6 mẹo để Work From Home cực kì hiệu quả

Bạn đang ở đây

6 mẹo để Work From Home cực kì hiệu quả trong đại dịch Covid 19

25/08/21 Lượt xem: 71

Chúng ta đang sống trong thời kỳ “lịch sử” khi đại dịch COVID-19 thay đổi cách con người sống và làm việc. Các thông tin và cách thức để Work From Home đã trở nên phổ biến trên mạng xã hội, bên cạnh những tin tức xoay quanh COVID-19.

Làm việc tại nhà một thách thức không nhỏ với nhiều người khi phải đối mặt với tình trạng:

  • Thiếu sự tương tác trực tiếp giữa các bộ phận trong công ty
  • Khó khăn trong việc trao đổi thông tin, hội họp
  • Hạn chế kết nối cảm xúc giữa các thành viên
  • Giảm năng suất làm việc do thiếu sự tập trung

Vậy Work From Home thực sự là gì? Và đâu là các mẹo để giúp Work From Home thực sự hiệu quả? Hãy tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Work From Home là gì?

Để đi sâu vào tìm hiểu khái niệm work from home là gì, chúng ta sẽ phân tích ý nghĩa từ của nó. “ Work from home” được dịch ra hiểu theo nghĩa tiếng Việt là “Làm việc tại nhà” hay cũng có thể hiểu là “Làm việc từ xa”. Đây là một hình thức làm việc mà nhân viên có thể làm tại nhà hoặc bất kì địa điểm điểm nào ngoài khu vực văn phòng, công ty, doanh nghiệp ra thì đều có thể gọi chung là “Work from home” .

Nhìn chung thì hình thức làm việc này không phải là mới mẻ hoàn toàn, mà nó đã xuất hiện từ rất lâu những năm về trước, được áp dụng trong một số công việc, ngành nghề mà doanh nghiệp, công ty không bắt buộc người lao động phải có mặt làm việc trực tiếp tại văn phòng hay những người theo nghề freelancer. Tuỳ theo mỗi doanh nghiệp sẽ áp dụng hình thức cho toàn bộ công ty hoặc một số vị trí trong trường hợp đặc biệt.

Tuy nhiên, thuật ngữ work from home (WFH) này chỉ thực sự được mọi người chú ý và trở thành xu hướng được khuyến khích áp dụng chung trên toàn thế giới khi đại dịch Covid-19 vào năm 2020 bùng phát trên toàn cầu với tốc độ lây lan nhanh chóng. Điều này khiến cho các doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tuân thủ theo điều lệnh hạn chế giao tiếp, tiếp xúc trực tiếp, và phải cho nhân viên của mình nghỉ việc hoặc theo hình thức làm việc tại nhà. Đến khoảng giữa năm 2020, hầu hết các doanh nghiệp trên thế giới đều áp dụng chính sách này cho nhân viên làm việc tại nhà.

6 mẹo để Work From Home hiệu quả

1. Đưa bản thân vào chế độ làm việc

Làm việc tại nhà khiến nhiều người cảm thấy khó khăn khi thoát khỏi “chăn ấm nệm êm” hoặc thường xuyên uể oải khi bắt đầu vào việc. Do đó, trước khi ngồi xuống bàn, hãy tạo cho mình một “công tắc” để đưa bản bản thân vào chế độ làm việc. Chẳng hạn như một bài tập thể dục nhẹ nhàng, một cốc cà phê, một cuộc gọi với người thương,...

work from home 1

2. Tạo danh sách các việc cần làm

Luôn xác định những công việc cần phải hoàn thành vào đầu ngày và quản lý thời gian để đảm bảo chúng được giải quyết hết vào cuối ngày. Điều này giúp bạn tập trung vào những nhiệm vụ quan trọng nhất và giảm bớt căng thẳng khi công việc quá nhiều. Để tạo danh sách các việc cần làm, bạn có thể dùng sổ tay hoặc ứng dụng lên kế hoạch, sau đó thực hiện từng việc một.

work from home 2

3.  Setup một không gian làm việc thoải mái

Hầu hết các đồ nội thất ở nhà thường không được thiết kế để phục vụ công việc, do đó, việc làm việc ở nhà về lâu dài sẽ bị ảnh hưởng. Bạn có thể đầu tư những thứ cơ bản cho mình như: bàn, ghế có tựa lưng và cổ để tránh đau mỏi, đèn, ổ cắm điện,... Nếu có điều kiện thì mua thêm các vật dụng trang trí như cây xanh, loa để tạo không gian làm việc thoải mái nhất.

work from home 3

4.  Tương tác thường xuyên với đồng nghiệp

Bạn không thể bước vào văn phòng mỗi ngày mà không chào đồng nghiệp, tương tự, làm việc tại nhà cũng cần phải duy trì sự tương tác. Điều này tạo ra sự gắn kết trong công việc và giúp đồng nghiệp hiểu nhau hơn.

work from home 4

5. Tránh xa những thứ gây xao nhãng

Những thứ khiến bạn xao nhãng có thể là đồ ăn, sách, điện thoại, thú cưng,... Đặt những thứ này ra khỏi tầm tay hay thậm chí là tầm mắt sẽ giúp bạn tập trung hơn và tăng năng suất hiệu quả.

work from home 5

6.   Đừng để bị công việc “cuốn đi”

Khi làm việc tại văn phòng, thỉnh thoảng chúng ta sẽ có những khoảng nghỉ để nói chuyện với đồng nghiệp, di chuyển tới phòng họp,... Những khoảng nghỉ này giúp não bộ chúng ta giải phóng căng thẳng bớt sự mệt mỏi.

Tuy nhiên, làm việc tại nhà thường khiến nhiều người “sa đà” vào công việc mà quên mất phải nghỉ ngơi, làm ảnh hưởng đến sức khoẻ và chất lượng công việc. Hãy tạo ra một khoảng nghỉ, sinh hoạt điều đặn, hợp lý để “tái tạo” năng lượng và trở lại làm việc nhé!

work from home 6

Tổng kết

Qua bài viết trên, Vinno hy vọng bạn đọc đã có thêm các kiến thức thú vị về Work From Home, từ đó tăng năng suất trong công việc.

Nguồn:  FB Tâm Thương - GR Marketers Zone

Từ khóa: 

Thông tin khác

Bình luận