10 XU HƯỚNG DIGITAL MARKETING 2019 | 1699

Bạn đang ở đây

10 XU HƯỚNG DIGITAL MARKETING 2019

14/01/19 Lượt xem: 351

Xu hướng 1: Landing page được sử dụng rộng rãi hơn ở VN. Xu hướng landing page sẽ ngắn lại, dễ hiểu nhất có thể, bổ trợ bằng visual & video, không còn những salepage đọc mỏi mắt như trước. Công cụ bổ trợ tốt nhất cho landing page là pre-lander.Landing page được sử dụng phổ biến hơn ở dịch vụ. Còn về sản phẩm vật lý, nhiều thương hiệu cũng sẽ build landing page cho các sản phẩm chủ đạo.
Nền tảng Lading page nên dùng: Slimweb.vn
                                              

Xu hướng 2:  Messenger Chatbot được sử dụng phổ biến & đem lại nhiều hiệu quả, vì vậy Facebook sẽ thắt chặt hơn việc gửi broadcast. Việc gửi broadcast bán hàng trực tiếp sẽ không được chấp nhận, hoặc gây rủi ro cho fanpage. Thay vì thế, broadcast nên chỉ tập trung vào chia sẻ, tạo sự thoải mái cho người nhận. Minigame, Giveaway được tổ chức trực tiếp thông qua chatbot bằng những "Viral Bot" được lập trình sẵn.
Nền tảng Chatbot nên dùng: Manychat

Xu hướng 3: Song song với Facebook Watch chiếm thị phần xem video của Youtube thì Facebook Search sẽ tiếp tục chiếm thị phần tìm kiếm của Google Search. Facebook sẽ tiếp tục cải thiện bộ máy tìm kiếm để nâng cao độ chính xác, trải nghiệm nhằm thay đổi hành vi tìm kiếm của người dùng.
HIện tại Local Business nếu làm tốt cũng đã có 1 lượng free traffic tương đối khi người dùng đang có chiều hướng gia tăng việc dùng Facebook Search để tìm kiếm những sản phẩm muốn mua ở khu vực xung quanh họ.
Facebook Search Ads sẽ ra mắt (Nói chính xác hơn là trở lại từ 2013) và trở thành công cụ quảng cáo hiệu quả cạnh tranh với Google Search Ads.
                                                                                              Hình ảnh có liên quan
Xu hướng 4: Thành công đến từ 2 nền tảng paid traffic lớn nhất: Google Ads & Facebook Ads sẽ không còn thiên nhiều về kỹ thuật như trước, mà Creative & Content sẽ là 1 thứ vũ khí chính. Còn lại đã có Machine Learning lo, targeting hay optimization sẽ trở nên dễ dàng.

Xu hướng 5:  Vertical Video là định dạng được yêu thích & áp dụng phổ biến trong creative Facebook Ads vì khả năng thu hút engagement của nó: Full màn hình mobile. Chưa đề cập tới content bên trong, phải làm sao cho users click vào ads đã rồi tính tiếp.
                                                                                                         Kết quả hình ảnh cho Vertical Video

Xu hướng 6: Native Ads báo chí được sử dụng rộng rãi hơn vì khả năng "ăn khớp" của nó. Người dùng cao tuổi hoặc low-tech có thể không phân biệt được đâu là nội dung trên báo, đâu là quảng cáo. Vì vậy Native Ads được áp dụng tốt với những sản phẩm cho người trung niên & cao tuổi.

Xu hướng 7: SEO Sẽ không còn chỗ cho những publishers sản xuất những content sơ sài hoặc tầm trung. Bạn phải có kiến thức vô cùng tốt & chuyên sâu trong lĩnh vực chia sẻ, sản xuất được in-depth content trên website/Youtube thì mới có khả năng ranking, vượt qua các đối thủ khác.
Google sẽ tăng nhiều sự ảnh hưởng hơn với những tiêu chí Onpage nhằm cải thiện UX (trải nghiệm người dùng): Lượng pageviews trên mỗi người dùng, bounce rate, time on page, engegaments on site, dwell time, tỉ lệ quay lại....nhằm đảm bảo nội dung phải giải quyết được "search intent" của users. Việc xây dựng brand sẽ quan trọng hơn việc xây dựng backlink.
                                                                                                  Kết quả hình ảnh cho seo

Xu hướng 8: Push Traffic Network sẽ xuất hiện ở Việt Nam. Chất lượng thì còn phụ thuộc nhiều vào network nhưng có thể sẽ là 1 kênh traffic rẻ có thể thử nghiệm.
Nhưng cũng có thể đây cũng chỉ là 1 kênh marketing chỉ mang tính chất "trending" vì khả năng ở Việt Nam, các network về push traffic khó có thể kiểm soát & tối ưu được content từ advertisers.
Việc push hàng loạt content kém chất lượng tới user sẽ gây ra sự khó chịu về lâu dài.

Xu hướng 9: Facebook Instant Experience là thứ mà bạn cần quan tâm nhiều hơn nếu build store trên Facebook hoặc chạy Lead Ads.
Dần dần, Facebook sẽ giúp bạn có thể tạo được những Instant Landing Page tối ưu hơn, tỉ lệ convert tốt hơn mà không cần dùng đến website.
Hiện tại nếu bạn có khả năng làm graphic tốt đã có thể làm được điều này.
                                                                                                 Kết quả hình ảnh cho Facebook Instant Experience

Xu hướng 10:  Các thầy dạy marketing kém chất lượng sẽ khó kiếm ăn & mất tích nhiều hơn. Đơn giản là giới trẻ càng thông minh hơn để nhận biết ra và hiểu rằng: Chúng ta chỉ nên follow những cá nhân, đội ngũ có kiến thức chuyên sâu, họ đang làm việc của riêng họ & chia sẻ lại kiến thức về marketing (Không nhiều nhưng cũng không thiếu những người như vậy)
Chứ không nên follow những người suốt ngày chỉ mặc vest thuê hội trường đi dạy về marketing mà không thấy làm gì. Có thể họ sẽ cho bạn hiểu những thứ cơ bản, nhưng họ không có đủ kiến thức thực tế để giúp bạn cạnh tranh được trong thị trường đầy khốc liệt.

Nguồn: Facebook Thế Khương 

Thông tin khác

Bình luận