18 số liệu CRM doanh nghiệp cần biết cho năm 2023 | 3957

Bạn đang ở đây

18 số liệu CRM doanh nghiệp cần biết cho năm 2023

28/12/22 Lượt xem: 395

Phần mềm CRM hiện nay là thị trường phần mềm lớn nhất thế giới, và tốc độ tăng trưởng của thị trường này vẫn chưa có dấu hiệu chậm lại. Doanh thu của thị trường CRM được kỳ vọng sẽ đạt đến 80 tỷ USD vào năm 2025. 
Một trong những yếu tố đằng sau sự phát triển của CRM là khả năng tiếp cận. Các công ty muốn truy cập vào dữ liệu khách hàng trong thời gian thực thì các giải pháp di động và điện toán đám mây luôn là lựa chọn hàng đầu. 
Từ dịch vụ chăm sóc khách hàng, email marketing cho đến cá nhân hóa, các công ty đều kỳ vọng có thể kết nối các nền tảng công nghệ với dữ liệu khách hàng để mang lại những trải nghiệm cá nhân hóa hơn. 

Thị trường CRM vẫn đang phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc và mỗi năm đều có số liệu thống kê mới được báo cáo dựa trên các xu hướng CRM. 

Nguyên nhân ?

CRM hiện đang là “trái tim” của mọi doanh nghiệp đang phát triển 
Trong năm 2020, chúng tôi thấy được lượng người dùng CRM trên thiết bị di động ngày càng tăng, bởi các công ty tăng cường áp dụng Cloud CRM, cho phép nhân viên truy cập phần mềm ở bất cứ đâu, trên các thiết bị thông minh của họ.

Những công ty đã nắm bắt công nghệ này đã thấy được sự cải thiện lớn trong việc nhân viên có thể sử dụng được phần mềm CRM và đạt được hạn ngạch bán hàng. Và theo Buyer Zone (đã được Business.com mua lại) hiện nay,  91% các công ty có quy mô hơn 11 nhân viên đang sử dụng phần mềm CRM

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp những số liệu quan trọng nhất về CRM trong năm vừa rồi, nguyên nhân đằng sau những số liệu đó và ảnh hưởng của chúng đến doanh nghiệp trong năm 2023 và hơn thế nữa. 

Sự phát triển của mobile CRM 

Trước đây, một số doanh nghiệp đã gặp rất nhiều khó khăn để khiến nhân viên chấp nhận và sử dụng phần mềm CRM. Tuy nhiên, với sự tăng cường sử dụng và dựa vào công nghệ di động, các công ty sử dụng phần mềm CRM đang có tỷ lệ thích ứng cao hơn nhiều. 

Cung cấp quyền truy cập mobile CRM không chỉ tăng cường việc sử dụng phần mềm mà còn giúp tăng năng suất của nhân viên. Theo số liệu từ Forrester, 50% các nhóm cải thiện năng suất bằng việc sử dụng mobile CRM. 

Không chỉ dừng lại ở đó, những người sử dụng mobile CRM thường đạt được kết quả tốt hơn. 
Một báo cáo của Nucleus Report cho thấy rằng 65% các công ty sử dụng mobile CRM đang đạt được hạn ngạch bán hàng. Trong khi đó, trong các công ty không sử dụng mobile CRM, chỉ 22% đạt được hạn ngạch bán hàng. 

Số liệu Mobile CRM

Truy cập từ nhiều thiết bị

Những thông tin này được lọc ra từ cả doanh nghiệp và các nhân viên của họ.
Thị trường mobile CRM trên toàn cầu sẽ tăng 11%, đạt 15 tỷ đồng trên toàn thế giới trong năm nay, vì các doanh nghiệp đang tìm cách kết nối với khách hàng thông qua các thiết bị di động. 
Mặc dù số lượng người sử dụng mobile CRM vẫn thấp hơn số lượng sử dụng bằng laptop hoặc desktop nhưng số lượng sử dụng di động và máy tính để bàn ngày càng tăng, điều này có nghĩa là 81% người dùng hiện đang truy cập phần mềm CRM trên nhiều thiết bị

Số liệu sử dụng CRM trên các thiết bị

Giải pháp Cloud CRM ngày càng được ưa chuộng 

Nhu cầu truy cập phần mềm trên nhiều thiết bị và ở bất cứ đâu ngày càng tăng đã dẫn đến việc gia tăng sử dụng các giải pháp Cloud CRM. 

Năm 2008, số doanh nghiệp sử dụng Cloud CRM chỉ chiếm 12%  - Con số này hiện đã tăng lên 87%. 

Ban đầu, việc sử dụng phần mềm dưới dạng dịch vụ được cho là chỉ mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp nhỏ, nhưng hiện nay, việc áp dụng SaaS đang phát triển nhanh chóng trong mọi doanh nghiệp. 

Cloud CRM

Chi tiêu cho phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS) dự tính sẽ đạt khoảng 42 tỷ USD và chiếm 75% tổng chi tiêu cho phần mềm CRM. 

Sự tăng trưởng của CRM không có dấu hiệu chậm lại 

Doanh thu của phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) đã vượt qua các hệ thống quản lý dữ liệu, trở thành ngành có doanh thu lớn nhất trong tất cả các thị trường phần mềm. Và với doanh thu dự kiến sẽ đạt 80 tỷ vào năm 2025, không có gì ngạc nhiên khi CRM là thị trường phần mềm phát triển nhanh nhất. 

Dự đoán doanh thu phần mềm CRM

Những dự đoán này đến từ đâu ? 

Gần 60% tổ chức tăng chi tiêu cho công nghệ thông tin vào năm 2020, và con số này vẫn giữ nguyên vào năm 2023. 
Khoản đầu tư hàng năm mà các doanh nghiệp coi là cần thiết chính là các khoản để cập nhật các công nghệ mới và chuyển đổi kỹ thuật số. Và xu hướng này khó có thể thay đổi khi các công ty đầu tư nhiều hơn vào CRM để tuân thủ GDPR. 


Chúng ta có thể thấy rằng phần mềm CRM dẫn đầu các khoản đầu tư công nghệ này, với 44% doanh nghiệp dự định tăng ngân sách cho công nghệ thông tin vào năm 2023, con số này vào năm 2022 là 38%. Điều này không chỉ vì họ muốn theo kịp các đối thủ, mà còn vì muốn cải thiện doanh số. 


Những khoản đầu tư này hầu hết sẽ tập trung vào các dịch vụ hướng đến khách hàng.

Các tính năng CRM
Qua biểu đồ trên, có thể thấy, dẫn đầu là 47% doanh nghiệp có kế hoạch tăng chi tiêu cho bộ phận hỗ trợ và phần mềm dịch vụ khách hàng.
Việc đầu tư vào phần mềm dịch vụ khách hàng cho thấy ý định giữ chân khách hàng hiện tại của các doanh nghiệp, bằng cách cải thiện dịch vụ khách hàng cũng như cung cấp các lựa chọn tự phục vụ online.

Marketing cá nhân hóa

Không chỉ các phần mềm dịch vụ khách hàng được các công ty đầu tư nhiều hơn. 
Phần lớn các marketer dự định chi nhiều nhất cho email marketing

Marketing program

Các marketer không chỉ mong muốn doanh thu tăng lên mà những trải nghiệm của khách hàng cũng là ưu tiên hàng đầu, mang đến những thông điệp tiếp thị được cá nhân hóa thông qua email marketing chắc chắn là một phương pháp tốt để đánh bại đối thủ và xây dựng một thương hiệu được khách hàng tin tưởng. 

2023 là năm của khách hàng (lại một lần nữa) 

Tất cả những số liệu và nghiên cứu kể trên đều hướng tới một kết luận rằng năm 2023 là năm của khách hàng. 
Chúng ta đang sống trong một thế giới nơi 60% người tiêu dùng bắt đầu nghiên cứu sản phẩm họ định mua bằng một hay nhiều công cụ tìm kiếm trước khi truy cập một trang web cụ thể, họ có thể sử dụng di động, máy tính xách tay, máy tính để bàn để tìm kiếm những sản phẩm mà họ quan tâm. 

Để thu hút được nhiều khách hàng trên nhiều thiết bị và nhiều kênh, doanh nghiệp cần có dữ liệu và quy trình, và với phần mềm CRM, doanh nghiệp có thể có được tổng quan 360 độ về từng người mà doanh nghiệp kết nối. 

Lời kết 

Thị trường CRM đã có sự tăng trưởng kinh ngạc trong những năm gần đây. 
Và năm 2022 cũng vậy, so với năm ngoái, chúng tôi thấy rằng tổng mức sử dụng CRM đã tăng từ 56% lên 74%
Phân tích thống kê cho thấy, 91% doanh nghiệp có hơn 11 nhân viên đang sử dụng CRM, 50% doanh nghiệp có dưới 10 nhân viên đang sử dụng CRM. 
74% người dùng nói rằng phần mềm CRM đã cải thiện khả năng tiếp cận dữ liệu khách hàng của họ. 

Các doanh nghiệp sẽ tăng đầu tư vào các giải pháp CRM để cải thiện doanh số, theo kịp các đối thủ cạnh tranh và tạo ra trải nghiệm khách hàng tuyệt vời. Tất cả những điều này tạo nên kỳ vọng rằng thị trường CRM sẽ đạt doanh thu 80 tỷ đồng vào năm 2025. 

Doanh nghiệp nên làm gì ? 

Nếu doanh nghiệp của bạn vẫn chưa áp dụng CRM - bây giờ chính là lúc để đầu tư. Và nếu doanh nghiệp của bạn chỉ truy cập phần mềm CRM của mình thông qua máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay, thì đã đến lúc chuyển sang thiết bị di động.

Khi đánh giá các để lựa chọn phần mềm CRM cho doanh nghiệp bạn, tốt nhất là cung cấp cho nhân viên khả năng làm việc ở mọi nơi và trên mọi thiết bị. Họ càng cảm thấy thoải mái khi truy cập vào nền tảng, thì càng có nhiều khả năng họ sẽ sử dụng phần mềm. 

SlimCRM là phần mềm CRM giúp doanh nghiệp lưu trữ thông tin khách hàng, cung cấp dịch vụ gửi email tự động và có thể sử dụng trên mọi thiết bị.  
Ngoài những tính năng giúp doanh nghiệp lưu trữ và mang lại những trải nghiệm tốt cho khách hàng, SlimCRM còn cung cấp những tính năng quản lý tài chính, công việc, nhân sự. 

Dùng thử phần mềm quản trị doanh nghiệp SlimCRM tại đây. 

 

Nguồn: SuperOffice

Thông tin khác

Bình luận