5 loại content doanh nghiệp có thể tận dụng trong mùa dịch | 2953

Bạn đang ở đây

5 loại content doanh nghiệp có thể tận dụng trong mùa dịch

14/10/21 Lượt xem: 21

Mùa dịch với những lệnh giãn cách và phong tỏa kéo dài ảnh hưởng không ít đến doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp lựa chọn “ngủ đông” để cắt giảm chi phí và chờ đợi bắt đầu lại sau giãn cách. Nhưng nếu bạn không giữ mối liên hệ với khách hàng, làm sao họ còn nhớ tới bạn khi có nhu cầu mua? Làm thế nào để giữ chân khách hàng hay tăng doanh thu mùa dịch? Hãy tham khảo các loại content sau và tận dụng nó nhé!

1. Content tăng nhận diện thương hiệu

Đây là nội dung doanh nghiệp/nhãn hàng cần duy trì nhất trong mùa dịch. Bạn nên phân bổ nội dung này tới 40% trong các angle triển khai. Content nhận diện thương hiệu sẽ giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu bạn. Dù họ chưa có nhu cầu mua sắm lúc này, nhưng khi cần đến sản phẩm, nếu bạn duy trì loại content này tốt, họ sẽ nhớ đến thương hiệu bạn đầu tiên.

content 1

Các ý tưởng để triển khai loại content này có thể kể đến như:

  • Câu chuyện thương hiệu bạn: brand đã hình thành như thế nào, chứa đựng những ước mơ gì, đã trải qua những giai đoạn ra sao, bạn đã bắt đầu với những gì, đi từng bước thế nào. Bạn hoàn toàn có thể kể câu chuyện từ những ngày đầu 0 đơn trên shopee nhưng vẫn cố gắng, đến khi có đơn hàng đầu tiên …

  • Hậu trường thương hiệu: cách bạn tỉ mỉ tạo ra sản phẩm, hậu trường của một buổi chụp hình sản phẩm, quá trình bạn chọn mẫu, lựa chọn nguyên liệu, tới lúc test sản phẩm đầu tiên, in ấn bao bì, gói sản phẩm như thế nào ..

  • Bằng chứng thương hiệu: đây là nội dung thuyết phục người đọc tại sao lại tin tưởng vào thương hiệu sản phẩm của bạn. Hãy nói về quy trình kiểm định sản phẩm, các ý kiến của chuyên gia, giải thích các giấy tờ kiểm chứng … Các nội dung phản hồi của người đã sử dụng cũng có thể trở thành câu chuyện để bạn kể cho loại content này. VD: một khách hàng đã sử dụng sản phẩm yến sào của bạn để chăm sóc thai nhi như thế nào, bạn có thể kể lại quá trình đó và hình ảnh đứa trẻ sinh ra khỏe mạnh, bụ bẫm ...

2. Content hướng dẫn tăng sức khỏe, đề kháng

Đây là nội dung người dùng đang rất quan tâm trong thời gian này. Bạn hãy triển khai các bài viết như: ăn uống như thế nào, tập thể dục ra sao, các loại thực phẩm tăng đề kháng, các loại thuốc men cần chuẩn bị, cách khử khuẩn tại nhà …

Nội dung này nên được thể hiện bằng hình ảnh sinh động, hoặc các video hoạt họa. Không nên chỉ dùng content chữ sẽ khó thu hút người xem. Hãy sáng tạo hình ảnh của riêng thương hiệu bạn. Đừng quên add logo để người đọc nhìn thấy sẽ nhớ đến thương hiệu bạn ngay.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý, nội dung này cần sử dụng các ý kiến của chuyên gia và tham vấn chuyên gia, nguồn uy tín. Điều này sẽ tăng giá trị lòng tin cho khách hàng của bạn.

3. Content cập nhập tin tức, tình hình vắc xin

Thứ mà người dùng quan tâm mỗi ngày hiện nay là bao nhiêu ca bệnh tăng thêm, bao nhiêu người chữa khỏi, bao nhiêu liều vacxin được phân bố. Hãy làm bảng tin sức khỏe cập nhật hằng ngày để khách hàng không thể rời khỏi trang fanpage của bạn.

Không như nội dung sức khỏe, content tin tức bạn có thể sử dụng hoàn toàn là text, vì cái người dùng quan tâm là nội dung của nó. Trong thời điểm quan trọng này, sẽ không ai lười đọc với những thông tin về dịch bệnh mỗi ngày.

4. Content động viên, Self - Help

Trong thời điểm hiện tại, ai cũng sẽ có lo lắng, hoang mang. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể sử dụng content động viên, self-help để tăng tương tác cho thương hiệu của mình. Những bài viết về động lực, sự kiên trì, những kỹ năng có thể rèn luyện trong mùa dịch, cách chi tiêu, phát triển bản thân … không chỉ làm giàu thêm nội dung của page bạn mà còn đem lại lợi ích rất lớn cho người đọc.

Hãy áp dụng loại content này theo tỉ lệ 15%. Bạn có thể mỗi ngày đăng 1 quote tích cực, hoặc 1 bài học ý nghĩa cuộc sống, hoặc 1 hướng dẫn kỹ năng nào đó cho người đọc. Khi bạn cung cấp cho người dùng content hữu ích, họ sẽ gắn bó với bạn và nhớ đến thương hiệu bạn hơn nhiều.

5. Content hướng dẫn và giới thiệu sản phẩm

Mặc dù sức mua của người dùng đang giảm vì thắt chặt chi tiêu, nhưng đừng vì thế mà bỏ quên sản phẩm của bạn. Hãy “nhắc nhớ” người dùng về sản phẩm như hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm, công dụng, lợi ích của sản phẩm …

Bạn cũng có thể truyền thông những bài viết hỗ trợ mua hàng trong mùa dịch như hình thức giao hàng online, giao nhanh trong 4h, các chính sách ưu đãi khi mua hàng online. Những minigame trong thời gian này cũng sẽ có nhiều người chơi, trong đó bạn có thể sử dụng sản phẩm sample làm quà tặng, để người dùng trải nghiệm và educate người dùng ngay trong minigame của mình. Hãy nghĩ ra những hình thức minigame sáng tạo như: nhìn hình đoán chữ, hãy chọn giá đúng … có độ khó thử thách nhất định để hấp dẫn người tham gia nhé!

Tổng kết

Trên đây là 5 loại content doanh nghiệp có thể áp dụng triển khai trong mùa dịch. Duy trì nhận diện thương hiệu là vô cùng cần thiết để doanh nghiệp có thể tích trữ “tiềm năng khách hàng” cho việc bung các chương trình mở bán kích cầu sau dịch. Hãy tận dụng triệt để những nội dung trên để xây dựng cầu nối khắng khít với người dùng bạn nhé.

Nguồn: FB Lê Đức Hoàng Vân - GR Quản Trị và Khởi Nghiệp

Từ khóa: 

Thông tin khác

Bình luận