PHÂN TÍCH CHÂN DUNG NGƯỜI MUA CHUNG CƯ TẠI VIỆT NAM VỚI 4W & 1H | Phần mềm quản lý doanh nghiệp thông minh

PHÂN TÍCH CHÂN DUNG NGƯỜI MUA CHUNG CƯ TẠI VIỆT NAM VỚI 4W & 1H

08/04/19 Lượt xem: 749

Để tìm được điểm chạm (touch-points) chính xác và trọng tâm nhất với khách hàng tiềm năng trong ngành Bất động sản, một trong những điều đầu tiên mà Marketer cần nắm bắt chính là chân dung các khách hàng. Nhằm giúp Marketer hiểu hơn insight khách hàng,  bài đọc dưới đây sẽ chia sẻ thông tin chân dung người mua chung cư tiềm năng với thông tin từ hệ thống Big Data của VCCorp (nghiên cứu trên 1000 bài báo truyền thông về các dự án chung cư tại Việt Nam) ngay trong bài viết dưới đây. Đồng thời, những thông tin này cũng sẽ giúp những người làm Marketing có những quyết định hiệu quả hơn cho chiến dịch truyền thông trên Digital và đặc biệt là trên hệ thống báo và trang tin.

Chân dung các khách hàng mua bất động sản mục tiêu của bạn sẽ được làm rõ thông qua 4W và 1H, bao gồm:
W1 –> Who are you? Khách hàng mục tiêu của bạn là ai?
W2 –> When do you look for? Khi nào khách hàng mục tiêu của bạn sẽ tìm kiếm thông tin dự án?
W3 –> What makes you interest? Nội dung nào thu hút họ trên Internet?
W4 –> Where are you? Với các nội dung đó, vậy khách hàng tiềm năng đang tập trung ở đâu? Trong khoảng thời gian nào? Với thiết bị lướt net nào tương ứng?
Từ câu trả lời ẩn chứa sau mỗi data cho 4W, Marketers có thể suy luận ra câu trả lời cho HOW – Làm sao để plan một chiến dịch truyền thông online thành công?

Dưới đây, là ví dụ phân tích cụ thể để bạn hiểu rõ hơn về 4W VÀ 1H

1/ Khách hàng mua chung cư – họ là ai?
Khách hàng mua chung cư ở Việt Nam chủ yếu gồm 2 nhóm chính: 
Nhòm 1: khách hàng từ 20-29 tuổi, mong muốn được trải nghiệm khi mua nhà


Nhóm 2: khách hàng trên 30 tuổi, hướng đến giá trị bền vững cho bản thân và gia đình

2/ Họ bắt đầu tìm kiếm thông tin vào thời điểm nào?

3/ Khách hàng mua chung cư đọc các nội dung gì trên Internet? 

Vui chơi, giải trí; ẩm thực; thể thao; kinh doanh – đầu tư là 5 lĩnh vực được các khách hàng mua chung cư đọc nhiều nhất trên Internet. Cụ thể, các nội dung mà khách hàng mua chung cư đọc có tỷ lệ như sau:

 

Liên hệ giữa thời điểm tìm kiếm thông tin Online với các bước trong quá trình mua của khách hàng 

 

Khách hàng mua chung cư tìm kiếm Online các khía cạnh nào của dự án?

 

4/ Khách hàng mua chung cư đọc tin tức nhiều nhất khi nào?

 

Mức độ kết nối Internet tại Việt Nam

 

Thông tin tham khảo từ VCCorp Big Data, Google Consumer Barometer (2015), Batdongsan.com.vn, Digital Survey (Kantar, 2016)

 

Nguồn: Mirana Consulting

No votes yet

Thông tin khác