10 bí kíp "kịch độc" dành cho chủ doanh nghiệp vượt bão Covid rực rỡ hơn đối thủ | 2658

Bạn đang ở đây

10 bí kíp "kịch độc" dành cho chủ doanh nghiệp vượt bão Covid rực rỡ hơn đối thủ

08/09/20 Lượt xem: 19

Lãnh đạo doanh nghiệp nên đọc kỹ và lưu lại vì chắc chắn Covid còn diễn biến đến hết năm nay, thậm chí có thể sang năm sau. Vì vậy, luôn phải trong trạng thái chủ động thì mới có thể kinh doanh.

Bài chia sẻ từ chị  Đặng Thanh Vân, người từng có 20 năm kinh nghiệp quản trị doanh nghiệp, tư vấn hơn 2000 dự án lớn nhỏ và đào tạo hơn 20.000 lượt học viên. Dưới đây là 10 bí kíp dành cho lãnh đạo doanh nghiệp.

1. Đa nhiệm

Các nhà lãnh đạo không còn cơ hội được "thư giãn" trên ghế sofa nữa, hãy chiến đấu như giai đoạn Startup vì thế giới sẽ thay đổi liên tục. Đặc biệt (nói mãi không thừa), năng lực marketing + truyền thông xã hội là những năng lực trọng yếu cần được gia cường: CEO đi bán hàng

2. Đa dạng hóa các dòng doanh thu

Một vấn đề tối quan trọng, bởi hầu hết các doanh nghiệp khó khăn và các chủ doanh nghiệp "rỗng túi" hiện nay đều xuất phát từ việc lệ thuộc quá nhiều vào mô hình kinh doanh chỉ có một dòng doanh thu. Các dòng doanh thu này phải khác nhau về phương thức kinh doanh nhưng có 1 điểm giống nhau: Cùng hướng đến phục vụ "1 nhóm khách hàng". Trong số các dòng doanh thu, hãy lưu ý chọn thêm 1 nhóm sản phẩm có liên quan đến ngành chăm sóc sức khoẻ.

3. Liên minh chiến lược

Hãy tìm đến các doanh nghiệp đang có tệp khách hàng rất lớn, đang "làm mưa làm gió" trên kênh của họ. Tìm phương án hợp tác với họ để chia sẻ chi phí hoặc gia tăng cơ hội tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu mới. (Nguyên tắc luôn đúng: đặt câu hỏi mình sẽ giúp được đối tác những gì để họ hợp lực với mình?)

4. Tập trung nhóm khách hàng tiềm năng 

Trong giai đoạn khủng hoảng, hãy tập trung phục vụ nhóm khách hàng "còn nhiều tiền rủng rỉnh" bằng những sản phẩm "mua bằng tiền lẻ"

5. Sử dụng video ngắn

Thời đại quá tải thông tin, video ngắn là vua. Tiktok với video Youtube ngắn.

6. Trải nghiệm khách hàng không phải là cứu cánh

Trải nghiệm khách hàng không phải được xây dựng để "khách hàng cứu doanh nghiệp và trung thành với doanh nghiệp. Trải nghiệm khách hàng phải xuất phát từ Tâm huyết "tìm được cách giải quyết tốt nhất và hấp dẫn nhất các vấn đề, nỗi đau, mong đợi, kỳ vọng của khách hàng".

7. Lựa chọn sản phẩm

Với doanh nghiệp B2B, hãy chọn cung ứng dòng sản phẩm sẽ trở thành một nguyên liệu/thành phần KHÔNG THỂ THIẾU VÀ QUAN TRỌNG trong sản phẩm của doanh nghiệp B2C. Nói tóm lại, hãy đưa sản phẩm B2B của mình thành "Intel Inside".

8. Tâm thế

Hãy ném mọi chướng ngại bạn gặp hiện nay thành "củi lửa" để "giữ vững lò lửa khát khao chinh phục". Bạn phải luôn có Mentor hoặc Bạn đồng hành có Năng lượng tốt, có chỉ số hành động cao để giúp thúc đẩy được sức mạnh nội lực.

9. Đầu tư cho sản phẩm số

Bổ sung thêm kênh bán hàng Online để chạm đến khách hàng trực tiếp (không qua kênh trung gian) thì tất cả chúng ta đều hiểu rồi, nhưng giữa hiểu và triển khai vẫn còn một khoảng cách quá xa. Hầu hết các doanh nghiệp không bán được sản phẩm online chỉ vì sự đầu tư không tập trung (làm thử mà thấy không ngon ăn là bỏ luôn). Việc tiếp theo khi đã quen với mô hình online là đầu tư vào dòng sản phẩm số hoá. Việc này sẽ ngốn nguồn lực nên doanh nghiệp vẫn còn "tiền tiết kiệm" mới có thể đầu tư.

10. Xây chợ Platform

Nếu doanh nghiệp vẫn còn tiền tiết kiệm, đừng dồn hết cả vào mô hình kinh doanh trước Covid, hãy đầu tư vào mô hình kinh doanh dạng Platform. Đây không phải là sân chơi của SMEs nhưng một vài doanh nghiệp cỡ vừa có thể liên minh để tạo nên sức mạnh.

Cuối cùng, kỹ thuật quan trọng nhất phải là kết hợp các kỹ thuật với nhau để tạo thành một bức tranh tổng thể. Làm nhanh nhất có thể với tối thiểu 5 bí kíp. Chắc chắn doanh nghiệp của anh chị sẽ vượt qua khủng hoảng rực rỡ và vượt mặt đối thủ.

Thông tin khác

Bình luận