30 số liệu thống kê sẽ làm thay đổi cách doanh nghiệp bán hàng

Bạn đang ở đây

30 số liệu thống kê sẽ làm thay đổi cách doanh nghiệp bán hàng năm 2021

19/01/21 Lượt xem: 394

Những số liệu thống kê dưới đây phản ánh về khó khăn mà đội ngũ bán hàng đang gặp phải hàng ngày. Chúng ta đang mất rất nhiều thời gian, năng suất thậm chí là tiền bạc cho những sai lầm này.

Tuy nhiên, đây không phải là số liệu cuối cùng để áp dụng cho đội ngũ trong tổ chức. Thay vào đó, hãy để các số liệu này truyền cảm hứng cho doanh nghiệp để tìm ra những cách giải quyết mới.

Thống kê về email


Email là công cụ được nhân viên bán hàng sử dụng nhiều nhất nhưng hiện tại đa phần mọi người đều sử dụng công cụ này không đúng cách. Như không biết gửi email lạnh sao cho hiệu quả, không có thời gian để đầu tư viết một email thật sự trau chuốt từ dòng tiêu đề cho đến nội dung. Cách làm quen thuộc vẫn chỉ là gửi theo bản năng và ít khi nhận được phản hồi từ khách hàng tiềm năng.

Những số liệu thống kê dưới đây sẽ cho bạn thấy email hiệu quả đến nhường nào nếu như chúng ta biết cách khai thác.

1. Email có hiệu quả hơn 40 lần trong việc thu hút khách hàng mới so với Facebook và Twitter cộng lại. - McKinsey

Email là một phương tiện tuyệt vời, nhưng nó chiếm nhiều thời gian của bạn. Do đó, bạn nên sử dụng các mẫu email có sẵn của SlimEmail để thiết kế email nhanh và đẹp hơn.

phần mềm slimcrm

2. Tiếp thị qua email có ROI cao hơn gấp 2 lần so với cuộc gọi điện lạnh. - MarketingSherpa 

Email có sức mạnh gấp đôi so với cuộc gọi điện lạnh thông thường, vì vậy hãy tận dụng tối đa công cụ này. Bạn có thể gửi các chiến dịch email tự động với SlimEmail bằng cách thiết lập các chiến dịch nhỏ giọt, hệ thống sẽ thay bạn làm việc.

bán hàng

3. 35% người nhận email mở email vì dòng tiêu đề hấp dẫn - Convince and Convert

Một dòng tiêu đề hấp dẫn sẽ là mồi câu khiến khách hàng tiềm năng nhấp vào email ngay nếu không sẽ bị bỏ lỡ thứ gì đó. Vì thế, bạn nên dành nhiều thời gian hơn cho việc viết tiêu đề.

Bí quá, có thể tham khảo 200 tiêu đề tuyệt hay dưới đây, chỉ việc điền vào chỗ trống.

4. 35% số lượng email báo giá được xem trên mobile - Convince and Convert

Một báo giá ngắn gọn và đẹp mắt trên mobile sẽ giúp tăng tỷ lệ chốt sales. Với phần mềm SlimCRM, bạn chỉ cần 1 click chuột là có thể tạo và gửi báo giá cho khách hàng trên mobile.

5. Tiêu đề email có tên người nhận có tỷ lệ mở cao hơn 2,6% - Retention Science

Dòng tiêu đề nên được cá nhân hóa để tạo cảm giác thân mật hơn với khách hàng, đồng thời thể hiện, email này đích thực được gửi dành riêng cho đến họ.

6.  Sử dụng các từ như "báo cáo", "nghiên cứu" và "sách" trong tiêu đề khiến tỷ lệ mở email thấp hơn - Adestra, 2013

Hãy cung cấp cho khách hàng cái gì đó thật sự thiết thực và hữu ích.

7.  Thời gian tốt nhất để gửi email cho khách hàng tiềm năng là từ 8:00 sáng đến 3:00 chiều - GetResponse 

Đây là khung giờ tốt trong ngày, đủ để bạn đầu tư sáng tạo nội dung và thực hiện gửi các chiến dịch email.

Thống kê về cuộc gọi bán hàng


Gọi điện thoại là công việc số 1 của đội ngũ sales phải làm hàng ngày và không có gì có thể thay thế. Nhưng, để thực hiện một cuộc gọi bán hàng thành công thì không hề dễ chút nào. Không phải ai cũng có thể khéo léo thu hút khách hàng lạnh/khách hàng tiềm năng chỉ với cú gọi điện thoại đầu tiên.

Dưới đây là một số thống kê bất ngờ có thể sẽ giúp bạn tối ưu hóa quy trình gọi điện bán hàng của đội ngũ.

8. 92% tất cả các tương tác của khách hàng xảy ra trên điện thoại. - Salesforce

Email là vốn đã rất hiệu quả nhưng không thể đánh bại được một cuộc trò chuyện trực tiếp với khách hàng tiềm năng. Điều bạn cần làm là hãy trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực gọi điện cho khách hàng lạnh để đạt được những deal "hời"

bán hàng

9. 75% giám đốc điều hành được khảo sát sẵn sàng đặt lịch hẹn hoặc tham dự một sự kiện từ một cuộc gọi lạnh hoặc email. - DiscoverOrg

Hãy đưa ra một lời đề nghị cho khách hàng tiềm năng mà họ thể nào chối từ. Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của cuộc gọi lạnh hoặc email lạnh.

10. 85% khách hàng tiềm năng và khách hàng không hài lòng với trải nghiệm sử dụng điện thoại của họ. - Salesforce 

Nắm được các thông tin liên quan đến khách hàng sẽ giúp bạn có cái nhìn tốt hơn và giao tiếp hiệu quả hơn với họ. Phần mềm SlimCRM sẽ giúp bạn lưu trữ và hiển thị toàn bộ lịch sử trao đổi trò chuyện, ghi nhớ, nhắc nhở, tình trạng khách hàng, thậm chí là họ đến đâu, các gợi ý cho các giai đoạn khác nhau để bạn không bỏ xót các thông tin quan trọng cần khai thác hay phải thực hiện.

11. Trung bình, một nhân viên bán hàng thực hiện 52 cuộc gọi mỗi ngày - The Bridge Group

Nếu đội ngũ của bạn đang thực hiện 52 cuộc gọi mỗi ngày, hãy đảm bảo rằng những cuộc gọi này đạt hiệu quả cao. Khai thác tối đa các cuộc gọi với phần mềm bán hàng. Với phần mềm SlimCRM, mỗi cuộc gọi chỉ cần 1 lần click chuột và bạn sẽ tiết kiệm một nửa thời gian mà không lo về hiệu suất.

12. Nếu bạn gọi cho khách hàng tiềm năng trong 5 phút đầu tiên sau khi họ điền thông tin vào biểu mẫu trên web, khả năng họ sẽ nghe điện thoại cao hơn 100 lần. - Xant

Theo dõi hoạt động của biểu mẫu trên web, sử dụng phần mềm tích hợp để ghi nhận thông tin khách hàng. Bằng cách này khách hàng tiềm năng sẽ đánh giá cao về tốc độ và cảm thấy được chăm sóc.

13. 42% nhân viên sales cảm thấy thiếu thông tin trước khi thực hiện cuộc gọi. - Lattice Engine

Họ muốn có tất cả thông tin về khách hàng ngay trước mặt khi thực hiện cuộc gọi - đó chính xác là những gì phần mềm SlimCRM làm, toàn bộ lịch sử trò chuyện và thông tin về cơ hội đều ở ngay trước mắt bạn.

phần mềm slimcrm

Cập nhật lịch sử tương tác với khách hàng trong phần mềm SlimCRM

14. Tỷ lệ kết nối với khách hàng tiềm năng cao hơn 15% trong khoảng thời gian từ 8-11 giờ sáng. - Xant

Thống kế về follow khách hàng


Đây có lẽ là điều mà hầu hết các nhân viên bán hàng gặp khó khăn và chán nản. Làm thế nào để không làm phiền khách hàng ? Một vài con số dưới đây sẽ giúp bạn lên kế hoạch follow tốt hơn theo chiến lược bài bản.

15. 92% nhân viên bán hàng từ bỏ sau bốn lần “bị từ chối”, nhưng 80% khách hàng tiềm năng  "từ chối” 4 lần trước khi “đồng ý”. - Marketing Donut

Hãy đảm bảo bạn sẽ không bỏ cuộc trước khi thành công. Phần mềm SlimCRM, bạn sẽ luôn biết được mình cần làm gì tiếp theo và mọi sự "từ chối" hay "đồng ý" đều trở thành kinh nghiệm thành công.

16. 80% số lần bán hàng thành công cần ít nhất 5 cuộc gọi chăm sóc.

Có nhiều cuộc gọi chăm sóc khiến nhân viên sales mất nhiều thời gian và tiềm ẩn rủi ro. Phần mềm SlimCRM thì 5 cuộc gọi chỉ là 5 lần click chuột và thậm chí không cần lên lịch nhắc nhở nhờ sự hỗ trợ của tính năng SmartViews.

phần mềm slimcrm

Tăng hiệu suất bán hàng nhờ tính năng SmartView phần mềm SlimCRM

17. Trung bình, cần đến 8 cuộc gọi follow tiếp cận khách hàng tiềm năng. - Telenet and Ovation Sales Group

Nhưng với phần mềm SlimCRM đó chỉ là 8 lần click chuột và thậm chí không cần lên lịch nhắc. Bởi tính năng Sales Pipeline và SmartViews sẽ đảm bảo mọi thứ theo đúng lộ trình.

18. 44% nhân viên bán hàng bỏ cuộc chỉ sau một cuộc gọi cho khách hàng tiềm năng - Scripted

Giải pháp là kiên trì và nghiêm túc trong việc chốt một thỏa thuận. Xem xét mấu chốt của vấn đề và insight tiềm ẩn bên trong thật sự của họ là gì.

Thống kê về năng suất


Hiệu suất là bài toán mà các công ty luôn tổng kết dịp cuối năm. Những vấn đề thường gặp ở đây đó là, nhân sự mất quá nhiều thời gian cho việc nhập liệu, ghi lại nhật ký hoạt động. Rất nhiều khách hàng của chúng tôi gặp phải vấn đề này cho đến khi họ sử dụng phần mềm SlimCRM. Thường xuyên phải tra cứu thông tin khách hàng trên excel vừa mất thời gian mà dữ liệu không đầy đủ.

Các thao tác như hóa đơn định kỳ cũng là một nỗi ám ảnh với nhân sự làm kế toán. Giờ đây, họ đã có thể tập trung hơn, dành nhiều thời gian hơn cho việc tương tác với khách hàng, chốt hợp đồng thay vì lãng phí thời gian với đống công việc nhập liệu thủ công.

Và nếu điều đó không đủ để thuyết phục bạn tăng năng suất của doanh nghiệp mình thì những số liệu thống kê dưới đây sẽ làm bạn phải cân nhắc về bài toán tăng hiệu suất trong năm 2021 này.

19. 71% nhân viên sales cho biết họ mất quá nhiều thời gian cho việc nhập dữ liệu. - Toutapp

Việc theo dõi, cập nhập các tương tác với khách hàng một cách tự động trong phần mềm, email, cuộc gọi điện thoại... sẽ giúp giảm thời gian làm việc cho đội ngũ để tập trung vào những việc quan trọng. 

Trong phần mềm SlimCRM, sẽ tự động ghi lại tất cả các tương tác của bạn với khách hàng tiềm năng. Vì vậy bạn có thể dành nhiều thời gian hơn để chốt giao dịch và không mất thời gian để nhập dữ liệu.

20. 42% nhân viên sales mất 10 tháng hoặc lâu hơn mới đạt hiệu suất cần thiết. - Accenture

Chúng tôi đã xây dựng phần mềm SlimCRM để chống lại sự lãng phí này. Trực quan và dễ hiểu của hệ phần giúp nhân viên mới có thể tăng hiệu suất trong một tuần thay vì mất 10 tháng.

21. 68% doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tạo ra khách hàng tiềm năng. - SalesStaff

Đảm bảo quản lý quy trình bán hàng, marketing bằng phần mềm CRM để theo dõi và thu thập thông tin khách hàng nhanh nhạy. Việc sử dụng các hệ thống cồng kềnh hay nhiều tính năng không sử dụng đến sẽ làm gánh nặng cho tổ chức thay vì đạt được hiệu suất như mong muốn.

Còn đây là quy trình tạo ra lead generation, để có nguồn khách hàng tiềm năng tự động.

22. Các công ty có hiệu suất hoạt động cao gấp 2 lần các công ty hiệu suất kém là do họ tự động hóa được quy trình bán hàng. - Velocify

Một CRM phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp có thể tạo ra tất cả sự khác biệt hơn là cố áp dụng các hệ thống được cho là tốt nhất thế giới.

phần mềm slimcrm

Quản lý và bán hàng tự động với Sales Pipeline trong phần mềm  SlimCRM

Tính năng Sales Pipeline trên SlimCRM sẽ giúp đội ngũ tự động hóa được quy trình sales bằng cách chỉ ra các hành động cần thực hiện ở mỗi bước cho nhân viên sales. Họ sẽ không bỏ xót hành động. Đồng thời, với nhân viên mới, đây cũng là cách đào tạo tự động giúp tiết kiệm thời gian hơn.

23. Nhân viên bán hàng chỉ thực sự dành 33% thời gian tập trung vào việc bán hàng. - CSO Insights 

Hãy quản lý thời gian và dẫn dắt đội ngũ một cách sắc bén hơn. Sử dụng phần mềm  SlimCRM sẽ cho phép bạn theo dõi mọi thứ bạn cần, tất cả ở một nơi. Tập trung vào việc tương tác với khách hàng tiềm năng của bạn thay vì làm công việc trở nên bận rộn hơn.

24. Nhân viên bán hàng cho biết, sử dụng các công cụ mạng xã hội để bán hàng giúp họ có khả năng đạt hoặc vượt chỉ tiêu cao hơn 50%. - InsideSales 

LinkedIn là mạng xã hội cực chất đối với bán hàng B2B, hãy tận dụng nó.

25. Chỉ có 60% nhân viên bán hàng đáp ứng được chỉ tiêu của doanh nghiệp - CSO Insight 

Tại sao? Bởi vì các nhân viên bán hàng đang làm việc với các CRM cồng kềnh và quản lý thời gian của họ kém. Hy vọng điều này không xảy ra với doanh nghiệp bạn.

26. 65% nhân viên bán hàng cho biết, họ không thể tìm thấy nội dung để gửi cho khách hàng tiềm năng. - Kapost 

CRM lưu lại toàn bộ lịch sử trò chuyện, thông tin khách hàng sẽ cung cấp cho bạn toàn bộ bối cảnh xung quanh khách hàng tiềm năng giúp bạn dễ dàng xác định cách tiếp cận phù hợp.

Một vài số liệu thống kê khác


27. 91% khách hàng nói rằng họ sẵn sàng giới thiệu nhưng chỉ có 11% nhân viên bán hàng đề nghị họ. - Dale Carnegie 

Lời giới thiệu từ người đã từng mua hàng sẽ có giá trị hơn bất kỳ một lời tư vấn nào và bạn có thể có thêm những hợp đồng sau đó. Điều bạn cần làm là cung cấp giá trị cho khách hàng và sau đó nhờ họ giới thiệu tới bạn bè của họ.

28. 84% người ra quyết định B2B mua hàng từ lời giới thiệu. - Edelman Trust Barometer

Đừng quên sử dụng phương thức này với các khách hàng đang sử dụng dịch vụ của bạn nhé.

29. Tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng lên ít nhất là 5% có thể thúc đẩy lợi nhuận lên tới 95%. - Bain & Company

Làm cách nào để tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng? Bằng cách liên tục chứng minh giá trị của bạn và giữ liên lạc với khách hàng. Phần mềm SlimCRM giúp bạn dễ dàng cập nhật thông tin về khách hàng, việc tra cứu giữa các bộ phận cũng dễ dàng hơn.

30. 44% khách hàng cho biết, họ cảm thấy chỉ có 25% nhà cung cấp giúp họ tối đa hóa giá trị. - Gartner

Cách bán hàng khôn ngoan là hãy chỉ ra cho họ thấy họ nhận được gì khi sử dụng dịch vụ, giải pháp của bạn. Thay vì thao thao nói về tính năng sản phẩm. 
Từ 30 số liệu thống kê này, có những con số nào phản ánh đúng thực trạng tại doanh nghiệp hiện nay ? Đừng tiếp tục mắc sai lầm, thay vào đó hãy thay đổi chúng. Bạn có thể bắt đầu sử dụng phần mềm SlimCRM để khắc phục những nhược điểm trên.

phần mềm slimcrm

Thông tin khác

Bình luận