Viết bài chuẩn SEO cho website | 1321

Bạn đang ở đây

Viết bài chuẩn SEO cho website

25/09/17 Lượt xem: 35

Viết bài có nội dung đạt chuẩn SEO cho website.

Đó chính là website đem lại nội dung chất lượng, duy nhất, nổi bật nhất, điều đó đem lại rất nhiều khách hàng viếng thăm, với lượng traffice khủng viếng thăm một cách tự nhiên sẽ đem lại website của bạn ngồi trên người khác. Và Nội dung đem lại sự khác biệt như thế nào, xây dựng nội dung ra sao, chiến thuật có một nội dung đạt chuẩn SEO, hay viết nội dung đạt chuẩn SEO ra sao sẽ được chúng tôi đề cập chi tiết trong bài viết này.

1. Xu hướng làm SEO năm nay

Nói thật với các bạn chúng ta trước khi chia sẽ về bí quyết để giúp bạn có bài viết chuẩn SEO lên top, thì chúng ta cần tìm hiểu về xu hướng làm SEO năm nay đã.

1) Tìm hiểu xu hướng làm SEO năm nay.

Nói chung làm SEO năm nay đã qua thời loạn lạc rồi các bạn ạ, không còn thời nội dung của website khá là sơ sài, rồi đi đâu cũng đặt backlink bừa phứa là có thể lên top được, mà giờ đó là chất lượng , nói chung làm seo năm nay nó cần phải đạt những tiêu chuẩn sau.

  • Nội dung bài viết vẫn là vua
  • Backlink không còn là hoàng hậu nữa, nhưng rất quan trọng.
  • Hướng đến xây dựng hệ thống site vệ tinh phục vụ site chính.
  • Website cần tương thích với các loại màn hình
  • Kết hợp mạng xã hội
  • Hướng tới nội dung cho khu vực.( SEO local)
  • Hướng tới các từ khóa dài
  • …. Các bạn bổ xung nữa

Hôm nay chúng tôi chi xin mạn phép bạn luận về nội dung mà thôi, website muốn tạo nên sự khác biệt đối với website thì cần làm cái gì, website muốn vượt lên trên đối thủ cần làm ra sao, cái gì tạo nên sự khác biệt? Đó chính là nội dung, nội dung đem lại sự khác biệt cho website, nội dung đem đến sẽ thôi thúc khách ghé thăm muốn quay lại, nhưng nếu bạn có nội dung khác biệt rồi bạn phải làm như thế nào để đem đến traffice tự nhiên từ google, đó chính vì điều đó mà chúng ta lại gặp nhau ở bài viết này, hơn nữa điều đó thôi thúc mình chia sẽ làm thế nào để có khi có nội dung khác biệt bạn cần làm những gì để thành công.

1. Viết bài có nội dung đạt chuẩn SEO cho website.

Để có được bài viết có nội dung đạt chuận SEO thì chúng ta phải đầu tư công sức chuẩn bị cho ra một bài viết đạt yêu cầu nội dung khác biệt và tuân thủ quy định của google thì nó mới đem lại bài viết của bạn đạt chuẩn SEO đươc các bạn ạ.

Theo cá nhân tôi thôi nhé, còn mỗi người có những quan điểm riêng, các bạn đừng có lôi quan điểm của các bạn vào chém gió quan điểm của tôi, chính vì vậy tôi xin nêu quan điểm  của tôi trước khi viết bài viết chuẩn SEO là như thế nào.

  1. Tại sao lại cần phải viết bài chuẩn SEO.
  2. Bài viết chuẩn SEO cần những gì.
  3. Thực hành bài viết chuẩn SEO.
  4. Kiểm tra và quảng bá bài viết chuẩn SEO.
  5. Theo dõi các phản hồi bài viết  chuẩn SEO.
  6. Chờ đợi và thu hoạch.
  7. Kết luận

Chúng ta hãy cùng thảo luận chi tiết các mục mà tôi đã đề cập đến, để chúng ta thấy để có được một bài viết có nội dung đạt chuẩn SEO  là như thế nào.

1. Tại sao lại cần phải viết bài chuẩn SEO.

Nói thật thì trước đây mình cũng chưa bước chân vào nghề SEO thì mình lại nghĩ, viết nội dung là cứ viết thôi, có gì viết đấy, cứ có chữ  là được, xong trên con đường đi chúng ta phải có những vấp ngã để chúng ta khi vấp ngã đó quay lại nhìn xem chúng ta vấp ngã vì cái gì, vì lý do gì mà chúng ta vấp ngã, để rồi chúng ta nhìn sang bên cạnh, sau vấp ngã thì chúng ta bước tiếp, chúng ta cần nhìn sang bên cạnh để xem tại sao họ không vấp ngã, tại sao họ bước trước chúng ta, rồi thì làm SEO cũng vậy, tại sao website chúng ta bị phạt, tại sao chúng ta không lên top được, vậy mấu chốt ở đâu, cuối cùng chúng ta hiểu được rằng, để giành chiến thắng chúng ta phải tuần thủ luật chơi, mà khi  làm SEO thì tuân thủ luật chơi ở đây là tuân thủ quy định google, tuân thủ những chuẩn của nó, để rồi qua đó chúng ta sẽ thành công.

Nói chi tiết một chút là google nó cũng trả muốn quy định đâu, nhưng tại sao nó lại là cỗ máy tìm kiếm số 1 thế giới có lẽ nó làm vừa lòng khách hàng, khách hàng ở đây không phải là các seoer đâu nhé, mà là các khách hàng tìm kiếm, khi tìm kiếm nó cũng cần đem lại nội dung bố cục sao cho hợp lý đối với khách hàng, hơn nữa qua các quy định của nó, giúp nó hiểu được nội dung bài viết nói gì, đó chính là các quy định về chuẩn của một bài viết, qua việc bài viết tuân thủ các chuẩn mà nó đưa gia, giúp công việc cập nhập bài viết từ các website nhanh hơn, giúp nó đưa các kết quả tìm kiếm chính xác hơn, giúp nó làm vừa lòng khách hàng hơn, và cuối cùng giúp nó kiếm tiền nhiều hơn. Chỉ khổ những anh SEOer và những chủ nhân website phải khổ thân cặm cụi để giúp google kiếm tiền nhiều hơn, nhưng biết làm sao được nếu bạn không tuân thủ cuộc chơi thì bạn sẽ bị loại bỏ, nó có thể mạnh của nó mà. Qua đấy chúng ta hiểu tại sao chúng ta khi tuân thủ cuộc chơi chúng ta muốn dành thắng lợi hãy chấp hành quy định của google, vì vậy chúng ta hãy làm sao bố trí bài viết đạt chuẩn SEO các bạn nhé. Vậy các bạn lại hỏi chúng ta đã biết sự cần thiết của bài viết chuẩn SEO rồi, rồi bài viết chuẩn seo cần những gì, các bạn yên tâm chúng tôi sẽ đề cập nó ở phần ngay dưới đây thôi.

2. Bài viết chuẩn SEO cần những gì ?

Trên mạng rất nhiều người đề cập đến các bài viết chuẩn SEO và các thứ tự ưu tiên là gì nhưng nói chung thì mỗi người có những sắp xếp khác nhau nhưng với những nhận thức hạn hẹp của tôi thì bài viết chuẩn SEO cần những thứ sau đây.

  • Từ khóa cần nằm trong tiêu đề bài viết.
  • Tiêu đề bài viết, phải nêu được cô đọng bài viết nói gì.
  • Trong bài viết cần đầy đủ các thẻ H1-H6
  • Việc bố trí các thẻ H1-H6 cần theo nguyên tắc.
  • Các từ khóa chính và từ khóa bổ trợ cần phải xuất hiện trong bài viết.
  • Các từ khóa quan trọng phải được bôi đậm và chỉ cần bôi đậm một lần.
  • Trong bài viết cần có các liên kết nội.
  • Trong bài viết cần có các liên kết ngoại.
  • Dải đều các từ khóa từ đầu đến cuối bài viết.
  • …Các bạn đọc phải bổ xung thêm phần này.

1) Từ khóa cần nằm trong tiêu đề bài viết.

Từ khóa nằm trong tiêu đề bài viết ở đây tức là chúng ta phải đưa từ khóa mà chúng ta muốn google tìm kiếm tới bài viết qua từ từ khóa nào, điều này rất rất quan trọng vì qua đó google nó hiểu rằng bài viết đề cập đến vấn đề gì, nếu các bạn không tối ưu hóa phần này đó là một thiếu sót không thể không chấp nhận được nếu bạn định trở thành một seoer chuyên nghiệp.

2) Tiêu đề bài viết phải nêu được cô đọng bài viết nói gì.

Rất nhiều bài viết mà chúng tôi khi nhận làm nội dung cho khách hàng mà tôi cũng không hiểu tiêu các khách hàng viết các bài viết đang đề cập đến vấn đề gì nữa, thật là một điều không thể chấp nhận được, tiêu đề bài viết nó đề cập và cô đọng lại những gì bài viết đề cập đến, nhưng bạn không thể cô đọng nổi tiêu đề cho một bài viết thì bạn đừng nghĩ đến làm nội dung cho website làm gì.

3) Trong bài viết cần đầy đủ các thẻ H1-H6

Trong bài viết để đạt chuẩn cần đầy đủ các thẻ H1-H6 việc  này giúp google nó cô đọng được nội dung đề cập đến, nói thật google nó có hiểu tiếng Việt, tiếng Trung hay tiếng Nga đâu, nhưng nó vẫn cho kết quả rất chính xác những gì mà người dùng tìm đến, đó là nó dựa vào các thẻ, tôi nói là để trả kết quả chính xác cho người dùng khi tìm kiếm thì google nó cần rất nhiều yếu tố, thì các thẻ H1-h6 chỉ  là 1 trong rất nhiều yếu tố đấy mà thôi, nó còn dựa vào yếu tố như.

4) Việc bố trí các thẻ H1-H6 cần theo nguyên tắc.

Việc bố trí các thẻ này cũng giúp google hiểu bài viết ít nhiều việc bố trí các thẻ này theo nguyên tắc như sau trong một bài viết.

  • Chỉ có 1 Thẻ H1
  • Ít nhất 3 Thẻ H2
  • Ít nhất 5 thẻ H3
  • Ít nhất 7 thẻ H4
  • Ít nhất 9 thẻ H5
  • Ít nhất 11 thẻ H6

Các bạn cứ theo nguyên tắc này và phân bố các thẻ H sau cho đều toàn bài viết là đẹp nhất.

5) Các từ khóa chính và từ khóa bổ trợ cần phải xuất hiện trong bài viết.

Với các bài viết chúng ta cần nhắm tới đó là từ khóa chính giúp google trả bài viết của chúng ta từ kết quả tìm kiếm, từ khóa chính  này giúp chúng ta có khách hàng ghé thăm website chúng ta, chúng ta cũng cần nhắm tới từ khóa chính trước khi nghĩ đến nội dung bài viết, hơn nữa khi đó chúng ta cần các từ khóa bổ trợ để google hiểu rằng nội dung bài viết đang đề cập đến cái gì, chúng ta cũng đừng lặp lại các từ khóa nhiều quá thay vì đó chúng ta đề cập đến các từ khóa bổ trợ làm cho bài viết sinh động, và không tạo sự nhàm chán đối với các từ khóa liên tục được lặp đi lặp lại.

6) Các từ khóa quan trọng phải được bôi đậm và chỉ cần bôi đậm một lần.

Để cho google nó dễ hiểu hơn các từ khóa quan trọng trong bài viết, chúng ta nên bôi đậm các từ khóa quan trọng giúp cho google nhanh tróng hiểu rằng bài viết này các từ khóa nào quan trọng, ví dụ tôi muốn nói đến bài viết đạt chuẩn SEO thì tôi sẽ làm là bôi đậm chữ bài viết đạt chuẩn SEO thế là OK.

7) Trong bài viết cần có các liên kết nội.

Trước đây rất nhiều chuyên gia SEO cho rằng liên kết nội trong bài viết không quan trọng, nó là liên kết của nhà nên không có yếu tố đánh giá của google, nhưng các chuyên gia đó có gì đó nhầm lẫn, để tìm cách giữ khách hàng viếng thăm website của mình càng lâu, thì chúng ta cũng cần có các liên kết điều hướng để giúp khách hàng khám phá website của mình một cách tự nhiên, nếu càng xây dựng các liên kết nội tự nhiên thì càng tốt cho website.

8) Trong bài viết cần có các liên kết ngoại.

Nói đến vấn đề xây dựng một bài viết mang tính tự nhiên thì chúng ta cũng không thể nhắc đến vấn đề liên kết ngoại, một yếu tố đánh giá mang tính khách quan là website có liên kết ngoại, nhiều bạn cứ cho rằng như vậy là thất thoát traffice, nhưng các bạn cũng hiểu rằng, chúng ta càng xây dựng website mang tính tự nhiên google càng đánh giá cao, chúng ta hãy điều hướng liên kết ngoại một cách tự nhiên thì không sau cả các bạn ạ.

9) Dải đều các từ khóa từ đầu đến cuối bài viết.

Khi chúng ta làm nội dung các bạn cần chú ý đến mật độ từ khóa, các bạn cần làm sao các từ khóa cần được đề cập đều xuyên suốt bài viết, giúp cho bài viết chúng ta rất rất tự nhiên các bạn nhé, nhiều bạn không có kinh nghiệm làm nội dung luôn luôn tập trung nhồi nhét từ khóa ở phần nội dung đầu bài viết, sau đó thì bỏ hẳn phần cuối khi không đề cập đến các từ khóa, điều đó chúng ta cũng hiểu rằng bài viết này không được viết tự nhiên, nó giống như copy của nhiều bài viết. Hãy suy  nghĩ toàn bài viết và đề cập nó trong đó các bạn nhé.

10) …Các bạn đọc phải bổ xung thêm phần này.

Phần này tôi đặt chữ in nghiêng là chờ các bạn đóng góp để chúng ta hoàn thiện chi tiết hơn một bài viết chuẩn SEO, chúng ta hãy mở rộng lòng ra, hãy đóng góp vào cộng đồng những bạn chưa làm SEO, những bạn đã làm SEO thành công, những bạn còn thắc mắc hãy giúp họ hãy chia sẻ những gì mình biết để giúp họ, nếu bạn giúp họ, rồi bạn sẽ được người khác giúp bạn, đó là quy luật của cuộc sống mà các bạn, hãy chia sẻ đi đứng giữ làm riêng vì thuật toán sẽ thay đổi, hôm nay bạn cho rằng đó  là bí mật thành công của bạn, nhưng mai nó đã là vứt đi rồi, vậy  tại sao chúng ta không chia sẻ để được ít nhất là những lời cảm ơn, còn hơn khi bạn giữ  lại sẽ không được gì cả.

3. Thực hành bài viết chuẩn SEO.

Các bạn đã biết lý thuyết là vậy, các bạn muốn thành công các bạn cần phải thực hành, các bạn hãy hướng tới thành công thì các bạn cần bắt tay làm đi, đừng ngồi nữa, đừng lười nữa hãy hành động, hãy xông vào, dù gì khi bạn bắt tay vào tôi cá rằng bạn chỉ mất một mà được sẽ rất rất nhiều. Các bạn biết tôi đề cập mất một ở đây là mất gì không, đó là thời gian mà thôi, nhưng được thì tôi cá rằng bạn được các kỹ năng, cách làm, cách viết, suy nghĩ tư duy, chi phí rẻ hơn nhiều so với thuê, tận dụng nhưng thời gian rỗi, và rất nhiều rất nhiều nữa.

Để thực hành một bài viết chuẩn SEO các bạn nên có các ý sau:

1. Chuẩn bị bài viết trước khí viết bài.

  • Lên ý tưởng bài viết.
  • Tham khảo ý tưởng đối thủ.
  • Hãy bao phủ ý tưởng của đối thủ.
  • Nghiên cứu từ khóa chính
  • Xây dựng các từ khóa liên quan.
  • Tìm các từ khóa bổ trợ cho từ khóa chính và từ khóa liên quan

2.Thực hành viết bài trên website

  1. Xây dựng danh mục bài viết.
  2. Tìm hình ảnh minh họa bài viết.
  3. Tự mình viết bài và bố cục lại bài viết.
  4. Kiểm soát các từ khóa.
  5. Tạo ra một phong cách viết bài không giống ai.
  6. Điều hướng các từ khóa tự nhiên.

Giờ là lúc chúng ta hãy tìm hiểu chi tiết về thực  hành một bài viết chuẩn SEO các bạn nhé.

1) Chuẩn bị bài viết trước khí viết bài.

Một điều không thể thiếu đối với những người làm nội dung đạt chuẩn SEO chuyên nghiệp đó là chuẩn bị bài viết, trước khi bắt tay vào làm bài viết chuẩn SEO.Nếu các bạn không tin thì các bạn có thể xem anh bên dưới để thấy tôi chuẩn bị bài viết này như thế nào.

xay dựng ý tưởng bài viết

Nhiều bạn cho rằng mình toàn chém gió, các bạn đâu biết rằng mỗi bài viết khi mình viết bài trên website này đều được mình chuẩn bị trước khi cho ra những bài viết mà các bạn có thể thấy, nhiều lúc đọc các bài động viên từ các bạn mình cũng thấy vui, và ngược lại khi nghe những  lời nói rằng mình chém gió, nào là nói khoác nói lác v…v, thì mình cũng thất vọng không kém, nhưng rồi mình cũng hiểu rằng có thể với việc internet phát triển thì anh hùng bàn phím cũng nhiều nên mình cũng không có gì là chê trách họ cả. Chúng ta hãy dẹp bỏ những phút trải lòng về nghề làm SEO lại và tiếp tục vấn đề mà chúng ta đang đề cập đến.

1.1. Lên ý tưởng bài viết.

Thật sự lên ý tưởng bài viết có lẽ là công việc đối với cá nhân mình khá là mệt, ý tưởng không phải lúc nào cũng có, còn đối với đội content bên mình thì không biết như thế nào, những chắc đơn giản hơn nhiều có lẽ vì họ là một đội nên khi đề xuất ý tưởng thì lập tức có ngay, cùng với đó đội các bạn ấy làm content nhiều nên có kinh nghiệm hơn mình, từ  ngày mình có ý tưởng về chủ đề bài viết chuẩn SEO trên website này đến khi thực hiện mất 3 tuần các bạn ạ, nên nhiều khi muốn chia sẻ nhiều việc về SEO cho mọi người nhưng thật sự muốn lắm nhưng có ý tưởng thật khó.

1.2. Tham khảo ý tưởng đối thủ.

Việc SEO đối với các bạn làm SEO cũng như các bạn làm content bên mình thì tham khảo ý tưởng đối thủ là không thể thiếu đối với công việc của họ, việc tham khảo ý tưởng của đối thủ để biết mình nên làm gì, ý tưởng hay của đối thủ ra sao, một công việc đỡ mất công, chỉ cần xem ý tưởng của đối thủ của mình, là nhàn quá rồi phải không. Đối với nội dung bài viết này tôi đã tham khả 3 đối thủ đang nằm ở top 1, top 2, và top 3.

  • 6 bước viết bài theo chuẩn SEO
  • Chuẩn SEO là gì? 10 bước hướng dẫn viết bài chuẩn SEO
  • Hướng dẫn cách viết bài chuẩn seo tối ưu hóa từ khóa
6 bước viết bài theo chuẩn SEO.

Bài viết này là website thachpham.com một nội dung được đầu tư khá tốt, nhưng nội dung tuy dài nhưng chất lượng chỉ ở phần đầu, các phần sau chỉ là tóm lược lại hoặc hệ thống lại mà thôi, theo tôi đánh giá là vậy.

Chuẩn SEO là gì? 10 bước hướng dẫn viết bài chuẩn SEO

Bài viết này là của website seoantoan.com. Có thể nói bài này viết khá đơn giản không có hướng dẫn chi tiết, các nội dung đề cập khá chung chung, nếu những ai là những người làm SEO chuyên nghiệp mới hiểu nổi, còn những bạn mới làm SEO hoặc những bạn chưa biết làm nội dung thì không hiểu các bài viết đó nói gì, chúng ta sẽ thấy các hạn chế đó sẽ được bài viết các bạn đang đọc khắc phục điều đó.

Hướng dẫn cách viết bài chuẩn seo tối ưu hóa từ khóa

Bài viết này là của duyanhweb.com bài viết chỉ nói giúp các bạn tối ưu hóa từ khóa trong khi viết bài mà thôi chứ không đề cập đến vấn để tổng quan trong vấn đề viết bài chuẩn SEO, để làm thế nào có một bài viêt chuẩn SEO, hoặc nội dung như thế nào để đạt chuẩn, nội dung như thế nào thì lên top google

1.3. Hãy bao phủ ý tưởng của đối thủ.

Tại sao tôi lại sử dụng từ khóa với tiêu đề bài viết Viết bài có nội dung đạt chuẩn SEO cho website. Tôi đã bao phủ rất nhiều từ khóa liên quan đến viết bài, liên quan đến làm nội dung, liên quan đến chuẩn SEO, và cuối cùng cả liên quan đến website nữa, chủ chốt tôi đã bao phủ các ý tưởng của đối thủ về những gì đối thủ có tôi cũng có.

Bai viet chuan SEO cho website

Chúng ta thấy rất nhiều đối thủ đang có khi nói về viết bài đạt chuẩn SEO, nhưng tôi đã bao phủ ý tưởng của họ trong bài viết này, hơn nữa bài viết của tôi còn cả nội dung đạt chuẩn seo, và cả nội dung website, hoặc bài viết website điều đó tôi đã bao phủ bốn nội dung trong 1 bài viết mà đối thủ chỉ có là một nội dung trong một bài viết.

Việc này các bạn content của bên mình thực hiện tốt lắm, việc khi nhận SEO một khách hàng nào đó, muốn bài viết của mình vượt lên trên đối thủ thì hãy bao luôn ý tưởng của đối thủ vào bài viết của mình, việc bao ý tưởng của đối thủ này giúp cho bài viết của bạn hơn đối thủ là cái chắc rồi, vì mình viết sau đối thủ nên chúng ta có nắm lợi thế này, lợi thế  này nếu ta không áp dụng thì việc bài viết của bạn không bao giờ lên top và muốn vượt lên đối thủ có lẽ là luôn luôn là điều mơ ước của các bạn làm SEO mà thôi.

1.4. Nghiên cứu từ khóa chính

Tại sao công việc này các bạn cần phải thực hiện, mục đích chúng ta biết từ khóa nào sẽ kéo khách viếng thăm đến chúng ta, từ khóa nào giúp chúng ta bán hàng tốt, chúng ta cần phải nghiên cứu, chúng ta sử dụng công cụ KeywordPlanner của chính google để nghiên cứu từ khóa, tôi cũng đã nghiên cứu các từ khóa liên quan đến làm nội dung chuẩn SEO, như viết bài đạt chuẩn SEOcách viết nội dung chuẩn SEOlàm nội dung SEOnội dung chuẩn SEO, hoặc viết bài SEOcách viết bài chuẩn SEO, …. rất nhiều từ khóa, và cuối cùng tôi quyết định chọn tiêu đề Viết bài có nội dung đạt chuẩn SEO cho website.

bài viết đạt chuẩn SEO

Chúng ta có thể thấy lượt tìm kiếm trong các từ khóa liên quan đến bài viết chuẩn SEO thì từ khóa  viết bài chuẩn SEO có lượt tìm kiếm cao nhất. Đó là mục đích hướng tới, nhưng hơn nữa giá đấu thầu của bai viet chuan SEO với viết bài chuẩn SEO cũng không khác nhau lắm, điều đó có thể nói 2 từ này khá tương đương nhau, trong khi đó với tiêu đề bài viết là Viết bài có nội dung đạt chuẩn SEO cho website, tôi  hướng tới bao trọn từ khóa khi khách hàng gõ trên công cụ tìm kiếm với các từ khóa sẽ dẫn tới bài viết đó, chính là bài viết Viết bài chuẩn SEONội dung chuẩn SEO, Viết  bài cho website, Nội dung cho website, với từ có dấu và không dấu, tôi đã có thể bao trọn từ khóa tầm 8 từ khóa rồi, nhất là khi khách hàng tìm kiếm trên google tỷ lệ trả về bài viết mà hiện tại tôi đang viết với 8 từ khóa đó khá cao, chính vì điều đó mà tại sao tội lại lấy tiêu đề bài viết Viết bài có nội dung đạt chuẩn SEO cho website,

1.5. Xây dựng từ khóa liên quan.

Trong bài viết với tiêu đề liên quan đến viết bài và nội dung đạt chuẩn SEO tôi đã đề cập rất nhiều các từ khóa liên quan, việc này chúng ta cũng có thể sự dụng KeywordPlanner để tìm các từ khóa liên quan cho bài viết chất lượng chuẩn SEO chẳng hạn với các từ khóa chính tôi đã đề cập ở phần trên tôi sẽ sử dụng các từ khóa bổ xung hoặc từ khóa thay thế như viết nội dung chất lượngcontent chuẩn SEOkỹ thuật có nội dung chuẩnnội dung chuẩn google, viết bài đạt chuẩn google, ….

các từ khóa bổ xung

Các bạn có thể thấy các từ khóa bổ xung trong từ khóa chính rất nhiều để bạn có thể thay thế trong công việc làm nội dung đạt chuẩn, điều đó không có gì là cao siêu và khó khăn cả, việc của các bạn là hãy sử dụng chính các công cụ của google để làm công cụ của mình phục vụ mình trong việc viết bài đạt chuẩn của google mà thôi.

1.6. Tìm các từ khóa bổ trợ cho từ khóa chính và từ khóa liên quan.

Việc này cũng khá đơn giản mà thôi, các bạn cũng sử dụng công cụ KeywordPlanner sẽ tìm được các từ khóa bổ trợ cho các từ khóa liên quan, một công việc khá đơn giản, nhưng đôi khi là cần thiết để giúp bài viết có chất lượng vượt mặt đối thủ, thì chúng ta cũng cần trang bị những thông tin cần thiết.

Vậy là đã xong phần phác thảo và chuẩn bị trước khi bắt tay vào thực hành viết bài trên website thôi.

2) Thực hành biết viết chuẩn SEO luôn thôi

  1. Xây dựng danh mục bài viết.
  2. Tìm hình ảnh minh họa bài viết.
  3. Tự mình viết bài và bố cục lại bài viết.
  4. Kiểm soát các từ khóa.
  5. Tạo ra một phong cách viết bài không giống ai.
  6. Điều hướng các từ khóa tự nhiên.
2.1. Xây dựng danh mục bài viết.

Việc xây dựng danh mục giúp cho google tìm kiếm tốt hơn, hơn nữa cũng giúp người đọc truy vấn đến các mục yêu thích nhanh hơn, nó giống như mục lục trong một quyển sách, giúp cho bạn tìm chính xác những trang mình cần mà không cần phải đọc hết cả quyển sách.

Qua việc xây dựng mục lục bài viết cũng giúp cho mình khi viết bài sẽ hệ thống nội dung được tốt hơn, cùng với đó mình sẽ đi xuyên suốt được vấn đề mà muốn đề cập đến, nó không bị lan man theo dòng suy nghĩ của người viết, qua đó có nội dung tốt đảm bảo chuẩn SEO toàn bộ bài viết. Một công việc mà mấy lợi ích đem lại khi chúng ta làm bài viết chuẩn SEO.

2.2. Tìm hình ảnh minh họa bài viết.

Để bài viết thêm sinh động các bạn cần phải có hình ảnh minh họa, với hình ảnh minh họa có thể khẳng định được những sản phẩm mình tạo ra là hoàn toàn có thật, giống như một diễn giả muốn thuyết phục khách hàng nghe và làm theo thì cần phải có chứng thực, hình ảnh đó chính là chứng thực, ngoài minh họa bằng hình ảnh, bạn có thể minh họa bằng video lại càng tốt, nhưng để tốt hơn nữa, các hình ảnh đó các bạn cần thêm trong phần Alt Text nó là phần nội dung mô tả hình ảnh.

Tại sao chúng ta lại cần thêm phần Alt Text vì thực ra cỗ máy tìm kiếm nó sẽ không hiểu hình ảnh nó nói về cái gì, nhưng dựa vào phần mô tả hình ảnh nó hiểu được hình ảnh có trong bài viết đó nói về cái gì, và đó cũng là một yếu tố nó hiểu bài viết của chúng ta đang đề cập cái gì.

2.3. Tự mình viết bài và bố cục lại bài viết.

Việc tự mình viết bài và làm cho bài viết sẽ đượ bố trí một cách logic, nếu các bạn muốn trở thành một seoer giỏi thì các bạn cần phải tự mình kiểm soát bài viết thôi, còn không bạn cũng có thể thuê dịch vụ viết bài của bên mình, với chi phí một bài viết đạt chuẩn SEO cũng khá rẻ, nói chung là giá của nó cũng phải phù hợp với công sức mà bên mình bỏ ra để có một bài viết đạt chuẩn SEO cho khách hàng.

Các bạn thử nghĩ xem để có một bài viết lên top, chúng tôi cũng cần rất nhiều thời gian và công sức đầu tư cho một bài viết. Viết bài đạt chuẩn SEO nó không giống như viết bài PR, nó cấp cao hơn viết bài PR các bạn nhé, Viết PR chỉ là có gì nói đấy và thêm những  lời hoa mỹ cùng với những cách nói đó là thật, còn viết bài chuẩn SEO cho google thì các bạn thấy các công đoạn mà chúng tôi chuẩn bị, cùng với việc kết hợp với yêu cầu chuẩn của google về bài viết như thế nào, bố trí lại cách làm nội dung để nó là duy nhất, đặc biệt nhất, giúp website lên top. Các bạn cũng cần hiểu rằng khi thuê làm nội dung đạt chuẩn SEO cho website, bạn chỉ bỏ ra kinh phí nhỏ lúc đầu mà bạn thu lợi từ mãi mãi về sau, vì vậy các bạn đừng nên so sánh giá trước khi biết chúng tôi đã đầu tư bao nhiêu vào bài viết đạt chuẩn SEO của website bạn.

2.4. Kiểm soát các từ khóa.

Việc viết bài đạt chuẩn của google không thể không biết kiểm soát từ khóa, khi bạn lên cấu trúc lúc trên bàn giấy nó khác khi bạn ngồi viết, vì lúc đó ngoài việc tay bạn sử dụng máy tính, bạn còn phải nghĩ xem viết như thế nào, chính vì điều đó nhiều người không quen sẽ có những suy nghĩ lan man, không theo luồng bài viết, viết các từ khóa không được kiểm soát, do lúc đó chúng ta còn phải đang mải gõ bàn phím, điều đó làm chúng ta không thể kiểm soát được từ khóa, không biết chúng ta đã lặp lại bao lần, chúng ta đã dải từ khóa như thế nào, chính vì vậy hãy cố gắng luyện để công việc viết bài cho website tốt cần phải thời gian.

2.5. Tạo ra một phong cách viết bài không giống ai.

Mỗi người có một văn phong viết bài khác nhau, có người thích kiểu bông đùa thêm mắm muốn vào nội dung bài viết, có người thích các từ ngữ thực tế giúp người xem cảm thấy sự việc gần gũi hơn, có người thích các bài viết phải được cấu trúc kiểu đặc biệt, hay nói chung hãy tạo cho mình một phong cách viết riêng để những người đọc các bài viết chuẩn SEO của mình trên bất kỳ website nào cũng có thể nhận ra đó là phong cách viết của mình, điều này khá khó, nhưng không phải không làm được.

Việc tạo phong cách riêng bạn sẽ làm được nếu bạn có nhiều bài viết có nhiều thời gian và rồi nó tạo ra một lối mòn cho chính mình cũng như độc giả và lúc đó bạn đã có phong cách viết bài riêng cho mình rồi.

2.6. Điều hướng các từ khóa tự nhiên.

Việc kiểm soát từ khóa không có nghĩa là tự dựng chỗ này nhét từ khóa, chỗ kia nhét từ khóa phụ trợ, công việc đưa từ khóa cũng cần yếu tố tự nhiên, chứ không thể thích là đưa từ khóa vào là được, nếu bạn nào đã từng sử dụng phần mềm trộn bài viết các bạn sẽ biết được bài viết nó lủng củng ra sao, từ khóa được đưa vào một cách vô lý như thế nào.

Điều này khá là bất lợi trong việc đánh giá của google, nó sẽ phát hiện bạn không viết bài đạt chuẩn SEO của google rồi, vì các từ khóa được đưa vào một cách vô lý, không có theo luồng dòng bài viết, chính vì điều đó mà tại sao tôi phải đề cập đến vấn đề này, thường thì các từ khóa các bạn nên đưa ra một cách tự nhiên, nhưng số lượng từ khóa cũng không nên quá 4% nội dung bài viết tức là có 100 từ thì các bạn chỉ nên đặt 2 từ khóa hoặc 4 từ khóa mà thôi.

Vậy là cuối cùng chúng ta cũng đã có một bài viết chuẩn SEO. sau cũng chúng ta sẽ làm gì khi đã có một bài viết chuẩn SEO.

4. Kiểm tra và quảng bá bài viết đạt chuẩn SEO

Nếu  muốn bài viết của bạn đạt kết quả tốt nhất thì hãy kiểm trả lại nội dung một lần nữa và quảng bá nó để mọi người biết bài viết của bạn.

1) Kiểm tra lại bài viết.

  1. Kiểm tra lại bài xem có sai lỗi chính tả.
  2. Kiểm tra lại hình ảnh có phù hợp với  nội dung.
  3. Đọc lại toàn bộ bài viết xem đã xuyên suốt.
  4. Xem lại lần cuối tiêu đề bài viết.
  5. Thêm phẫn diễn giải bài viết trong thẻ mô tả bài viết

Tối ưu hóa bài viết

Tùy theo code của website, nhưng các bạn chưa có phần này thì trong phần Onpage của website các bạn cần làm để có thể tự tùy chỉnh phần thẻ mô tả bài viết cũng như có thể đặt các từ khóa gợi ý giúp google hiểu về bài viết của bạn.

2) Quảng  bá bài viết của bạn khi bạn viết xong.

Nếu bạn có bài viết tốt mà không quảng bá thì bài viết của bạn sẽ rất rất lâu mới lên top, để lên top nhanh, cũng như nhiều người biết đến hơn bạn cần quảng bá nó.

  1. Giới thiệu bài viết lên các mạng xã hội.
  2. Giới thiệu bài viết lên các forum.
  3. Đặt backlink các từ khóa về bài viết
  4. Điều hướng các bài viết khác về bài viết mới viết.
  5. …..
2.1. Giới thiệu bài viết lên các mạng xã hội.

Hãy sử dụng mạng xã hội số một hiện nay là Facebook để có thể quảng bá bài viết, nếu có thể hãy mua quảng cáo để giới thiệu bài viết này, nếu có thể hãy tích hợp chức năng comment trên website để mỗi lần khách hàng comment sẽ tự quảng bá trên tường người comment, đó là cách để quảng bá theo kiểu lan tỏa qua những comment khách viếng thăm.

2.2. Giới thiệu bài viết lên các forum.

Chúng ta hãy tìm kiếm các forum rất nhiều trên mạng, để đăng ký comment trên đó và giới thiệu bài viết của bạn trên các diễn đàn đó, nếu các bạn chưa biết tôi sẽ giới thiệu bạn dach sách các forum cho phép bạn đăng ký và tạo tài khoản miễn phí.

Với các diễn đàn trên các bạn có thể quảng bá website của mình một cách tốt nhất.

Với việc chúng ta cần tìm kiếm các website cho phép đặt backlink không khó nếu các bạn đã biết, còn nếu chưa biết các bạn có thể tham khảo qua bài viết Những website có page rank =9 cho phép đặt backlink

đặt backlink chất lượng

Các bạn chỉ cần đặt các backlink từ danh sách backlink chất lượng kia cũng là quá đủ giúp bài viết mà bạn đã đầu tư viết bài đạt chuẩn SEO chắc chắn sẽ lên top sau một thời gian.

2.4. Điều hướng các bài viết khác về bài viết mới viết.

Chúng ta hãy vào các bài viết cũ của mình và điều hướng các từ khóa liên quan về bài viết giúp cho bài viết được công nhận chất lượng hơn.

Liên kết các bài viết

Chúng ta hãy điều hướng và tùy chính các bài viết cũ để có thể điều hướng tới bài viết mới tốt hơn, giúp cho bài viết mới có thể nhanh lên top trên google và kéo traffice tự nhiên về website.

5. Ngồi và chờ đơi.

Sau khi ta đã làm hết những gì tôi chia sẻ giờ thì chúng ta có thể ngồi và chờ đợi một thời gian, nhiều bạn nói rằng bài viết chỉ cần 1,2 hôm là lên top thì điều đó có vẻ không đúng vì muốn bài viết lên top 1,2,3 cần có thời gian để google xây dựng lòng tin, tức là cần nó tổng hợp các yếu tố trong xếp hạng, nếu bài viết lên ngay chỉ có thể là đối với từ khóa không cạnh tranh mà thôi. Còn chúng ta khi đã đầu tư công sức hãy tìm từ khóa có lượt tìm kiếm cao để đầu tư và kéo traffice về website mình.

 

Việc chờ đợi là bắt buộc thôi, nhiều khi chờ đợi lại có kết quả tốt hơn trong SEO, vì chúng ta có bài viết mới không thể đi backlink liên tục, không thể quảng bá liên miên tránh gây sự chú ý của google, chính vì vậy chúng ta hãy làm ít và chờ đợi như thế nào mà thôi.

6. Theo dõi các phản hồi bài viết  chuẩn SEO.

Sự tương tác sau khi website đã được google cho vào hồ sợ của nó, chúng ta hãy theo dõi các phản ứng của khách hàng viếng thăm để có thể phản hồi cũng như điều chỉnh bài viết giúp cho website hoàn thiện hơn, có những đánh giá tích cực cũng nhưng những đánh giá tiêu cực để giúp bạn hiểu mình viết còn những khiếm khuyết gì, mình đạt được những gì qua những lời đánh giá trân thành từ những người ghé thăm website của bạn.

Với những phản hồi như vậy không những bạn hiểu được khách hàng, khách hàng cũng thấy bạn tôn trọng họ, ngoài ra những comment như vậy cũng giúp bạn tự làm mới nội dung mà bạn lại không mất công làm mới nội dung của website, việc làm càng nhiều comment giúp cho website càng chất lượng, một cách xây dựng chất lượng website một cách tự nhiên.

 

Theo Seobenvung

Thông tin khác

Bình luận