Nội dung bài viết
- 1. Lịch sử hình thành & sứ mệnh của SlimCRM
- 2. SlimCRM là gì?
- 3. Ưu điểm của SlimCRM so với các phần mềm khác
- 3.1. Giao diện thân thiện với người dùng
- 3.2. Tiếng Việt là ngôn ngữ chính / Hỗ trợ đa ngôn ngữ
- 3.3. Dễ dàng sử dụng
- 3.4. SlimCRM tối ưu các tính năng cốt lõi của doanh nghiệp
- 3.5. Khả năng tính hợp tới 1500 ứng dụng
- 3.6. Các cập nhật mới của SlimCRM
- 3.7. Đội ngũ hỗ trợ giàu kinh nghiệm
- 3.8. Giá thành hợp lý
- 4. Tổng kết
Lịch sử hình thành & sứ mệnh của SlimCRM
Để trả lời cho câu hỏi “Slim CRM là gì?”, ta hãy xem trước về lịch sử hình thành và sứ mệnh của SlimCRM.
Phần mềm CRM ngày càng trở nên phổ biến trên toàn cầu. Theo số liệu thống kê của SuperOffice năm 2019, tại các nước phát triển thì 91% các doanh nghiệp có trên 11 nhân viên sử dụng CRM và 64,2% doanh nghiệp cho rằng áp dụng CRM ảnh hưởng lớn tới kết quả và doanh thu.
Tại Việt Nam, các doanh nghiệp nhỏ vẫn còn ngại áp dụng CRM vì các quan niệm dưới đây:
- CRM chỉ dành cho các doanh nghiệp lớn
- Giá thành của các CRM quá cao
- Không cần áp dụng CRM doanh nghiệp vẫn có thể phát triển mạnh
Nhận ra được các vấn đề trên, công ty phần mềm VINNO đã phát triển và cho ra mắt công cụ SlimCRM, được phát triển bởi đội ngũ chuyên gia công nghệ với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề. Vinno là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực thiết kế phần mềm có tính nghiệp vụ phức tạp. Hiện đang cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho các Tổng công ty, tập đoàn, khối ngân hàng và nhà nước… như Vinsmart, Liên Việt Postbank, Viettel…
SlimCRM được ra đời vào năm 2019, là một trong bốn sản phẩm thuộc hệ sinh thái SlimSoft với hơn 13.000 khách hàng và 3000 doanh nghiệp tin dùng.
Đội ngũ chuyên gia của Vinno
SlimCRM được thiết kế dành riêng cho phân khúc doanh nghiệp nhỏ và giúp thay đổi các quan điểm đã cũ kỹ trên; chứng minh chọ họ thấy: Chính các doanh nghiệp nhỏ là những người cần phải áp dụng CRM để phát triển mạnh mẽ. Với tinh thần đó, SlimCRM ra đời với sứ mệnh: “Giúp doanh nghiệp quản trị dễ dàng và tạo ra nhiều doanh thu hơn.”
SlimCRM là gì?
SlimCRM là nền tảng quản trị số tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ, giúp doanh nghiệp giải quyết được hai vấn đề chính, đó là:
- Hỗ trợ các công việc hằng ngày của doanh nghiệp
- Giúp doanh nghiệp chuyển đổi số
Đối với các công việc hằng ngày trong doanh nghiệp, phần mềm SlimCRM tập trung vào cân bằng cả 4 khía cạnh: “khách hàng - tài chính - nhân sự - công việc”.
Đối với việc giúp doanh nghiệp chuyển đổi số, SlimCRM giúp doanh nghiệp chuyển đổi số trải nghiệm khách hàng, chuyển đổi số trải nghiệm nhân viên và chuyển đổi số quy trình hoạt động.
Hai vấn đề chính sẽ được SlimCRM giải quyết
Ưu điểm của SlimCRM so với các phần mềm khác
Giao diện thân thiện với người dùng
Các công cụ CRM thường đem lại trải nghiệm ”ngợp” tại lần đầu đăng nhập vào gian diện chính. Nguyên nhân của vấn đề này thường tới từ nhiều phía như: “Cách sử dụng tông màu quá chói hoặc quá tối, cách sắp xếp thanh công cụ phi logic, số lượng các công cụ là quá nhiều, cách sắp xếp các trường thông tin không hợp lý,...” Những vấn đề trên có thể đem lại trải nghiệm xấu cho người dùng hoặc hoặc khiến họ không còn hào hứng muốn tìm hiểu nữa.
Đối với SlimCRM thì các rắc rối trên đều đã được giải quyết khi ngay lần đầu đăng nhập, người dùng đã cảm thấy một cảm giác thân quen với phần mềm và muốn tiếp tục tìm hiểu các tính năng tiếp theo. Vậy tại sao SlimCRM có thể làm được điều này?
Giao diện của SlimCRM trực quan, dễ làm quen
SlimCRM sử dụng tông màu nhẹ thể hiện theo mức độ giảm dần. Nguyên lý thiết kế của phần mềm là từ “trái qua phải và từ trên xuống dưới”, màu sắc được phân loại theo mức độ quan trọng của thông tin. Tại sao lại thế? Nguyên nhân là vì đa phần các quốc gia trên thế giới thường đọc chữ viết từ trái qua phải và từ trên xuống dưới.
Đội ngũ SlimCRM cũng rất tinh tế khi lựa chọn ra menu / trường thông tin nào là quan trọng nhất để đưa lên thanh công cụ và bảng tin, tránh tạo ra “ma trận” gây rối mắt người dùng. Đây là một lỗi mà các phần mềm CRM khác hay gặp phải khi luôn cố chỉ ra số lượng công cụ đồ sộ như nào, nhồi nhét tính năng mà chưa thật sự chú trọng tới trải nghiệm người dùng.
Các thông tin quan trọng được hiển thị ngay lập tức trên màn hình sau khi đăng nhập là: Hóa đơn chờ thanh toán, Cơ hội đã chuyển đổi, Dự án đang thực hiện, Báo cáo thu - chi theo ngày/tuần/tháng, List công việc cá nhân, Doanh thu nhân viên,… Việc hiển thị những thông tin nào sau đăng nhập cũng đã được SlimCRM chon lọc kỹ càng dựa theo độ quan trọng của nó.
Với một người ở vị trí quản lý hoặc CEO công ty, đây là những thông tin cần phải được cập nhập hàng ngày. Việc hiển thị các thông tin trên ngay sau thao tác đăng nhập giúp người dùng không tốn một thao tác chuột nào để tìm kiếm.
Doanh nghiệp cũng có thể tùy chỉnh menu hệ thống cho phù hợp với các đặc thù công việc của mình. Điều quan trọng nhất là SlimCRM là phần mềm đầu tiên cho phép thay đổi logo công cụ thành thương hiệu của doanh nghiệp và màu sắc giao diện. Việc này không chỉ giúp doanh nghiệp tạo được dấu ấn riêng mà còn khiến người dùng có cảm giác thân quen khi sử dụng.
Tiếng Việt là ngôn ngữ chính / Hỗ trợ đa ngôn ngữ
Các phần mềm của nước ngoài đa số đều có tiếng Việt nhưng nó chưa thực sự được tối ưu cả về nội dung và font chữ. Nguyên nhân ở vấn đề này là họ thường sử dụng các công cụ dịch thuật như Google Translate, Microsoft Translator,... dẫn đến hiện tượng khi được dịch sang tiếng Việt thì gây hiểu nhầm, dịch thô,... hay không thể dịch được hết toàn bộ phần mềm.
Một phần mềm sử dụng tiếng Việt luôn thuận lợi hơn cho người Việt sử dụng, các menu chức năng hay tên tác vụ đã được tối ưu nhất, sát nhất và dễ hiểu nhất cho người dùng Việt. Ngoài ra, SlimCRM hỗ trợ 30 loại ngôn ngữ khác nhau giúp doanh nghiệp có thể tùy chọn.
Dễ dàng sử dụng
Nếu như một số phần mềm CRM trên thị trường đòi hỏi doanh nghiệp mất nhiều thời gian và tiền bạc để nhà cung cấp đào tạo và hướng dẫn sử dụng thuần thục, thì SlimCRM hoàn toàn ngược lại. Từng cá nhân trong doanh nghiệp có thể sử dụng được ngay.
SlimCRM không yêu cầu doanh nghiệp bạn cần một đội ngũ công nghệ hùng hậu hay tuổi đời lâu năm để có thể hiểu và thành thạo nó.
Trăm nghe không bằng một thấy, lấy ví dụ là tính năng thêm cơ hội của SlimCRM.
Bảng thêm cơ hội của SlimCRM
Doanh nghiệp sẽ không còn phải vất vả khi nhập tên khách hàng như các phần mềm CRM nước ngoài tới 2-3 bảng: (name, first name, last name). Với SlimCRM, doanh nghiệp chỉ cần nhập một lần cho cả họ và tên giúp tiết kiệm thời gian.
Lối thiết kế của SlimCRM là tối giản hóa nên tất cả các thao sử dụng trong hệ thống đều được rút gọn. Người dùng nhập liệu nhanh chóng với mọi form thông tin, nếu cần có thể thêm các trường. Nhưng về bố cục ban đầu, hệ thống đã bố trí rất khoa học và ưu tiên theo mức độ quan trọng lên đầu.
Các tên menu chức năng gắn sát với nghiệp vụ cũng đã được SlimCRM tối ưu hóa khi được dịch thuật sang tiếng việt sát nghĩa nhất, giúp người dùng không phải tìm cách giải nghĩa nó mà có thể bắt đầu sử dụng ngay.
SlimCRM tối ưu các tính năng cốt lõi của doanh nghiệp
Các tính năng mà SlimCRM cung cấp cho người dùng đều đã qua lựa chọn kỹ lưỡng, tập trung vào việc giải quyết 3 vấn đề trước, trong và sau bán hàng. Cụ thể:
Nhóm tính năng Marketing (Trước bán hàng)
- Quản lý và chăm sóc cơ hội: Dễ dàng nhập liệu và quản lý cơ hội, tự động gửi email khuyến mãi cho các nhóm khách hàng tiềm năng.
- Tự động nhập thông tin cơ hội từ web/email: SlimCRM giúp doanh nghiệp tự động thu thập thông tin cơ hội từ đa nguồn gmail, landing page, facebook,...
- Quản lý thông tin liên hệ 360 độ: Thông tin về khách hàng, Lịch sử cuộc gọi, thông tin thu thập từ cơ hội, bản ghi âm, … đều được lưu trữ giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý các thông tin đã liên hệ.
Nhóm tính năng Sales (Trong bán hàng)
- Quản lý hóa đơn: Nhanh chóng tạo, xuất, lưu trữ hóa đơn ngay trên phần mềm.
- Tạo hóa đơn nhanh và đẹp mắt: Cung cấp các mẫu hóa đơn được ưa chuộng nhất.
- Tự động gia hạn hóa đơn định kỳ: Giúp doanh nghiệp quản lý và tự động gia hạn các hóa đơn đã được thanh toán theo định kỳ.
- Nhắc nhở thanh toán: Tự động gửi email khách hàng gia hạn thêm dịch vụ / sản phẩm khi gần tới ngày hết hạn.
- Quản lý chi phí bán hàng: Các khoản thu / chi được thể hiện rõ qua các các bảng dashboard.
Nhóm tính năng Service (Sau bán hàng)
- Trung tâm hỗ trợ (Help Desk): Biến SlimCRM thành trung tâm hỗ trợ khách hàng qua việc tích hợp Helpdesk.
- Tự động nhập yêu cầu hỗ trợ (ticket) của khách hàng từ web / email / google sheet / trello: Doanh nghiệp không còn tốn thời gian truy cập vào từng ứng dụng để thu thập các yêu cầu từ khách hàng nữa.
- Quản lý tri thức / tài liệu hướng dẫn sử dụng online: SlimCRM có kho lưu trữ tri thứ, giúp doanh nghiệp dễ dàng đào tạo đội ngũ chăm sóc khách hàng của mình.
- Email chăm sóc khách hàng: Tự động gửi các mẫu email cảm ơn, khuyến mãi cho khách hàng.
Tiếp đến là các nhóm tính năng hỗ trợ công việc.
Nhóm tính năng Collaboration (hỗ trợ làm việc nhóm)
- Quản lý dự án (project management): Nhanh chóng lấy được thông tin dự án về mức độ ưu tiên, tiến độ, deadline,...
- Quản lý tiến độ dự án: Các tính năng Kanban hoặc sơ đồ Gantt.
- Quản lý công việc giống trello: Dễ dàng tạo công việc trong ngày.
- Giao việc bằng mindmap editor: Áp dụng mindmap editor kích thích khả năng sáng tạo
- Tự động nhắc nhở công việc qua email / sms / push notification: Giúp nhân viên biết và nhanh chóng hoàn thiện các công việc cần ưu tiên.
- Thiết lập KPI: Nắm bắt được tiến độ công việc nhanh chóng.
Nhóm tính năng Report (báo cáo phân tích)
- Báo cáo tổng quan dạng biểu đồ: Áp dụng Dashboard giúp doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt thông tin.
- Báo cáo nhanh doanh thu tuần/tháng/ngày
- Doanh thu bán hàng theo nhân viên
- Doanh thu bán hàng theo sản phẩm
Nhóm tính năng System
- Tự định nghĩa vai trò và quyền hạn: Phân quyền và khả năng truy cập đúng người, đúng chức vụ.
- Tùy chỉnh trường dữ liệu (custom field): Đáp ứng các yêu cầu riêng của doanh nghiệp.
- Tùy chỉnh mẫu email thông báo tự động: Giúp đánh trúng chỗ ngứa của từng nhóm khách hàng.
Khả năng tính hợp tới 1500 ứng dụng
Một phần mềm muốn liên tục hoàn thiện là một phần mềm phải tích hợp được các ứng dụng khác. Với lợi thế sinh sau đẻ muộn của mình, SlimCRM tự hào với khả năng tiếp cận tới hơn 1500 ứng dụng nổi tiếng bao gồm: Google Sheet, Facebook Lead Ads, Trello…
Các cập nhật mới của SlimCRM
Với việc mà thị trường liên tục thay đổi, để gia tăng trải nghiệm của khách hàng tới sản phẩm / dịch vụ thì doanh nghiệp cũng cần các tính năng mới hợp thời. Nhận biết được vấn đề này, SlimCRM không ngừng cải tiến và đưa ra các bản cập nhật tính năng liên tục.
Smart view
Smart view giúp doanh nghiệp nhanh chóng theo sát SalePipeline thâu tóm nhanh chóng hoạt động ở từng giai đoạn thông qua bộ lọc thông minh tình trạng của các cơ hội theo tiêu chí:
- Có nhắc nhở hôm nay, tuần này, tháng này
- Đã liên hệ lần cuối nhiều hơn 7 ngày, 14 ngày, 30 ngày.
- Những cơ hội có tiềm năng cao, dễ chốt được ngay được đánh dấu sao vàng
Thao tác dùng Smart View trên SlimCRM
Biểu đồ cho khách hàng và cơ hội
Doanh nghiệp không còn cảnh ngán ngẩm mỗi lần nhìn vào các báo cáo về khách hàng và cơ hội toàn các con số khô khan. SlimCRM sử dụng các biểu đồ trực quan, sinh động giúp người dùng nhanh chóng nắm bắt thông tin về cơ hội và khách hàng.
- Tình trạng Cơ hội: Thống kê nguồn, Phễu mua hàng 6 giai đoạn, số lượng cơ hội từng ngày, từng tháng.
- Tình trạng Khách hàng: Theo khu vực, Mức độ hài lòng, sớ lượng cơ hội từng tháng.
Biểu đồ thống kê cơ hội SlimCRM
Tính năng quản trị mục tiêu với OKR
OKRs (Objectives and key results) là một khuôn khổ thiết lập mục tiêu giúp tổ chức xác định mục tiêu (Objective) bằng việc thiết lập các kết quả để đạt được mục tiêu đó (Key results). SlimCRM cho ra mắt công cụ thiết lập OKR để tạo động lực cho người dùng thúc đẩy doanh nghiệp phát triển
- Thiết lập mục tiêu cho toàn bộ doanh nghiệp, phòng ban và theo cấp cá nhân.
- Quản trị bài bản theo kiến thức OKR chuẩn mực từ Google.
- Cực kỳ dễ hiểu ngay cả đối với người chưa biết về OKR.
Xem thêm: OKR - Hiểu đúng và đủ về thiết lập mục tiêu chuẩn như Google
Thiết lập OKR doanh nghiệp - đội nhóm - cá nhân trên SlimCRM
Ra mắt phiên bản SlimCRM cho mobile
Giờ đây thật dễ dàng để dùng SlimCRM ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào mà không còn cần đến một chiếc laptop nặng nề nữa. Chỉ cần một chiếc điện thoại kết nối mạng là bạn có thể dễ dàng quản lý công việc của mình khi SlimCRM đã có mặt trên cả 2 hệ điều hành IOS và Android.
Ngoài những tính năng nổi bật vừa nêu ,SlimCRM còn hàng chục các cập nhập khác và vẫn sẽ tiếp tục học hỏi để đưa ra các cải tiến vượt trội trong thời gian tới.
Xem thêm: Tổng kết 14 tính năng update hoàn thiện tới người dùng trong năm 2020
Đội ngũ hỗ trợ giàu kinh nghiệm
SlimCRM sẽ cung cấp tài liệu sử dụng, video hướng dẫn cho khách hàng hoặc hỗ trợ khách hàng qua các kênh email, livechat, điện thoại,... Nếu doanh nghiệp cần hướng dẫn chi tiết hơn thì các chuyên gia sẽ hỗ trợ tại chỗ cho tới khi doanh nghiệp hiểu cách sử dụng mới thôi. Đây là một điều mà không phải phần mềm CRM nào trên thị trường cũng có thể làm được.
Đội ngũ hỗ trợ của SlimCRM cũng bao gồm các chuyên gia với bề dày kinh nghiệm về xây dựng hệ thống và phần mềm, sẵn sàng hỗ trợ 24/7 mỗi khi khách hàng có các yêu cầu về kỹ thuật, dịch vụ một cách chu đáo nhất.
Giá thành hợp lý
Theo thống kê từ ExpertMarket năm 2021, các công cụ CRM thường mất một khoản phí 275.000vnd / 1 người dùng cho gói cơ bản với các hạn chế về tính năng. Con số trên có thể dao động tới 1.150.000 vnd đến 2.300.00 vnd cho một người cho các gói nâng cao, đặc biệt với các công cụ CRM đắt tiền nhất lên tới 6.850.000 vnd cho một người dùng một tháng.
Đối với SlimCRM, ở mức nhỏ nhất cho các nhóm làm việc tối đa 3 người dùng doanh nghiệp chỉ phải trả 200.000 vnd/tháng. Điểm đặc biệt cần lưu ý là SlimCRM không hạn chế bất kì tính năng nào của gói. Gói doanh nghiệp nhỏ với tối đa 50 người dùng là gói phổ biến và hợp lý nhất chỉ có mức giá 1.600.000 vnd/ 1 tháng, tương đương 32.000 vnd cho một người. SlimCRM muốn các doanh nghiệp nhỏ có thể dễ dàng tiếp cận được CRM để thực hiện hóa các ước mơ của họ.
Bảng giá chi tiết của SlimCRM
Xem thêm: Compare CRM Software Costs 2021
Tổng kết
Nếu bạn là một nhà quản trị doanh nghiệp nhỏ hay một doanh nghiệp mới Start-up chưa có đội ngũ công nghệ hùng hậu đang đi tìm một giải pháp số giúp quản trị doanh nghiệp dễ dàng và tạo ra nhiều doanh thu hơn thì xin chúc mừng, SlimCRM chính là dành cho bạn.
Đăng kí dùng thử và trải nghiệm SlimCRM MIỄN PHÍ tại đây.