Mô hình CTV và dropshipping - công cuộc xây dựng | 2812

Bạn đang ở đây

Mô hình CTV và dropshipping - công cuộc xây dựng

29/04/21 Lượt xem: 385

Mô hình CTV & dropshipping là những lợi thế giúp doanh nghiệp giảm chi phí hoạt động. Nhiều CEO muốn xây dựng mô hình CTV và dropshipping nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Bài chia sẻ của anh Lê Tuấn, founder tại A1Demy sẽ giúp các doanh nghiệp định hình được mô hình CTV và dropshipping

Định nghĩa

Cộng tác viên (CTV)

Cộng tác viên là một vị trí được tuyển dụng trong doanh nghiệp, tuy nhiên họ không phải là nhân viên chính thức của công ty. Cộng tác viên không bắt buộc phải đến nơi làm việc, có thể làm việc tại nhà, không bị ép buộc thời gian và ít rằng buộc. Việc tuyển chọn nhiều CTV thay cho các nhân viên chính thức dùng doanh nghiệp giảm thiểu số vốn bỏ ra cho nhân sự.

mo-hinh-ctv-va-dropshipping-1

CTV phù hợp trong tình trạng COVID 19 vẫn chưa hạ nhiệt

Dropshipping

Dropshipping có thể hiểu là việc giao hàng bỏ qua khâu vận chuyển. Doanh nghiệp sẽ không cần tích trữ hàng háo và vận chuyển mà sẽ được đối tác thực hiện. Lợi ích lớn nhất là việc doanh nghiệp có thể cắt giảm chi phi khi họ không cần đầu tư một khoản tiền lớn cho việc xây kho

mo-hinh-ctv-va-dropshipping-2

Minh họa về dropshipping

Tại sao cần thiết lập hệ thống mô hình CTV và dropshipping

Chạy quảng cáo ra số ngay lập tức, doanh thu đo đếm được mà không xây dựng được một hệ thống mô hình CTV và dropshipping tốt dẫn đến quên mất việc tối ưu dịch vụ và sản phẩm, chăm sóc khách hàng cũ, khiến khách hàng quay lại. Rủi ro khi phụ thuộ vào FB hay Google ads cũng dẫn đến việc bị bùng tài khoản, không chạy quảng cáo được và dần dần sa lầy tại ADS.Trong vận hành luôn phải có mô hình backup, học cách các công ty đa cấp huấn luyện nhân sự, tận dụng referal cũng là một cách. Nguồn lực của họ tới từ các bà mẹ bỉm sửa, sinh viên đại học.

Tại sao thất bại?

Xây dựng mộ hệ thống CTV quy mô lớn và đạt được thành công thường mất 6-7 tháng. Trong giai đoạn này doanh nghiệp cần sự kiên nhẫn và mục tiêu định hướng rõ ràng.
Ngoài ra con việc doanh nghiệp triển khai ko đúng cách: mua tool có sẵn chính sách -> có thể nhanh ra số thời gian đầu nhưng tăng lên số tỷ là điều không thể.

Tại sao thành công?

Đầu tiên để xây dưng mô hình CTV và dropshipping thành công, cần hiểu sản phẩm dịch vụ của chính mình. Nói ko với sản phẩm lởm

Ví dụ, sản phẩm thời trang có thể họ mặc ko hợp nhưng phải đúng hình và những gì bạn đã tư vấn. - Làm sao thuyết phục họ tham gia, giải quyết 3 điểm: . THAM: dễ dàng win, dễ dàng bán và có tiền -> insight chấp nhận cho CTV "ăn gian" để có đơn hàng đầu tiên, bắt buộc phải hỗ trợ cho CTV có đơn hàng đầu tiên để có động lực có đơn hàng tốt tiếp theo và thuyết phục những khách hàng tiếp theo.

Khách hàng cũ quay lại mua thay vì mua thì họ lại trở thành CTV để có promotion tốt hơn.

Tỉ lệ chốt đơn CTV rất cao. Add 50 CTV group Zalo; ngày nào cũng có phát sinh đơn để động viên họ sp này bán tốt, CTV khác bán được, tại sao mình lại ko.

Salekit hoành tráng chưa chắc hữu dụng với đại lý CTV. Đại lý mỹ phẩm miền Tây bán theo ngôn ngữ của họ, ko thể ép họ theo kịch bản sales của cty. CTV ko phải là sales của cty, đừng kỳ vọng họ chuyên nghiệp --> Add friend fb & Zalo hết với CTV. Chốt đơn 3.3% nhưng tỉ lệ bom hàng lại thấp. 

Hãy tự dập tắt ước mơ họ sẽ post và livestream hàng ngày theo mình hướng dẫn. Tạo sẵn content để CTV post bài

/mo-hinh-ctv-va-dropshipping-3

Giúp đỡ CTV để thành công

Kết thúc bài viết, hy vọng người đọc có thể biết được cách xây dựng  CTV và Dropshipping thành công. Bạn đọc có thể tham khảo bài viết của Chamber Business ở link dưới để tìm hiểu thêm về việc tuyển CTV hiệu quả.

https://www.chamber-business.com/blog/5-collaboration-ideas-to-grow-your-small-business

Thông tin khác

Bình luận