Điều mà các sếp quan tâm khi nhân viên mình làm báo cáo là gì ?
Nội dung bài viết
Báo cáo chất lựợng nhân sự
Thứ nhất phải biết đươc chất lượng saler. Vậy làm sao để đánh giá chất lượng saler ?
- Contact nhận
- Cuộc gọi
- Chốt đơn
- Revenue
- CRO
Từ đó có thể thống kê hàng ngày, tuần, tháng và so sánh với KPI thực tế.
Thứ hai bạn phải biết được chất lượng marketing.Vẫn là câu hỏi cũ làm sao đánh giá chất lượng nhân sự Marketing ?
- Reach
- Click
- Lead
- Marketing Expense
- CRO
Từ đó có thể thống kê hàng ngày, tuần, tháng và so sánh với KPI thực tế
Báo cáo tình hình kinh doanh
- Điều này thể hiện qua đơn hàng chốt được (lấy từ báo cáo đơn hàng cập nhật Realtime)
- Thể hiện bằng các tỉ lệ CRO trong hành trình khách hàng ( Lấy từ báo cáo tỉ lệ CRO theo ngày, tuần, tháng, kết hợp sale và Marketing)
- Thể hiện bằng chỉ số thực đạt doanh thu so với kế hoạch ( lấy từ báo cáo đơn hàng, lấy từ bảng KPI)
Báo cáo tình hình marekting
- Thể hiện bằng số contact và giá contact ( theo ngày, gờ, tuần, tháng). Số contact theo KPI (lấy từ báo cáo cá nhân từng Agent Marketer rồi đầu nối lại với nhau , so sánh với bảng KPI)
- Thể hiện bằng chất lượng Contact: Tỉ lệ CRO ,số chi phí, doanh thu theo ngày , tuần, tháng, chỉ số thực đạt so với kế hoạch (lấy từ báo cáo bàn giao Marketing cho sale, lấy từ báo cáo Sale tổng và bảng KPI)
Vậy làm sao để có thể biến tất cả những thứ trên trở nên dễ dàng và tiết kiệm thời gian nhất ?
Nếu bạn chưa có nơi lưu trữ data, khi các bạn nhân viên nghỉ thì các bạn vào sau không nắm được khách hàng và tình hình kinh doanh trước đó. Nhân viên nào đang có hiệu suất làm việc tốt, nhân viên nào đang làm việc không hiệu quả, doanh số trong ngày, tuần, tháng như thế nào mà không cần gặp mặt và họp suốt ngày ?
KPIs nên đưa ra như thế nào là hợp lý trong tình trạng hiện nay khi:
- Tốn quá nhiều thời gian để truy xuất và tổng hợp dữ liệu từ nhiều nguồn.
- Báo cáo quá nhiều bảng biểu, báo cáo gây nhức đầu, hoa mắt ?
Hiện nay nếu thiếu các báo cáo của dashboard, thì việc sắp xếp , sàng lọc dữ liệu sẽ trở nên khó khăn và rất tốn thời gian. Từ các nguyên nhân đó, việc doanh nghiệp tìm đến sử dụng những dashboard là điều rất cần thiết, vì sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt được các dữ liệu khi nào cần, tìm ra được những đáp án đúng, cho những câu hỏi khó khi kinh doanh.
Màn hình dashboard SlimCRM đẹp mắt giúp nhà quản lý dễ dàng nắm bắt tình hình kinh doanh ngay lập tức
Nguồn: Kinh doanh trong kỉ nguyên số