Các loại đối sánh từ khóa và cách tối ưu danh sách từ khóa

Bạn đang ở đây

Các loại đối sánh từ khóa và cách tối ưu danh sách từ khóa

17/11/17 Lượt xem: 378

Nếu bạn mới chạy quảng cáo thì sẽ khó tránh khỏi những bỡ ngỡ khi bắt gặp thuật ngữ đối sánh từ khóa. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết và đầy đủ nhất.

đối sánh từ khóa

Các loại đối sánh từ khóa

-   Đối sánh rộng : Mang đến nhiều lưu lượng truy cập nhất cho phép quảng cáo của bạn hiển thị cho các tìm kiếm trên các cụm từ tương tự và biến thể gần đúng và từ đồng nghĩa có liên quan

-    Công cụ sửa đổi đối sánh rộng : Cho phép quảng cáo của bạn hiển thị cho các tìm kiếm bao gòm từ khóa đối sánh rộng hoặc biến thể gần đúng của từ khóa đối sánh rộng.

-    Đối sánh cụm từ : Cho phép quảng cáo của bạn hiển thị cho các tìm kiếm bao gồm cụm từ chính xác hoặc biến thể gần đúng của cụm từ chính xác với từ bổ xung hoặc sau cụm từ đó.

-    Đối sánh chính xác : Cho  phép quảng cáo hiển thị chính xác cụm từ đó hoặc các biến thế gần đúng của cụm từ chính xác đó và không có các từ khác

-    Đối sánh phủ định : Đảm bảo rằng quảng cáo sẽ không hiển thị cho bất kỳ tìm kiếm nào có chứa cụm từ đó

save image

save image

Cách chọn loại đối sánh từ khóa phù hợp

-          Khi chọn loại từ khóa các bạn cần thực hiện theo chiến lược từ rộng cho đến hẹp. Việc này sẽ giúp bạn so sánh và chọn lọc cho mức độ liên quan dựa trên hiệu suất của chiến dịch. Để bắt đầu thì thử sử dụng bằng Công cụ từ khóa để suy nghĩ về ý tưởng khóa và các biến thể gần đúng của từ khóa kích hoạt quảng cáo của bạn

-          Khi sử dụng loại đối sánh cụm từ, mở rộng thì sau khoảng thời gian 3-7 ngày trở lên thì các bạn có thể xem trong báo cáo cụm từ tìm kiếm các cụm từ đã kích hoạt quảng cáo. Nếu các cụm từ có từ nào có tiềm năng cao thì bạn nên thêm vào danh sách từ khóa còn từ nào khoong liên quan thì phủ định từ khóa đó đi .

Chúc các bạn sử dụng cái loại đối sánh từ khóa phù hợp và hiệu quả khi chạy chiến dịch Google AdWords và mời các bạn đón đọc bài viết tiếp theo về Giá thầu từ khóa trong Google AdWords nhé.

Tối ưu hóa danh sách từ khóa

Bạn đã tạo danh sách từ khóa và bây giờ, bạn muốn một số mẹo về cách làm cho danh sách này hoạt động tốt hơn. Bài viết này giải thích một số cách nâng cao mà bạn có thể sử dụng để tối ưu hóa danh sách từ khóa của mình. 

  • Tìm từ khóa mới bằng Công cụ lập kế hoạch từ khóa

Khi xây dựng chiến dịch trên Mạng tìm kiếm, hãy lấy ý tưởng từ khóa và ước tính lưu lượng truy cập cho các từ khóa đó bằng Công cụ lập kế hoạch từ khóa.

Công cụ này sẽ cho bạn biết cách một danh sách các từ khóa có thể hoạt động và số lần trung bình mọi người đã tìm kiếm những từ khóa đó. Sử dụng thông tin này để quyết định những từ khóa nào có thể làm tăng số lần nhấp vào quảng cáo của bạn và nâng cao nhận thức về các sản phẩm của bạn.

  • Cải thiện tỷ lệ nhấp của bạn bằng từ khóa phủ định.

Trong một số trường hợp, bạn sẽ muốn ngăn chặn quảng cáo hiển thị cho các cụm từ không có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Thử thêm từ khóa phủ định để giúp bạn giảm chi phí và làm cho quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện cho cụm từ tìm kiếm mà bạn muốn.

  • Sử dụng báo cáo cụm từ tìm kiếm

Báo cáo cụm từ tìm kiếm cung cấp cho bạn thông tin về nội dung mọi người đã tìm kiếm khi họ nhìn thấy và nhấp vào quảng cáo của bạn. Thông tin này có thể giúp bạn xóa những từ khóa kém hiệu quả hoặc thêm các từ khóa mới. Bạn cũng có thể sử dụng báo cáo cụm từ tìm kiếm để giúp bạn xác định từ khóa phủ định.

Thông tin khác

Bình luận