5 bước để tạo động lực bên trong cho nhân viên | 2785

Bạn đang ở đây

5 bước để tạo động lực bên trong cho nhân viên

09/02/21 Lượt xem: 738

Một trong những yếu tố quan trọng để điều hành một doanh nghiệp thành công là biết cách thu hút và tạo động lực cho nhân viên của bạn. Có một lực lượng lao động gắn bó có thể thúc đẩy khả năng duy trì và năng suất của nhân viên, thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng và cải thiện hiệu suất của tổ chức.

Mặc dù một số phương pháp thu hút sự tham gia của nhân viên, chẳng hạn như tăng lương và tạo ra nhiều quyền lợi về sức khỏe và hưu trí hơn, không phải lúc nào cũng khả thi cho mọi doanh nghiệp nhỏ, nhưng có nhiều cách đơn giản và tiết kiệm chi phí mà người sử dụng lao động có thể ưu tiên sự tham gia của nhân viên - Động lực bên trong.

Động lực bên trong là gì? Tại sao có lại sức mạnh như vậy ?

Bạn có biết động lực bên trong bao gồm: sự vui vẻ, cảm giác phát triển bản thân ..., lớn gấp 3 lần động lực bên ngoài (phần thưởng). Và trong OKR tập trung vào khía cạnh động lực bên trong thay vì xét về bề nổi là lương, thưởng.

động lực nhân viên

5 bước tăng động lực nội tại cho nhân viên

1. Giao tiếp hiệu quả và thường xuyên: Chúng ta đã nghe câu giao tiếp là chìa khóa thành công. Giao tiếp hiệu quả là một khía cạnh thiết yếu của bất kỳ nơi làm việc nào. Để giữ cho nhân viên của bạn có động lực và gắn bó, bạn cần đảm bảo thông tin liên lạc minh bạch và rõ ràng.

2. Đảm bảo rằng công việc có sự tham gia của nhân viên: Sự tham gia của nhân viên tại nơi làm việc là cực kỳ quan trọng cho sự thành công của tổ chức. Nhân viên được lắng nghe, chia sẻ, tham gia vào các công việc có tính quyết định như thiết lập mục tiêu, tìm kiếm các giải pháp vượt trở ngại ...

3. Huấn luyện nhân viên đến thành công: Chia sẻ những câu chuyện thành công, tiến hành đào tạo kịp thời và các hoạt động tương tự có thể giúp nhân viên của bạn hình thành một con đường rõ ràng dẫn đến thành công của họ.

4. "Đẩy" họ tới sự sáng tạo: Khuyến khích nhân viên của bạn suy nghĩ sáng tạo. Đừng vứt bỏ những ý tưởng đổi mới của họ, những gợi ý đơn giản của nhân viên có thể đem đến lợi ích lớn cho công ty.

5. Đảm bảo rằng bạn khen thưởng những nỗ lực của họ: Mọi người đều thích sự đánh giá cao với những nỗ lực và cống hiến của bản thân. Khen thưởng không nhất thiết phải lớn, một phiếu quà tặng, thẻ quà tặng hoặc đơn giản là một lời cảm ơn có thể giúp nhân viên của bạn làm việc tốt hơn.

Cả 5 bước trên đều có mặt trong một tổ chức áp dụng OKRs:

  1. Check-in thường xuyên, 1:1 giữa quản lý và nhân viên, hàng tuần.

  2. Nhân viên tự chủ trong việc tạo ra các bộ OKRs, thực thi chúng bên cạnh sự trợ giúp của người quản lý. Thậm chí, nhân viên được đóng góp ý kiến cho bộ OKRs của công ty.

  3. Thông qua các cuộc check-in, người quản lý huấn luyện nhân viên của mình đạt được mục tiêu.

  4. Nhân viên "phải" tự tìm ra các giải pháp, đề xuất các giải pháp vượt qua trở ngại trên con đường tiến tới mục tiêu.

  5. Sử dụng CFRs, các nỗ lực của nhân viên được Recognition kịp thời, trong thời gian thực.

Đó là lý do tại sao nếu sử dụng OKRs với đầy đủ tính chất, công ty bạn sẽ luôn có không khí RẤT VUI.

Làm OKRs, không VUI nghĩa là sai ở đâu đó rồi.

Doanh nghiệp bạn đang cần công cụ OKR ? Bạn có thể bắt đầu sử dụng SlimCRM ngay bây giờ.

động lực bên trong nhân viên

Chia sẻ Mai Xuân Đạt 

Thông tin khác

Bình luận