10 tính năng hữu dụng để làm Marketing của Facebook | 1198

Bạn đang ở đây

10 tính năng hữu dụng để làm Marketing của Facebook

28/06/17 Lượt xem: 37

Facebook là một công cụ vô cùng hữu ích để quảng bá hình ảnh doanh nghiệp online. Hầu như tất cả các doanh nghiệp đều có trang của riêng mình làm nơi để tương tác, giới thiệu sản phẩm, quảng cáo doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tất cả các tính năng của Facebook để tăng lượng truy cập phục vụ cho mục đích marketing. 

1. Pages to Watch
Đây là một tính năng luôn được nhắc tới hàng đầu bởi vì những đặc tính tuyệt vời của nó. Người làm marketing có thể theo dõi đến hơn 100 trang của những thương hiệu khác. Bên cạnh đó, tính năng này còn cho phép có sự so sánh nhanh chóng về hoạt động của trang( thông qua các bài post hàng đầu trong vòng 7 ngày), tính tương tác và mức tăng trưởng người truy cập ở trang của bạn
Để truy cập tính năng Pages to Watch, kích vào “Insights”
Tính năng Insights
 Sau đó tìm đến tab Pages to Watch nằm ngay dưới mục “ 5 bài viết gần nhất”
Page to watch
Thêm những trang bạn muốn xem vào danh sách. Sau khi đã thêm xong, bạn có xem chi tiết về những bài viết trong tuần gần nhất của từng trang. Điều này giúp bạn có thể kiểm tra nhanh chóng những bài viết hàng đầu từ mọi trang bạn theo dõi chỉ trong tích tắc.


2. Tìm kiếm các bài viết trước cho những từ ngữ và thông tin chi tiết cụ thể
Rất nhiều người làm marketing trên phương công cụ xã hội đã quen thuộc với việc hiển thị dữ liệu bài viết chuẩn dưới tab Insights. Đây là một công cụ mạnh mẽ để đo lường sự hiện thị của các bài viết trước với những số liệu về: mức độ tương tác, số lần kích chuột, chia sẻ, lượt thích ở các bài chia sẻ, bỏ thích trang, những bài viết ẩn….
Nhưng có nhiều người làm marketing có thể không biết đến một tính năng marketing hữu ích tuyệt vời của Facebook, được gọi là Published “Post Search”, công cụ nằm dưới tab “Publishing Tools”  trong trang của bạn
Pulishing tool
Tính năng này có thể giúp người dùng dễ dàng tìm các bài viết xung quanh các chủ đề nhất định và xem thử từ ngữ, hình ảnh, hoặc sự kết hợp cả hai nào đã làm việc trước đây
Nó rất hữu hiệu cho những thương hiệu đăng nội dung hơn 1 lần trong năm vì nó sẽ giúp tránh lỗi trùng lặp nội dung
Trước khi đăng một bài viết cũ nào, hãy đặt câu hỏi: “ Liệu tôi đã đăng nội dung này trước đó”

  • Nếu không- Loại bài viết nào thành công gần đây và làm sao tôi có thể có lại được thành công đó
  • Nếu có- Làm sao tôi tái tạo lại mục đích của nội dung này để đảm bảo nó truyền tải một cái nhìn thương hiệu mới

 

3. Thích trang bằng trang cá nhân của bạn
Một cách tuyệt vời để ủng hộ và thể hiện sự thích thú đối với những thương hiệu khác trên Facebook đó là thích trang của họ từ trang cá nhân của bạn. Nhưng bạn có biết rằng bạn vẫn có thể thích trang người khác bằng chính trang kinh doanh của bạn.
Tính năng nhỏ này của Facebook giúp người làm marketing hỗ trợ những thương hiệu ưa thích của họ từ chính trang kinh doanh của họ
Để thích một trang thương hiệu khác từ trang kinh doanh của mình, tìm trang bạn muốn thích và đến dòng thời gian của họ. Tiếp đó, kích vào nút ba chấm nhỏ và chon “ Like as your page”:
like as your page
Mọi trang facebook doanh nghiệp mà bạn quản lý sẽ xuất hiện trong menu thả xuống dưới và bạn chỉ cần bấm lưu


 4. Lưu một bài viết để sử dụng sau
Với tính năng”  “Save for Later”, bạn có thể lưu và đánh dấu những điều bạn thấy trên facebook để xem sau, chẳng hạn như đường dẫn, video của bạn bè, sự kiện sắp tới, trang hoặc ảnh.
Tính năng này hữu ích cho những người thường xuyên lướt web khi đang đi đường, nó sẽ giúp hỗ trợ họ lưu những thứ mà họ có thể muốn xem sau 
Để sử dụng tính năng save:
Từ trang new feed của bạn, kích vào mũi tên ở góc phải để thấy những cập nhật bạn muốn lưu :

Save for later
Từ 1 trang, kích vào biểu tượng bánh răng và chọn “ lưu liên kết”
Từ một sự kiện, kích vào biểu tượng ruy băng và chọn “ Lưu”
Để xem những bài đăng:
Bạn có thể vào trực tiếp www.facebook.com/saved hoặc vào những bài viết được lưu từ new feed ở phía bên trái như hình dưới đây

view saved post
5. Gởi trang của bạn đến các địa chỉ email
Ít người biết đến tính năng này, nhưng là một công cụ tuyệt vời để tăng lượng truy cập. Tính năng này ẩn trong tùy chọn trang của bạn và thật tuyệt vời nếu bạn tìm thấy nó
Nếu là một doanh nghiệp hoặc thương hiệu nhỏ mới bắt đầu sử dụng facebook, sẽ mang lại lợi ích cho bạn nếu bạn có thể mời những liên hệ email mà bạn có để thích trang của bạn
Mọi việc bạn cần làm là kích vào nút  “:..” ở trang doanh nghiệp của bạn:
send email contact
Sau đó chọn “ Suggset Page”: 
suggest page
Sau khi đã chọn” Suggest Page”, một thanh pop-up sẽ cho bạn nhiều lựa chọn tích hợp email mà bạn có thể dùng để nhập liên hệ. Ví dụ:
send email contacts
 

6. Audience Insights
Một trong những tính năng ưa thích của facebook marketing, đặc biệt là với sự phổ biển của quảng cáo trả tiền, là Audience Insights. Nó cung cấp thông tin chi tiết về người dùng mục tiêu, nhờ đó bạn có thể tạo những nội dung liên quan hơn
Đây cũng là công cụ tuyệt vời để xây dựng thống kế dưới dạng đồ họa hấp dẫn về toàn bộ người dùng facebook hoặc đặc tính nhân khẩu học của người dùng của trang bạn. SproutSocial sẽ đào sâu vào dữ liệu nhân khẩu học để tạo những inforgraphic vui nhộn cho blog của họ và nhiều kênh truyền thông xã hội khác.
audiences insgihts
 

7. Mời những người đã tương tác với bài đăng của bạn thích trang của bạn
Cho những doanh nghiệp nhỏ và thương hiệu muốn đạt được nhiều kết quả thông qua các bài đăng trên Facebook, có những lựa chọn ẩn để mời mọi người đã từng tương tác với nội dung của bạn trên Facebook thích trang của bạn.
Để sử dụng tính năng này, đặt hyperlink dưới mỗi bài viết để cho thấy bao nhiêu người đã thích nó và số lượng bình luận:
invite people like page
Tiếp theo, kích trực tiếp vào link có mũi tên chỉ vào trong hình minh họa( cho cả desktop và điện thoại). Nó sẽ cho thấy danh sách ai đã thích trang. Ở phía bên phải của thanh pop-up, nó sẽ cho thấy người này đã thích trang hay chưa. Nếu họ chưa, bạn có thể mời họ thích trang của bạn trực tiếp từ danh sách này.


 8. Facebook Pixel
Cho những người làm marketing truyền thông xã hội đang tìm cách đo lường ROI trên các công cụ truyền thông xã hội, sử dụng Facebook Pixel là điều vô cùng cần thiết. Facebook cung cấp đầy đủ hướng dẫn để cài đặt Facebook Pixel, việc này vô cùng đơn giản:

Facebook Pixel giúp bạn:

  1. Tạo đối tượng tùy chỉnh cho trang web để làm marketing lại
  2. Tối ưu hóa quảng cáo để gia tăng sự chuyển đối
  3. Tối ưu hóa quảng cáo để gia tăng sự chuyển đổi
  4. Theo dõi các chuyển đổi và quy đổi chúng trở lại quảng cáo của bạn.

Nếu bạn đang chi tiền để quảng cáo online, quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội có thể sẽ mang lại doanh thu rất lớn cho bạn, nhưng điều quan trọng là bạn cần phải theo dõi sát sao kết quả.


9. Ghim những bài viết lên top của trang Facebook bạn
Ghim những bài viết lên đầu của trang cá nhân thì đơn giản, nhưng đó sẽ là một chiến lược marketing trên công cụ truyền thông xã hội cực kỳ hữu ích mà bạn cần phải nhớ để hướng người dùng đến những bài đăng, thông báo, sự kiện quan trọng của công ty
Trên dòng thời gian của bạn, tìm bài viết mà bạn muốn ghim, kích mũi tên xuống góc của bài đăng, và kích “ Pin to Top”
pin to top
Một điều quan trọng cần phải nhớ về việc ghim các bài viết lên top của trang đó là giữ cho chúng luôn mới mẻ bằng cách luân phiên ghim các bài viết thường xuyên, đặc biết nếu nó nhạy cảm với thời gian. Bạn nên thay đổi bài viết được ghim khoảng 2 tuần một lần.


 10. Tùy chỉnh diện mạo trang doanh nghiệp của bạn
Facebook gần đây đã tung ra một tính năng tuyệt vời mới mà cho phép doanh nghiệp tùy chỉnh hiển thị của trang dựa trên loại hình doanh nghiệp. Đây là một tùy chọn tuyệt vời cho những doanh nghiệp đang muốn sắp xếp lại trang của họ và muốn đưa nội dung quan trọng nhất lên đầu
Để sử dụng tính năng này, đi đến phần cài đặt dưới trang doanh nghiệp của bạn, ở phía bên trái, có một tùy chọn là “ Edit page”:
edit page
Bạn sẽ thấy một tùy chọn “ Template” mới mà bạn có thể chỉnh sửa
edit page
Từ đây, bạn có thể chọn từ mẫu tiêu chuẩn mặc định hoặc các bố cục tuyệt vời khác cho các doanh nghiệp như:

  • Dịch vụ
  • Phi lợi nhuận
  • Địa điểm
  • Chính trị
  • Nhà hàng
  • ….

model template
Hiện nay, Facebook có các bố cục chuẩn được thiết lập, ở đó những đánh giá và các bài đăng gần đây được đưa lên hàng đầu, tiếp sau đó là hình ảnh và video được chia sẻ gần đây. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều bố cục tuyệt vời khác
Xây dựng một trang doanh nghiệp hiệu quả là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc quảng bá doanh nghiệp, mang lại doanh thu cao hơn. Hãy tận dụng các tính năng hữu ích của Facebook marketing để giúp trang của bạn trở nên nổi bật hơn nhé.

 

Theo Siengvan.com

Từ khóa: 

Thông tin khác

Bình luận