khác.

Thứ 5: Họ có sở thích quan tâm các trang về Marketing, tạp chí kinh doanh, nhà xuất bản, cộng đồng….
Mục này chỉ mở rộng thêm, vì nếu target theo sở thích này thường sẽ bị loãng tệp, các trang lớn thường có nhiều đối tượng quan tâm và ở nhiều phân khúc khác nhau…

Phân tích và mở rộng target theo hành vi

Thứ 1: Họ thường dùng di động và máy tính bảng để truy cập Facebook, vì là tệp doanh nhân, chủ cửa hàng, quản lý…Ở mục này bạn có thể chọn là sở hữu Iphone, Samsung các đời khác nhau (mở rộng target), và mình khuyên  nên chọn Iphone nhé.

Thứ 2: Họ có khuynh hướng nhấp vào bài viết và tương tác trên POST: like, comment khi họ có nhu cầu hoặc quan tâm đến POST khi được hiển thị. (gợi ý: nên chạy tương tác POST, đối với 1 số tệp ko có khuynh hướng mở thì có thể chạy điền forrm (Lead Ads), ngoài ra  nên thử với Ads Video giá rất rẻ và viral cao.

Thứ 3: Họ thường tập trung ở các thành phố lớn vì điều này là hiển nhiên rồi.
, đối với các bạn  chạy locatione có thể tìm hiểu thêm các khu vực hoặc quận tập trung các đối tượng này: Phú Nhuận, Quận 1, Quận 2, Tân Bình….

Thứ 4: Tệp này tập trung đa số là nam chiếm khoảng 2/3 tổng số. Thường là các đối tượng đã lập gia đình và độc thân ( loại bỏ các đối tượng còn lại). Và đa số là đã tốt nghiệp đại học

Cuối cùng: Tệp này sẽ chứa hầu hết các đối tượng giàu có, có khi là giàu ú ụ, quan trọng là bạn tư duy từ các gợi ý của mình phía trên… nó không chỉ là dành riêng cho ngách BĐS cao cấp mà dành cho mọi ngành nghề nằm ở trong sở thích của họ.

Hãy thử đặt mình vào vai trò là một khách hàng đang có nhu cầu mua bất động sản, biết đâu bạn sẽ tìm thấy những ý tưởng target mới. Chúc các bạn thành công !

Theo Phan Toàn - Congdongisocial

Thông tin khác

Bình luận