7 ý tưởng "tiết kiệm" để kéo thêm khách hàng tiềm năng

Bạn đang ở đây

7 ý tưởng "tiết kiệm" và miễn phí để kéo thêm khách hàng tiềm năng về cho doanh nghiệp

18/12/19 Lượt xem: 342

Ngân sách luôn là yếu tố có ảnh hưởng rất lớn đến công việc marketing. Một nguồn ngân sách lớn và cách sử dụng hiệu quả sẽ khiến công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn , chỉ cần chi tiền cho Google AdWords hoặc Facebook Ad và ngồi đợi khách hàng mục tiêu tìm đến. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn làm trong một doanh nghiệp nhỏ hoặc bắt đầu khởi nghiệp thì câu chuyện trở nên khó khăn hơn nhiều. Bạn phải cân nhắc rất nhiều khi sử dụng các phương thức tiếp thị trả phí.

Nếu bạn là một nhà tiếp thị với nguồn ngân sách còn hạn chế, hãy tham khảo 7 ý tưởng tiếp thị “tiết kiệm” sau đây.

Chủ động “mắc lỗi” khi gửi email marketing

Email marketing là một trong những phương thức marketing phổ biến nhất hiện nay, nó tạo ra tỉ lệ ROI (tỷ suất hoàn vốn) tuyệt vời. Theo một thống kê, khi bỏ ra 1 đô la cho email marketing, các doanh nghiệp trung bình sẽ nhận về tới 44 đô la.

khách hàng

Trong Email marketing thì các email mang tính cá nhân hóa sẽ có tỉ lệ được mở ra cao hơn so với các email gửi chung cho tất cả mọi người. Vì vậy, để sử dụng phương thức này một cách hiệu quả, bạn hãy điều chỉnh để email mang tính cá nhân hóa.

Bạn có thể áp dụng “công thức” sau đây:
- Đầu tiên, hãy sử dụng chủ ngữ ở ngôi thứ nhất và ngôi thứ hai. Như kiểu: “chúng mình” và “bạn” hoặc “chúng tớ” và “cậu” v.v.
- Tiếp theo, đừng viết quá cứng nhắc, hãy thể hiện cá tính của bạn trong đó. (Sử dụng tính từ, các phép so sánh v.v.)
- Cuối cùng, hãy đưa một số “lỗi sai” vào trong email của bạn. Nghe thì có vẻ hơi “sai”, nhưng hãy nhìn qua công thức sau đây:

  • Bước 1: Xác định mục tiêu chiến dịch của bạn.
  • Bước 2: Tạo, gửi một email và kêu gọi hành động (nhấn vào link đăng ký, nhận ưu đãi ngay v.v.). Tuy nhiên, trong bước này hãy bỏ qua một yếu tố quan trọng nào đó ví dụ như liên kết để khách hàng nhấp vào.
  • Bước 3: Tạo email thứ hai với nội dung tương tự và gửi lại vào ngày hôm sau. Trong email này hãy xin lỗi khách hàng vì quên đưa liên kết vào và nhắc lại hành động bạn muốn kêu gọi.

Với ý tưởng này, khách hàng sẽ được kêu gọi hành động tới hai lần. Đồng thời với việc nhận được email báo lỗi, họ sẽ tin rằng bạn đã thực sự ngồi viết email cho họ.

Nâng cấp nội dung hướng tới khách hàng

Hiện nay, hầu hết các nhà tiếp thị đều viết blog để thu hút thêm khách hàng tiềm năng cho mình. Tuy nhiên, với dạng nội dung này bạn hoàn toàn có thể tận dụng được hơn thế nữa.

Ở đây chúng tôi đang muốn nói tới “nội dung nâng cấp”. Nếu bạn chỉ cung cấp phần nội dung blog đơn thuần thì hầu hết độc giả sẽ rời đi ngay sau khi họ đọc xong blog của bạn. Nhưng khi bạn có thêm phần nội dung nâng cấp, rất có thể độc giả sẽ để lại thông tin cá nhân của họ để có được phiên bản nâng cấp ấy.

Có nhiều cách cách khác nhau để thực hiện chiến lược này, tuy nhiên nếu bạn không có kĩ năng code, hãy sử dụng các công cụ chuyên biệt hoặc dùng plugin.

Một mẹo nhỏ: Ngoài việc dẫn link, đề xuất những nội dung nâng cấp, bạn còn có thể đề xuất những bài blog trước đó của bạn đang hoạt động tốt.

Tạo thêm nhiều nội dung “thường xanh”

Nội dung thường xanh thường được hiểu là nội dung lâu dài, bền vững và luôn có giá trị với người đọc. Những nội dung mới mẻ có thể sẽ thu hút được nhiều người đọc vào thời điểm đó tuy nhiên lưu lượng truy cập ấy sẽ không kéo dài lâu. Trong khi đó, vì tính hữu ích bền bỉ những nội dung “thường xanh” mà lưu lượng truy cập sẽ tích lũy và tăng dần theo thời gian. Do đó, tạo được nhiều nội dung thường xanh sẽ giúp website của bạn có được lượng truy cập tự nhiên ổn định.

khách hàng
Ngoài việc tạo những nội dung thường xanh mới, bạn còn có thể tận dụng những nội dung cũ. Hãy kiểm tra những bài viết cũ của bạn, tìm ra những bài viết vẫn còn đang thu hút được người đọc, chỉnh sửa và cập nhật chúng (có thể thêm ngày giờ cập nhật vào tiêu đề). Điều này sẽ giúp tăng lượng khách hàng tiềm năng và lưu lượng truy cập cho các bài viết của bạn.

Đưa ra ít lựa chọn hơn cho độc giả

Hãy tưởng tượng bạn đang ở trong cửa hàng tạp hóa và cần mua kem đánh răng. Khi đó bạn muốn có 3 lựa chọn hay có 20 lựa chọn? Trong hầu hết các trường hợp, 3 lựa chọn là đủ nhiều để mọi người có thể dễ dàng đưa ra lựa chọn chính xác nhất. Vậy điều này có liên quan gì đến việc thu hút khách hàng tiềm năng?

khách hàng

Cũng giống như bạn khi vào cửa hàng tạp hóa, khách hàng cũng sẽ cảm thấy căng thẳng khi thấy website của bạn có quá nhiều lựa chọn. Vì thế hãy đơn giản hóa website của mình và chỉ trình bày những gì khách hàng tiềm năng thực sự quan tâm.

Kiểm tra page định giá trên website của bạn

Việc công khai hay ẩn giá trên sản phẩm trên website đều có những ưu và nhược điểm riêng, phụ thuộc vào những yếu tố sau:
- Lĩnh vực hoạt động
- Danh tiếng và uy tín của nhãn hàng
- Quá trình nghiên cứu, đầu tư vốn
...
Vì thế rất khó để đưa ra một lời khuyên chung cho tất cả mọi người. Cách tốt nhất là bạn hãy thử cả hai và kiểm tra hiệu quả của chúng. Trong quá trình kiểm tra, hãy quan tâm những yếu tố như:
- Làm nổi bật kế hoạch phổ biến
- Thêm vào những lời chứng thực trên trang định giá
- Thêm vào những câu hỏi thường gặp về giá sản phẩm
- Sắp xếp sản phẩm theo thứ tự từ rẻ đến đắt
- Kêu gọi hành động
- Tăng kích thước, đổi màu sắc của nút kêu gọi hành động
- Đưa ra chương trình trả góp

Theo dõi lưu lượng truy cập

Ngoài những cố gắng để làm tăng lưu lượng truy cập website của bạn, hãy chú ý phân tích những lưu lượng mà bạn có được. Tỉ lệ truy cập và chuyển đổi là bao nhiêu? Tại sao tỉ lệ này lại thấp/cao như thế? Bạn cần làm gì để cải thiện tỉ lệ chuyển đổi này? v.v. Hãy xem xét tất cả những câu hỏi này.

Với chiến lược này, có thể bạn sẽ cần đến sự hỗ trợ từ một số công cụ chuyên dụng để có kết quả phân tích chính xác nhất.

Hợp tác với người có ảnh hưởng

Hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng luôn là chiến lược được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Chiến lược này đặc biệt có hiệu quả với các doanh nghiệp thuộc mô hình B2C. Chúng giúp sản phẩm của bạn trở nên nổi bật và phổ biến hơn so với các đối thủ cạnh tranh.
Dưới đây là 5 bước cần thiết để thực hiện chiến lược này:

  • Bước 1: Tập hợp những người ảnh hưởng phù hợp với doanh nghiệp của bạn. (Thường là những người có tệp người theo dõi trùng với tệp khách hàng tiềm năng của bạn)
  • Bước 2: Đánh giá và thu hẹp danh sách trên. Một số yếu tố mà bạn có thể cân nhắc để lựa chọn đó là:

Họ có khả năng tạo dạng nội dung mà bạn muốn hướng tới. Ví dụ bạn cần video quảng cáo sản phẩm thì người ảnh hưởng này cần có kinh nghiệm sản xuất video.
Chú ý đến mức độ tương tác trên trang của họ, đặc biệt là lượt người bình luận.
Họ là người thực sự quan tâm đến lĩnh vực hoạt động của bạn.

  • Bước 3: Vạch ra những mục tiêu và kế hoạch cụ thể khi bạn làm việc với họ.
  • Bước 4: Tiếp cận, liên lạc với họ. Không chỉ nói về những thứ bạn muốn họ làm, hãy nhấn mạnh vào phần lợi ích mà họ sẽ nhận được.
  • Bước 5: Đo lường và theo dõi kết quả.

Nguồn From Brand to Icon

Thông tin khác

Bình luận