11 thủ thuật giúp email của bạn tránh xa thư mục spam | 1409

Bạn đang ở đây

11 thủ thuật giúp email của bạn tránh xa thư mục spam

12/12/17 Lượt xem: 147

1. Dòng tiêu đề phải chuyên nghiệp

Hãy chỉnh sửa cẩn thận dòng tiêu đề bản tin email của bạn. Đó là một trong các khu vực dễ bị ảnh hưởng nhất. Bạn phải cẩn thận với những hành động của mình ở đây. Một vài thứ không nên dùng là các từ được viết hoa toàn bộ, từ “free” (miễn phí), quá nhiều khoảng trống, tên hoặc email của khách hàng, một ngày tháng cụ thể nào đó. Nhưng chừng ấy là quá nhiều. Để tránh mọi rủi ro cho bản tin email, bạn phải có một dòng  tiêu đề mà không sử dụng bất kì từ nào dễ nhớ, hoặc tốt nhất là sử dụng một dịch vụ email marketing chuyên nghiệp.

2. Tránh viết hoa dòng tiêu đề

Viết hoa từ đầu tiên, hoặc tệ hơn là toàn bộ dòng tiêu đề của bản tin email chắc chắn sẽ khiến bạn gặp phải một số rắc rối. Tránh viết hoa các giá thành, chi phí và bạn sẽ không gặp vấn đề gì với bộ lọc email spam.

3. Không để nội dung email giống spam

Tránh sử dụng các cụm từ có thể xuất hiện trong danh sách từ ngữ spam của bộ lọc email spam. Các câu như: “Click vào đây!”, “Cơ hội cả đời chỉ có một lần!” hoặc đơn giản là phóng đại bằng cách sử dụng quá nhiều dấu chấm than đều có thể tạo ra ảnh hưởng tới nhiều bộ lọc email spam phổ biến.

4. Ưu tiên định dạng văn bản

Hãy làm cho email của bạn trông giống như văn bản. Các bản tin email nói chung thường thuộc 1 trong 2 định dạng: Định dạng văn bản và định dạng HTML. Nếu bạn muốn tăng tính an toàn của bản tin email trước email spam và làm nó dễ tiếp cận hơn thì định dạng văn bản là giải pháp an toàn nhất. Thậm chí nếu bạn chọn đi theo hướng HTML thì hãy đảm bảo rằng bạn đang định dạng và bố trí nội dung của bản tin để làm cho nó có vẻ như được định dạng theo kiểu văn bản.

Ngoài ra, bạn không nên gửi bản tin email theo định dạng HTML mà không có tùy chọn định dạng văn bản. Nếu bản tin email của bạn chỉ có định dạng HTML, và nó không thể tự động chuyển sang định dạng văn bản dành cho các độc giả không thể nhận định dạng HTML thì nó sẽ bị lọc ra.

5. Đừng gửi file đính kèm

Các file đính kèm thường chứa virus. Để đề phòng, các file đính kèm thường được lọc ra một cách chủ động. Thậm chí nếu một file đính kèm được thông qua và gửi tới độc giả thì nó cũng sẽ tạo ra một gánh nặng đối với họ khi phải chờ đợi nó chạy qua một chương trình quét virus.

6. Sử dụng ít màu sắc

Tránh sử dụng văn bản có màu sắc lòe loẹt trong thông điệp email mà bạn gửi đi, bởi vì xét trên mọi quan điểm thì đó là một cách làm tồi tệ. Trừ khi bạn thay đổi màu nền, nếu không thì văn bản màu đen vẫn là màu dễ đọc nhất trên màn hình của bạn. Màu đỏ nghĩa là nhấn mạnh vào các thủ thuật marketing tinh vi và email spam. Bạn cũng nên tránh các màu khác như màu xanh lá cây hay xanh da trời bằng mọi giá. Bạn sẽ phải lo lắng thật sự về các bộ lọc email spam nếu thay đổi màu nền email, và tâm trạng của bạn sẽ giống với người dân ở một quốc gia mất độc lập.

7. Kích thước của file bản tin email

Chỉ nên đưa các thông tin chủ yếu vào trong bản tin email của bạn. Kích thước của file bản tin email sẽ khiến nó gặp vấn đề với các bộ lọc chống spam. Hãy giữ cho kích thước file nằm trong khoảng 20 kB đến 50 kB. Điều này là do phần lớn các email spam đều có kích thước nhỏ hơn 20 kB.

8. Code HTML tồi

Hãy chắc chắn rằng bạn không tạo ra các bản tin email bằng cách sử dụng các đoạn code HTML tồi được sinh ra bằng công cụ phổ biến như Microsoft Word. Nếu bạn tạo bản tin email trong Word rồi lưu lại dưới dạng HTML thì bạn nên biết rằng đoạn code được sinh ra bởi Word hoặc các công cụ khác có thể mang tính “không chính thống” và đây là điều mà các bộ lọc email spam không thích.

9. Không sử dụng các từ ngữ kích hoạt bộ lọc spam

Đừng sử dụng các từ ngữ khiến kích hoạt bộ lọc email spam. Các chuyên gia khuyến cáo nên tránh xa việc sử dụng các từ ngữ chắc chắn sẽ kích hoạt bộ lọc spam như “free” (miễn phí) trong bản tin email của bạn. Việc sử dụng từ ngữ đó với các từ ngữ “nhạy cảm” khác như trial (dùng thử), quote (trích dẫn), sample (mẫu), access (truy cập) có thể khiến bản tin email của bạn không thể tiếp cận với hầu hết những khách hàng sử dụng một số loại bộ lọc email spam.

10. Không nên sử dụng hình ảnh

Không nên sử dụng hình ảnh để thay thế cho văn bản trong bản tin email của bạn. Một số publisher có thể lựa chọn sử dụng một hình ảnh lớn để hiển thị nội dung của toàn bộ bản tin email khiến nó có vẻ trực quan và sinh động. Xét về mục đích thì đáng khen nhưng kết quả đem lại thì chẳng có gì đáng kể.  Tránh sử dụng các hình ảnh lớn, hãy sử dụng văn bản và hạn chế tối đa việc sử dụng hình ảnh.

11. Rời bỏ

Đảm bảo trong bản tin email của bạn luôn có một phương thức để giúp các độc giả có thể dễ dàng tự loại mình ra khỏi danh sách đăng kí nhận email từ bạn.

 

Theo blog.zetamail

Thông tin khác

Bình luận