Điểm lại 10 xu hướng content hot nhất năm 2019 | 2130

Bạn đang ở đây

Điểm lại 10 xu hướng content hot nhất năm 2019

31/01/20 Lượt xem: 1027

Trong năm qua chúng ta đã chứng kiến sự thành công của nhiều loại content. Xu hướng content 2020 nào sẽ lên ngôi?  Không cần biết là trend nào nhưng trước hết phải tổng kết lại 10 xu hướng nội dung năm 2019 đã, đây cũng là kinh nghiệm để tiếp nối cho bạn sáng tạo nội dung trong năm 2020 này. Hãy cùng xem đó là những nội dung nào nhé !

1. Podcast

10 xu hướng content năm 2019
Với sự phát triển của tai nghe không dây, không chỉ những người đi ô tô mới có thể nghe podcast mà người đi xe máy hay bất cứ phương tiện gì người ta cũng đều nghe được. Họ nghe ở mọi lúc mọi nơi, chính điều đó tạo tiền đề phát triển cho Podcast. Hiện tại "Tâm sự kinh doanh" đang được xem là số Podcast nổi tiếng nhất Spotify.

2. Vlog documenting

10 xu hướng content năm 2019
bằng việc dựa vào các dẫn chứng, tư liệu khoa học hay có trong quá khứ, nhiều Vlogger đã tạo ra những nội dung thú vị để nói những chủ đề trong xã hội. Điển hình ở Việt Nam có Vlogger Dưa Leo - là người đang đi đầu trong thể loại nội dung Vlog Documenting.

3. Vlog review

10 xu hướng content năm 2019
Khoa Pug là cái tên được nhắc đến rất nhiều trong thời gian qua. Anh định vị mình là Vlogger review du lịch, địa điểm hàng đầu tại Việt Nam. Thế nhưng không phải đến thời của Khoa Pug thì thể loại nội dung này mới phát triển, trước đó còn có các kênh về du lịch, Foody... cũng nổi lên nhờ thể loại nội dung này.

4. Commenting

10 xu hướng content năm 2019
Khi có một người nổi tiếng đăng trạng thái, bên dưới sẽ có những bình luận nhiều chiều, tạo ra một không khí thiệt xôm trên chính post đó. Nhiều blog, báo chính thống cũng dùng những nội dung bình luận trên post của người nổi tiếng để tạo ra tin tức của họ, và từ đó thể loại Comnenting Review bắt đầu phát triển.

5. Meme

10 xu hướng content năm 2019
Việc sử dụng những hình ảnh hài hước giàu tính biểu cảm kèm theo một đoạn text không còn quá mới mẻ. Nhưng trước đây nhiều người coi đó là một loại nội dung "nhảm nhí" và không được áp dụng trên nhiều kênh nội dung uy tín. Nhưng gần đây, thể loại meme đã thể hiện được tính hiệu quả của nó. Nếu bạn muốn post của mình không thiếu "Muối" và nhận được nhiều tương tác thì Meme chính là một đề cử dành cho bạn.

Xem thêm: Xu hướng marketing 2020: Dịch chuyển từ sự trung thành sang sự phù hợp


6. Hidden camera

10 xu hướng content năm 2019
Hidden camera hay còn gọi là camera giấu kín, những nội dung này không còn quá mới mẻ với chúng ta, nhưng trong năm 2019 nó vẫn tiếp tục được phát triển tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới. Có hai hình thức sản xuất hidden camera, một là những tư liệu được ghi lại ngẫu nhiên không dàn dựng, hai là tư liệu được ghi lại dưới bối cảnh dàn dượng sẵn, mục đích để xem phản ứng của người những người tham gia vào video.

7. Modify content

10 xu hướng content năm 2019
Modify content hay còn gọi là Cải biên nội dung, vì sao hình thức nào lại có mức độ thành công lớn, vì đơn giản bản thân nguyên tác đã là một tác phẩm nổi tiếng. Việc cải biên nội dung giúp khán giả tiếp cận câu chuyện theo một góc nhìn khác, mới mẻ hơn, thú vị hơn. Những tác phẩm kinh diển được Modify nhiều nhất có thể kể đến là: Nguyên tác Rùa và Thỏ, Nguyên tác Tây Du Ký, trong năm 2019 tại Việt Nam, kênh 1977 vlog là cái tên thành công vang rội được mọi người biết đến.

8. Drama box chat

10 xu hướng content năm 2019
"Thế bạn nói xem vì sao mình phải trả lời bạn? Câu hỏi trên đã làm mạng xã hội dậy sóng và trở thành một trào lưu phổ biến năm 2019. Nguồn gốc của câu hỏi này bắt nguồn từ một đoạn tin nhắn được nhân vật chính đăng tải trên trang cá nhân của mình. Nhiều người đã vì tính tò mò xem bên trong nội dung tin nhắn những gì và họ đã vô tình làm nội dung này được lan tỏa. Việc sử dụng hộp thoại tin nhắn để làm mồi câu cho nội dung không còn mới mẻ nhưng có lẽ năm 2019 nó mới được áp dụng tại nhiều shop bán hàng đến vậy.

9. Big-content

10 xu hướng content năm 2019
Cũng không còn xa lạ với các blog chuyên môn tại nước ngoài nhưng ở Việt Nam thì đây là mảnh đất màu mỡ và lạ đối với nhiều người. Trên mục kiến thức của Edi.vn, có công bố một Big-content về nhiếp ảnh, chỉ sau 3 tuần bài viết này nhận được hơn 7.000 lượt xem và đạt thứ hạng tìm kiếm top đầu trên Google. Không có gì phải bàn cãi về hiệu quả của một Big- content mang lại, nhưng để cho ra một nội dung này đòi hỏi bạn phải có sự nghiên cứu và trải nghiệm rất sâu sắc về chủ đề muốn xây dựng.

10. Highlight content

10 xu hướng content năm 2019
Làm thế nào để tóm tắt một trận đấu, một sự kiện mà vãn truyền tải trọn vẹn những cảm xúc chứa trong đó ? Để trả lời câu hỏi này, những người làm nội dung đã phát triển một thể loại nội dung được gọi là Higtlight Content. Thể loại này không phải là mới xuất hiện nhưng từ những năm gần đây Bóng đá của Việt Nam phát triển vượt bậc đã kéo theo thể loại nội dung này được phát triển mạnh mẽ trên các kênh truyền thống xã hội như: Video Facebook, Video Youtube...

Nguồn: Edi.vn

Thông tin khác

Bình luận