Chia sẻ về Big Data và Đào tạo nội bộ về OKRs | 1301

Bạn đang ở đây

 Chia sẻ về Big Data và Đào tạo nội bộ về OKRs

18/09/17 Lượt xem: 112

Cứ cuối tuần, không khí làm việc tại Vinno lại mang một sắc thái riêng biệt. Đó là những nụ cười phấn khởi về công việc đã hoàn thành và những niềm vui mới khi  mỗi nhân viên lại cập nhật thêm kiến thức cho mình trong buổi chia sẻ và đào tạo nội bộ.

Thứ Bảy vừa qua, bạn Vũ Thành Long - phòng Kỹ thuật tiếp tục chia sẻ tới mọi người về kiến thức Big Data. Nội dung chia sẻ giải quyết các vấn đề như: Khái niệm, 5 tiêu chuẩn của Big data, Khi nào doanh nghiệp nên dùng Big data....đã mang đến kiến thức bổ ích cho toàn công ty nói chung và phòng Kỹ thuật - phòng Kinh doanh nói riêng.

Thuật ngữ “Big Data” là một tập hợp dữ liệu rất lớn mà các kỹ thuật điện toán thông thường không thể xử lý được. Thuật ngữ “Big Data” không chỉ đề cập tới dữ liệu mà còn chỉ cơ cấu tổ chức dữ liệu, các công cụ và công nghệ liên quan. Trong đó, 5 tiêu chuẩn của Big Data được xác định bao gồm:
1. Volume (Số lượng lưu trữ): BD là tập hợp dữ liệu dung lượng vượt mức lưu trữ của các ứng dụng và công nghệ truyền thống.
2. Velocity ( Tốc độ xử lý) Đáp ứng nhu cầu lưu trữ và khai thác dữ liệu
3. Variety (Đa dạng chủng loại): Dữ liệu có xu hướng lưu dưới dạng phi cấu trúc
4. Veracity (Độ chính xác)
5. Value (Giá trị thông tin)

Doanh nghiệp muốn triển khai Big data cần phải xem xét các yếu tố trên đã phù hợp với mô hình phát triển của mình hay chưa.

Kế tiếp theo đó là Chương trình đào tạo nội bộ: Tăng trưởng đột phá với OKRs. OKR (Objective and Key Results) là phương thức quản lý biến thể của Quản lý theo mục tiêu, mục đích chính của nó là kết nối tổ chức, bộ phận và cá nhân để đảm bảo tất cả mọi thành viên tổ chức đi theo hướng đã đề ra. Dựa trên lý thuyết đó, mỗi cá nhân, phòng ban đã tự đặt ra Mục tiêu và  Kết quả then chốt cho công việc của mình trong thời gian tới.

Một số hình ảnh ghi lại ngày thứ Bảy làm việc vui vẻ:

 

 


 

Từ khóa: 

Thông tin khác

Bình luận