Giải pháp CRM Miễn phí vs. Trả phí: Loại nào tốt hơn cho tổ chức của bạn? | 4864

Bạn đang ở đây

Giải pháp CRM Miễn phí vs. Trả phí: Loại nào tốt hơn cho tổ chức của bạn?

22/03/24 Lượt xem: 13

Bạn đang cân nhắc mua hoặc thay đổi giải pháp quản lý quan hệ khách hàng? Số lượng lớn các giải pháp CRM hiện có trên thị trường có thể gây choáng ngợp, và dường như các lựa chọn miễn phí có thể hấp dẫn hơn nhiều so với các sản phẩm trả phí. Dưới đây là một số yếu tố bạn nên cân nhắc trước khi chọn giải pháp CRM cho tổ chức của mình, dù miễn phí hay trả phí.

Không hoàn toàn miễn phí

CRM trả phí vs CRM miễn phí

Hầu hết các giải pháp CRM miễn phí đều cung cấp các chức năng cơ bản, cho phép bạn quản lý tiếp thị, bán hàng và dịch vụ khách hàng. Đây có thể là tất cả những gì tổ chức của bạn cần vào lúc này, nhưng vì các tính năng nâng cao thường phải trả phí, hãy lưu ý rằng bạn có thể sẽ phải trả thêm tiền cho các chức năng bổ sung, chẳng hạn như tự động hóa tiếp thị hoặc phân tích dữ liệu nâng cao. Khi doanh nghiệp của bạn phát triển và nhu cầu thay đổi, bạn có thể thấy việc trả phí về lâu dài cũng tương tự, nếu không muốn nói là nhiều hơn.

Trước khi triển khai bất kỳ giải pháp mới nào, điều quan trọng là phải phân tích các nhu cầu hiện tại của bạn và cũng phải có tầm nhìn dài hạn về doanh nghiệp của bạn. Hãy suy nghĩ về việc bạn có thể cần các tính năng bổ sung này nhanh như thế nào và xem xét việc trì hoãn việc triển khai chúng sau này có thể gây ra nhiều gián đoạn hơn về quản lý thay đổi, thời gian cấu hình và di chuyển dữ liệu.

Nghĩ về dài hạn

Việc lựa chọn giải pháp miễn phí có thể không phải là nước cờ thông minh trong thời gian dài, vì bạn có thể cảm thấy khó chịu với những hạn chế và chức năng hạn chế. Mặt khác, các giải pháp CRM trả phí có thể linh hoạt và đa dạng, đồng thời cung cấp các gói giá khác nhau để đáp ứng các nhu cầu và ngân sách khác nhau. Chuyên gia triển khai có thể giúp bạn tìm ra các cấu trúc giá khác nhau và tùy chọn tốt nhất để đáp ứng các nhu cầu hiện tại và dài hạn của bạn.

Hơn nữa, quá trình lựa chọn và triển khai giải pháp mới là một khoản đầu tư đáng kể về thời gian và tiền bạc, chưa kể đến việc quản lý thay đổi và gián đoạn hoạt động bình thường do việc triển khai gây ra. Về lâu dài, các tổ chức nên áp dụng giải pháp đáp ứng tốt nhất các nhu cầu ngay từ đầu thay vì lựa chọn giải pháp rẻ nhất và phải thay thế sau này.

Tìm kiếm sự hướng dẫn của chuyên gia

CRM trả phí với CRM miễn phí

Các giải pháp CRM miễn phí được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của càng nhiều doanh nghiệp càng tốt. Nếu bạn có bất kỳ nhu cầu cụ thể nào, bạn có thể khó tìm thấy các tính năng mình đang tìm kiếm, chưa kể đến việc bạn sẽ không có sự hướng dẫn của đối tác triển khai chuyên nghiệp. Đây là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên tìm kiếm đối tác CRM trong ngành của mình, những người sẽ quen thuộc với quy trình và thực tế của bạn, và đưa ra các đề xuất dựa trên tầm nhìn dài hạn, ngân sách và môi trường hiện tại của bạn.

Có rất nhiều giải pháp CRM, mỗi giải pháp cung cấp các chức năng và mức giá khác nhau để đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp khác nhau. Mặc dù chúng có thể không miễn phí, nhưng bạn cũng có thể bắt đầu với giải pháp quản lý quan hệ khách hàng có giá thành thấp hơn bạn nghĩ.

 

Thông tin khác

Bình luận