4 yếu tố KPIS quan trọng trong chiến lược SEO | 1505

Bạn đang ở đây

4 yếu tố KPIS quan trọng trong chiến lược SEO

18/04/18 Lượt xem: 160

Sau đây tôi xin chia sẽ 4 chỉ số hoạt động quan trọng hàng đầu (KPIs) mà bạn có thể xem xét để lấy mục tiêu cho công cụ SEO trong chiến lược online marketing của bạn.

1. Thứ hạng từ khóa

Đây là một trong những tiêu chí thường gặp nhất của các dự ánSeo. Nó dễ dàng được đánh giá với những từ khóa mục tiêu của bạn được xếp hạng tốt hoặc giảm dần trong công cụ tìm kiếm suốt dự án Seo mà bạn làm.

Vấn đề duy nhất mà bạn có thể xác định KPI mục tiêu của bạn không cần phải là tốt nhất cho trang web của bạn. Có nghĩa là bạn không cần xác định nó là top 1 mà có thể là trong top 5 hoặc top 10.

Điều quan trọng của việc xác định thứ hạng từ khóa là KPI của dự án Seo là phải chắc chắn bạn đang làm những từ khóa có lợi nhất cho dự án của bạn.

Để cải thiện KPI này, hãy xem xét các khía cạnh và vấn đề khác nhau để xác định từ khóa mục tiêu của bạn. Nó có thể tác động đến website của bạn không, và nó có thể giúp bạn tiển triển các từ khóa liên quan một cách dễ dàng hơn.

2. Lưu lượng truy cập

Mục đích của Seo chính là lưu lượng truy cập. Nhưng đó là tất cả mục đích của bạn đang cần thì bạn có thể mất đi một số điều quan trọng. Tuy lưu lượng truy cập là quan trọng nhưng bạn phải suy nghĩ về chất lượng chứ không phải số lượng của nó. Các lưu lượng truy cập đó đến từ đâu? Có phải từ các từ khóa mục tiêu? Lưu lượng truy cập đó có khả năng mang đến chuyển đổi hành động đến website của bạn hay không?

Tôi muốn khuyên bạn nên nhìn vào khối lượng lưu lượng truy cập của bạn thường xuyên, nhưng không chỉ cần nhìn vào một số. Thay vào đó, phân đoạn dữ liệu của bạn để xem nơi nó đến từ đâu, tìm xu hướng và nhìn vào số liệu thống kê khác như tương tác và doanh thu từ mỗi nguồn lưu lượng truy cập để hiểu được chất lượng người truy cập và giá trị thực sự của phương pháp tiếp thị của bạn.

3. ROI (lợi nhuận trên đầu tư)

Đây là KPI có thể được coi là quan trọng nhất, không có lợi nhuận tốt thì một doanh nghiệp khó có thể thành công.

Một nhà tiếp thị tìm kiếm không thể thay đổi mô hình kinh doanh dù chiến dịch online marketing của bạn có hoạt động tốt như thế nào, Nếu doanh nghiệp mà không có lợi nhuận thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quan điểm của chiến dịch Seo.

Trước khi thực hiện một dự án, tôi khuyên bạn nên xác định chiến dịch của bạn gắn liên với việc kinh doanh của Doanh nghiệp. Phải đảm bảo rằng doanh nghiệp có thể có lợi nhuận từ chiến dịch của online marketing của bạn chứ không phải chỉ là những mục đích khác mà không mang lại lợi nhuận. Đó là một điều hoàn toàn nguy hiểm cho hoạt động doanh nghiệp

4. Thương hiệu

Thương hiệu là một phần quan trọng của SEO cũng cần phải được tính đến.

Nếu bạn làm tất cả mọi thứ bạn có thể để đạt được mục tiêu từ khoá thương hiệu của bạn xếp hạng nhưng không quên về thương hiệu, bạn có hai vấn đề:

Bạn đang làm một số từ khóa thương hiệu không phải là của bạn. Thương hiệu của bạn không đứng sau vấn đề đó

Thứ hai, một khi ai đó đã tìm thấy trang web của bạn thông qua từ khóa mục tiêu của bạn và quyết định trở về với bạn vì bạn là ai, bạn cần phải có một sự hiện diện tốt trong SERPs cho thương hiệu của bạn.

Nó không chỉ là một tên công ty nữa mà nó thể là những từ gắn liền với lĩnh vực kinh doanh của bạn.

Làm tốt điều này như là một KPI trong chiến dịch Seo có thể giúp bạn biết làm thế nào để xây dựng thương hiệu uy tín trong mắt khách truy cập và cũng như hoàn thành tốt chiến dịch SEO.

Bạn có thể dựa vào 1 trong bất kỳ một trong những tiêu chí trên để thực hiện một kế hoạch hay chiến dịch Seo thành công? Điều đó chắc chắn không.

Các KPIs ít khi được sử dụng chính cho một chiến dịch

Đây có thể xem là những KPI phụ trong những KPI chính đã nêu ở trên. Tuy là Phụ nhưng chúng không kém phần quan trọng để góp phần hoàn thành một chiến dịch online marketing với công cụ Seo thành công.

Số lượng liên kết

Với thuật toán Penguin mới ra đầu năm 2013 vừa rồi thì việc xây dựng liên kết nên xem xét việc xây dựng liên kết đảm bảo chất lượng hơn là số lượng. Đó có thể là sự đa dạng liên kết, mật độ liên kết và liên kết chất lượng được và mất.

PageRank

Chỉ số này có thể gây nên những cuộc tranh cãi về tính chất quan trọng của nó. Có những người khi đánh giá 1 website đều lấy con số này để đánh giá và thường tập trung làm thế nào để tăng chỉ số này lên mà không quan trọng hơn các yếu tố khác quan trọng hơn nhiều. Theo tôi, từ năm 2013 trở đi thì chỉ số này không có ảnh hưởng gì tới thứ hạng website của bạn.

Dù bạn có một PR cao mà không chú trọng đến traffice và CRO thì xem như website đó thất bại.

KPIs của bạn so với KPIs khách hàng

Khi bạn đang làm thuê hay cung cấp dịch vụ marketing online như SEO cho một khách hàng thì để có được kết quả tốt hơn cho họ thì bạn nên thảo luận những KPI mà họ muốn và góp ý cho họ những phần mà có thể đem lại những gì tốt nhất cho họ. Hướng họ tới những phần mà bạn có thể đem lại sự hài lòng từ khách hàng của bạn.

 

Theo Dân Kinh Tế

Thông tin khác

Bình luận