20 insight mua sắm của giới nữ | 1925

Bạn đang ở đây

20 insight mua sắm của giới nữ

29/11/19 Lượt xem: 2358

Khi mua sắm, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của khách hàng. Trong đó thì thì yếu tố về giới tính được xem là yếu tố rất quan trọng. Đặc biệt, hành vi mua sắm của phụ nữ và đàn ông rất khác nhau. Nghiên cứu về Insight mua hàng của phụ nữ sẽ thấy vô cùng phức tạp và thú vị, thậm chí có những tâm lý mua hàng không thể ngờ tới!

mua sắm

Tổng quan về hành vi mua sắm của nữ giới

Phụ nữ quan tâm tới hành trình, ông theo đuổi kết quả. Tức đàn ông sẽ có khuynh hướng mua sắm theo nhu cầu hoặc mục tiêu đã đặt ra. Trong khi phụ nữ lại thường tìm hiểu về sản phẩm và thương hiệu hay dễ dàng thay đổi mục tiêu ban đầu tùy thuộc vào cảm xúc.

Nếu muốn thu hút và tiếp cận phụ nữ thì cần tạo ra những trải nghiệm mua sắm được tác động trực tiếp tới cảm xúc. Điều này sẽ gây ấn tượng với họ. Vì phụ nữ chủ yếu là những người thuộc nhóm cảm xúc. Phụ nữ thường muốn hiểu thêm về thương hiệu, sản phẩm, phong cách và cảm xúc mà sản phẩm đem lại.

Khác với đàn ông, phụ nữ có xu hướng đánh giá dựa trên cảm nhận chủ quan của bản thân. Cùng với thông tin khách quan từ thương hiệu. Cũng kết hợp với đánh giá của người mua trước đó. Xem xem lý do và động lực tại sao những người khác đã quyết định mua hàng. Và liệu trường hợp của họ có tương tự mình hay không. Kết hợp tất cả những điều đó rồi họ mới đưa ra quyết định của mình.

Phụ nữ sẽ trung thành với một thương hiệu có dịch vụ khách hàng chu đáo. Những thương hiệu như vậy sẽ giữ chân được phụ nữ lâu hơn. Khi quảng cáo tới phụ nữ thì nên tập trung vào các chiến lược tiếp thị nhằm kết nối, xây dựng mối quan hệ cá nhân với khách hàng.

20 insight mua sắm đặc biệt của nữ giới

1. Mới mua váy mới nên đi sắm giày, túi, đồng hồ cho hợp: Hơn 90% chị em khi hỏi lý do mua Túi, Giày, mũ, dây chuyền... đều cho rằng mua vì nó hợp với bộ váy áo mới mua mà họ rất thích mặc !

2. Ngày mai phải đi một nơi mới:  Đa số các chị em đều muốn đi mua sắm thời trang, túi ví cho mình hay chồng con nếu ngày mai đi chơi xa, về quê thăm nhà hay dự tiệc gặp mặt liên hoan lớp sau 20 năm gặp lại.

3. Thấy đẹp: Khi đi ngoài đường hay Trung tâm mua sắm - Các chị em cứ ngó nghiêng và thấy đẹp là sà ngay vào xem.

4. Hàng limited: Phụ nữ rất ghét đụng hàng ai đó. 99% khi đi ngoài phố hay sự kiện mà thấy ai mặc đồ giống mình là về xếp xó bộ đồ đang mặc dù nó có đắt tiền đến mấy

5: Người khác trả tiền: Haiz....

6. Cảm giác sau này sẽ cần đến: Nhiều chị em đi mua đồ mà chả biết mua gì nữa đành mua 1 thứ mà họ nghĩ rằng chắc sau này có dịp dùng đến nó

7. Trước giờ chưa từng thấy
8: Ở chỗ mình không có đâu
9: Ở nhà có rồi nhưng ở đây đang sale
10: Màu này năm nay là mốt mà mình thì chưa có
11: Sọc to này cũng đẹp, ở nhà mới có loại sọc nhỏ
12: Làm cho chân dài ra thêm
13: Thấy nhiều người mua
14: Được tặng thêm
15: Thời tiết thay đổi
16: Các ca sĩ hay celeb dùng loại này
17: Tông sẹc tông với anh ấy
18: Mới lãnh lương
19: Chỗ này view checkin đẹp
20: Shop này có mấy bé dễ thương bán hàng - anh chủ đẹp choai... ăn nói dễ nghe nên mua ủng hộ !

Đây là 20 Insights siêu phổ biến mà có lẽ chính chúng ta đều rõ nhưng chưa thật sự để ý và khai thác triệt để. Với phụ nữ thì có muôn vàn lí do để mua hàng, còn với đàn ông, họ mua vì nghĩ rằng người phụ nữ của mình sẽ thích nó. Phụ nữ đúng là phức tạp mà !

Hy vọng với những thông tin trên bạn có thể đưa ra được những chiến dịch tiếp cận và thu hút khách hàng hợp lý nhất. Chúc các bạn luôn thành công trong việc kinh doanh của mình!

Theo Tuấn Hà - Vinalink

Từ khóa: 

Thông tin khác

Bình luận