6 cách marketing đẩy mạnh bán hàng ngày Valentine | 1713

Bạn đang ở đây

6 cách marketing đẩy mạnh bán hàng ngày Valentine

14/02/19 Lượt xem: 246

Valentine là một cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp, các chủ shop kinh doanh có thể thúc đẩy tăng doanh thu của mình thông qua các ý tưởng marketing.

Dưới đây là top 6 ý tưởng marketing vô cùng ngọt ngào dành cho các doanh nghiệp trong dịp Valentine này.

1. Chương trình khuyến mãi cho các cặp đôi

Valentine là ngày của những cặp đôi, do đó, bạn hãy tận dụng việc xây dựng các chương trình khuyến mãi, giảm giá, ưu đãi đặc biệt cho những ai mang “một nửa” của mình đi cùng.

Hãy tạo phiếu giảm giá dành riêng cho các cặp vợ chồng hay các cặp đôi và khuyến khích họ đi cùng nhau, mua sắm những sản phẩm phù hợp cho mùa lễ tình yêu.

2. Tổ chức một cuộc thi ảnh cặp đôi

Hiện nay, hầu hết mọi người đều thích chụp ảnh để lưu giữ khoảnh khắc đẹp, đặc biệt là giới trẻ còn thích được chụp ảnh tự sướng cùng với nửa kia của mình để thể hiện tình yêu và “khoe” nó với bạn bè.

Hãy tận dụng xu hướng đó để tổ chức một cuộc thi ảnh “hoành tráng” ngay tại cửa hàng của mình.

Hãy dành ra một không gian riêng để trang trí theo chủ đề Valentine, sau đó khuyến khích các cặp đôi đến cửa hàng để chụp những bức ảnh tuyệt vời. Cuối cùng là đăng ảnh lên mạng, trang fanpage của shop bán hàng và tổ chức bình chọn bằng hình thức like/comment/share tính điểm.

Những người tham gia ngoài việc nhận được giải thưởng giá trị khi trở thành người thắng cuộc thì còn được nhận các phiếu giảm giá khi mua quà tại cửa hàng của bạn chẳng hạn…

Hình thức khuyến mãi này sẽ giúp bạn gia tăng doanh thu và tiếp thị hình ảnh rộng rãi đến với nhiều người khác nữa.

3. Tư vấn miễn phí các món quà tặng hoàn hảo

Không phải ai cũng đủ sáng tạo để nghĩ ra những món quà độc đáo cho nửa kia của mình nhân ngày lễ tình yêu, ngoại trừ những món quà mang tính truyền thống như hoa hồng, sô cô la, thú nhồi bông, trang sức vàng bạc, quần áo, túi xách, giầy dép… Do đó, họ rất cần được tư vấn.

Nếu như bạn nhận tư vấn miễn phí các món quà tặng phù hợp và hoàn hảo với cá nhân từng khách hàng thì chắc hẳn là họ sẽ rất ấn tượng và thoải mái khi mua sắm tại cửa hàng của bạn.

Hãy sử dụng chuyên môn của mình để viết các bài viết hướng dẫn chọn quà, tư vấn chọn quà qua điện thoại, liveChat, hoặc tư vấn trực tiếp những món quà sáng tạo cho người mua tại cửa hàng… Chắc chắn cửa hàng của bạn sẽ rất đắt khách.

                                                   

4. Cung cấp thêm nhiều dịch vụ khác biệt

Thông thường khi mua quà, người mua vẫn sẽ phải mất thêm một khoản chi phí nếu muốn có một món quà đẹp, gói quà độc đáo. Vậy tại sao bạn không tạo nên sự khác biệt với các cửa hàng khác bằng dịch vụ gói quà sáng tạo hay dịch vụ vận chuyển, giúp gửi thông điệp của người thương đến nửa kia…

Một dịch vụ gói quà miễn phí, độc đáo sẽ thu hút rất nhiều người đến với cửa hàng của bạn.

5. Mở rộng thêm nhiều kênh bán hàng

Bên cạnh việc bán hàng trực tiếp tại cửa hàng, hay bán hàng trên website, các trang mạng xã hội hoặc có thể liên hệ cung cấp sản phẩm trên các trang web như muachung.vn, hotdeal.vn….

6. Sử dụng email marketing

Bạn nên thực hiện gửi email cho khoảng 2 tuần trước ngày Valentine, đồng thời không gửi dồn dập mà phải có lịch trình cụ thể, chẳng hạn như:

– Gửi email đầu tiên vào khoảng 2 tuần trước 14/2 để khơi gợi nhu cầu mua quà mùa Valentine;

– Gửi email thứ 2 vào khoảng ngày 10/2, hay 11/2 để gợi nhắc với nội dung như “Chỉ còn … ngày nữa là tới ngày Valentine rồi”.

– Gửi email thứ ba vào 15/2 để cảm ơn khách hàng đã tin dùng sản phẩm và dịch vụ của bạn, đồng thời đặt hy vọng về sự ủng hộ trong tương lai…

Nguồn: Web Khởi Nghiệp 

Thông tin khác

Bình luận