GEN Z - SỨC MUA KHỦNG CỦA TƯƠNG LAI | 1691

Bạn đang ở đây

GEN Z - SỨC MUA KHỦNG CỦA TƯƠNG LAI

04/01/19 Lượt xem: 135

Gen z ( <1996 ), Z tự nhận mình não cá vàng với "6s" khi nhớ về một sản phẩm hay thương hiệu, và liệu thương hiệu của bạn ở đâu trong vài giây ngắn ngủi đối thế hệ này?

Dưới đây là 10 hành vi mà nếu bạn muốn tiếp cận gen Z - thế hệ mua sắm của tương lai này marketer phải cực kỳ lưu ý.

1. Thích đa dạng, chóng thèm chóng chán
Họ thích có nhiều sự lựa chọn khi mua hàng có thể là khác nhau : Về hương vị, mùi hương v.v... Suy nghĩ thay đổi chóng mặt, vào siêu thị nghĩ mua sản phẩm A nhưng thấy sản phẩm B đẹp hơn long lanh hơn sẽ chọn.

 

2. Cập nhật Trend - xu hướng mỗi ngày
Thích được thể hiện mình là người hiện đại, hợp thời không lạc hậu. Bất cứ cái gì mới, câu nói nào hay, kiểu chụp hình lạ thì sẽ cập nhật nhật ngay.

3. Khao khát được công nhận
Họ tạo ra dấu ấn cho chính mình bằng những cách thức khác nhau. Tham gia một số cuộc thi, đến một địa điểm nào đó mang tính chinh phục. Có thể kể đến như: chụp ảnh cùng đơn vị xxx, chinh phục địa điểm yyy chẳng hạn.

4. Bị ảnh hưởng rất nhiều từ người nổi tiếng
Những đối tượng này đặc biệt rất tin vào những KOLs/influence, họ review về sản phẩm thì y như rằng sản phẩm này tốt. Vì một khi đã yêu thì yêu cả đường đi lối về.

 

5. Mua những thứ không thật sự cần
Chỉ cần thấy đẹp, lạ, thấy thích là mua bất chấp, mua không cần hỏi, nhưng khi mua về thì lại không xài. Gen Z rất hay mua những sản phẩm lướt sóng.

 

6. Cảm giác thuộc về một nơi nào đó
Coi phim xưa thì có các bang phái: thiếu lâm, võ đang, côn luân v.v... còn bây giờ thế hệ Z nói rằng "Thương hiệu này", " Dịch vụ này", " Địa điểm này" thuộc về TÔI.
- Gong Cha là một nơi thuộc về Hương, Nhưng Toco toco thì lại thuộc về Nhi. 
- Tôi cảm thấy Circle K là một nơi như là nhà của tôi, và tôi không muốn đi chỗ khác

 

7. Mua vì những thứ "bên ngoài" đẹp
Chưa kể đến chất lượng bên trong, nhưng nếu bạn có một bao bì đẹp, một không gian decor lung linh, chất ngất, một trang web với giao diện thân thiện chuyên nghiệp thì bạn đã có được một phần trái tim của gen Z rồi.

 

8. Tình yêu "Hàn quốc" mãnh liệt
Cứ cái gì liên quan đến các Oppa, fashion, food của Korea thì auto được các gen Z ưu tiên yêu mến. 
- Ăn đồ hàn
- Xem phim hàn
- Nghe nhạc hàn
- Mặc đồ theo phong cách Hàn
Theo đó là một số Miniso, mumuso nhân rộng lên một cách chóng mặt theo mô hình giống Hàn Quốc.

 

9. Thuộc về một cộng đồng nào đó
Hội Phượt Cà Mau là của tôi, Hội mê trà sữa hơn mê trai, Hội những người yêu thích Big Bang, Hội sky Sơn Tùng MTP, Hội những người yêu thích Marketing... tôi trong group đó, tôi là một thành viên trong group đó , và tôi rất tự hào khi được "thuộc về". Rất dễ thấy đây là một nhu cầu bậc 3 trong tháp maslow.

 

10. Khi vật chất, sở hữu không còn là thứ quan trọng nhất 
Đối với thế hệ này họ không xem trọng nhiều về tiền bạc, hay sở hữu một tài sản gì đó như cách mà trước đây chúng ta vẫn hay khao khát được có. Bây giờ đối với họ điều quan trong nhất là sự trải nghiệm, họ sẽ đi tới đâu , làm gì có ý nghĩa và gặp gỡ những ai trên hành trình của chính mình. Tạo ra thật nhiều trải nghiệm cho gen Z là một thách thức cho những doanh nghiệp muốn thật sự đi về hướng gọi là tương lai và xu hướng.

Có câu " Khách hàng không trung thành với bạn, họ trung thành với những trải nghiệm mà bạn tạo ra". Điều đó đang đúng với những Amazon, Thế Giới Di Động, The Coffee House.

10 điều sau hi vọng giúp các doanh nghiệp đang có đối tượng mục tiêu là Gen Z ứng dụng và khai thác được các chiến dịch của mình trong dịch chuyển xu hướng sắp tới.

 

Theo Cộng đồng Digital Marketing Việt Nam

Từ khóa: 

Thông tin khác

Bình luận