Chatbot đã giúp các doanh nghiệp xây dựng như thế nào?

Bạn đang ở đây

Chatbot đã giúp các doanh nghiệp xây dựng như thế nào?

12/11/21 Lượt xem: 25

Chatbot hiện nay đang tạo nên cuộc dịch chuyển xu hướng tiếp thị số cho các nhãn hàng, mở ra “cơ hội vàng” nhờ khả năng tiếp cận tối ưu với hơn 80% khách hàng mục tiêu, đồng thời Chatbot cũng trở thành “trợ thủ đắc lực” cho các doanh nghiệp trong quá trình hình thành và xây dựng hình ảnh thương hiệu. Vậy Chatbot đã thực hiện điều này như thế nào?

CHATBOT MANG CÁ TÍNH RIÊNG CỦA DOANH NGHIỆP

Thông qua cách đào tạo ở mỗi lĩnh vực/ ngành nghề, Chatbot bị ảnh hưởng sâu sắc bởi văn hóa và cá tính của doanh nghiệp từ quy trình phục vụ/tư vấn cho đến cách ứng xử khi tiếp xúc với khách hàng. Có thể nói, Chatbot như “tấm gương” phản chiếu hình ảnh chân thực nhất của doanh nghiệp trước khách hàng.

Một ví dụ cụ thể được thấy rõ ở 02 khách hàng Đặc Biệt của Trợ Lý Thông Minh Hana. 02 khách hàng này thuộc hai ngành hàng khác nhau và Chatbot của họ cũng mang những tính cách hoàn toàn khác nhau, mang đậm dấu ấn doanh nghiệp.

Teky – Học viện sáng tạo công nghệ Teky là một doanh nghiệp thuộc lĩnh vực giáo dục, sản phẩm của họ là các khóa học về công nghệ cho các bé từ 5 – 16 tuổi. Anh chàng Tekkbot của Teky có cá tính rất lịch sự, hoạt bát và nhiệt tình đáp ứng nhu cầu tư vấn của đối đó là các vị phụ huynh khó tính muốn tìm hiểu khóa học cho con em mình.

chatbot 1

Trong khi đó, Chatbot bán hàng cho Hải Sản Hoàng Gia lại là một cô nàng tư vấn rất “dẻo miệng”, mời gọi khách hàng ghé vào lựa các loại hải sản tươi sống. Ngược lại với vẻ nghiêm túc của anh chàng Tekkbot, cô nàng Chatbot Hải Sản Hoàng Gia lại mang tính cách vui tươi, linh hoạt và dễ chịu với tất cả khách hàng.

CHATBOT TẠO RA CÁCH TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ

Hiện nay, đã có hơn 1,3 tỷ người đang sử dụng Messenger và tỷ lệ mở tin nhắn lên đến 98%. Do đó, tiếp thị thông qua chatbot trên nền tảng Messenger là xu hướng đáng chú ý và được rất nhiều doanh nghiệp ứng dụng trong quá trình xây dựng thương hiệu.

Cũng theo một khảo sát mới đây, có đến 83% khách hàng có nhu cầu hỗ trợ trực tuyến trước khi mua hàng. Tuy nhiên, bộ phận tư vấn của các doanh nghiệp thường chỉ hoạt đọng vào giờ hành chính. Trong khi đó, lượng khách hàng online thường nằm ngoài thời gian tư vấn, đây chính là thời gian khách hàng không nhận được tư vấn từ nhân viên. Vì vậy, khách hàng thường có ấn tượng không tốt về hình ảnh thương hiêu. Sử dụng Chatbot sẽ giải quyết được bài toán chăm sóc khách hàng 24/24 cho các doanh nghiệp.

Thêm vào đó, khách hàng thường online và có nhu cầu tư vấn ngoài giờ hành chính - giờ mà bộ phận tư vấn đã tan làm, vấn đề xảy ra là khi đó, không có ai chăm sóc khách hàng. Sử dụng chatbot sẽ giải quyết được bài toán chăm sóc khách hàng 24/24 cho các doanh nghiệp

CHATBOT DUY TRÌ HÌNH ẢNH THƯƠNG HIỆU BỀN VỮNG

Với tính năng tự động gắn nhóm và remarketing, Chatbot cho phép doanh nghiệp gửi tin nhắn đến từng tệp khách hàng cụ thể, giúp doanh nghiệp tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu để truyền tải thông điệp marketing hiệu quả. Đây cũng là cách Chatbot nuôi dưỡng và xây dựng hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng

Chatbot lại hoàn toàn khác. Với tính năng tự động gắn nhóm và tính năng Remarketing, Chatbot cho phép các doanh nghiệp gửi tin nhắn đến từng tập khách hàng cụ thể, giúp doanh nghiệp tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu để truyền tải thông điệp Marketing một cách hiệu quả nhất, nuôi dưỡng khách hàng theo kịch bản đã được dựng sẵn. Đó cũng là cách Chatbot nuôi dưỡng và xây dựng hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Tổng kết

Bạn thấy đó, Chatbot xây dựng thương hiệu doanh nghiệp theo cách rất riêng. Rất nhiều thương hiệu đã áp dụng Chatbot vào hoạt động xây dựng hình ảnh của mình như: StarBuck, Hoa 38 Độ, Arena Multimedia, Aptech, Sacombank… Còn doanh nghiệp của bạn thì sao?

Nguồn: Hana

Thông tin khác

Bình luận