Bạn đã biết xu hướng Digital Marketing 2024 chưa?

Bạn đang ở đây

Bạn đã biết xu hướng Digital Marketing 2024 chưa?

20/03/17 Lượt xem: 71

Năm 2023 đã khép lại, nhường chỗ cho 2024 đầy triển vọng. Nếu như 365 ngày trước đây, mình đưa ra dự đoán xu hướng digital marketing sẽ bùng cháy năm 2023. Về tối ưu sản phẩm, sự bùng nổ của các sàn, chạy chuyển đổi, google shopping, sự bùng nổ của kết hợp đa nền tảng... Tất cả mọi dự báo ấy đã diễn ra. Năm nay mình tiếp tục đưa ra các dự báo về năm 2024 tới mọi người, bài viết sẽ hơi dài nhưng hứa hẹn đem lại nhiều giá trị cho mọi người.

Xu hướng chiến lược tiếp thị và thương hiệu

Do tầm quan trọng hiện tại và tương lai của tiếp thị kỹ thuật số đối với tất cả các loại hình tổ chức, rõ ràng cách tốt nhất là sử dụng phương pháp tiếp cận chiến lược để các hoạt động và đầu tư tiếp thị kỹ thuật số được ưu tiên, tính toán chi phí và tích hợp với chiến lược tiếp thị và thương hiệu.

Tiếp thị kỹ thuật số không tồn tại đơn lẻ, vì vậy điều quan trọng là phải đảm bảo ngân sách dành cho digital marketing phù hợp và tác động đến chiến lược kinh doanh và tiếp thị. Nghiên cứu về xu hướng ngân sách tiếp thị từ Gartner cho thấy rằng ngân sách không đủ có thể là một yếu tố hạn chế hoạt động tiếp thị kỹ thuật số. Cuộc khảo sát của họ cho thấy rằng ở các doanh nghiệp lớn hơn, gần đây có xu hướng tăng ngân sách nhưng chưa phục hồi hoàn toàn:

Ngân sách tiếp thị trung bình hiện là 9,1% tổng doanh thu của công ty trong khi con số này trước đại dịch là 11%, giảm xuống 6,4% sau đại dịch.

Đọc thêm: 

  1. Lập Kế hoạch Digital Marketing cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ
  2. Thiết kế web chuẩn digital marketing

Tìm kiếm bằng giọng nói - Voice Search Optimization

Với sự phổ biến ngày càng tăng của trợ lý hỗ trợ giọng nói (Siri, Alexa, google, vv), VSO sẽ trở thành xu hướng digital marketing rất quan trọng. Khi ngày càng nhiều người dùng dựa vào lệnh di chuyển để tìm kiếm sản phẩm, thông tin, dịch vụ, các thương hiệu và doanh nghiệp cần phải ứng dụng công cụ này trong hoạt động marketing kỹ thuật số của chính mình.

Và như vậy, các social media và digital marketer sẽ cần xem xét việc thay đổi từ khóa và nội dung SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) cho các mẫu ngôn ngữ tự nhiên, đoạn trích nổi bật và tìm kiếm địa phương để tạo khả năng hiển thị trong quá trình tìm kiếm kết quả bằng giọng nói. 

Đọc thêm:

1. Hướng dẫn lập kế hoạch marketing B2B 2024 kèm mẫu chi tiết

2. 4 mánh khoé marketing các nhãn hàng không bao giờ muốn bạn biết

Nội dung được cá nhân hóa theo từng giai đoạn

Vào năm 2024, siêu cá nhân hóa dự kiến​ sẽ được ứng dụng như vị trí trung tâm. Các doanh nghiệp và nền tảng đang sử dụng công cụ nâng cao phân tích, AI và machine learning để cung cấp nội dung, sản phẩm sản xuất và ưu đãi được cá nhân hóa. Thương mại và doanh nghiệp phải vượt ra ngoài phân khúc cơ bản để luôn cung cấp nội dung phù hợp thông tin cho tất cả các điểm tiếp theo.

Người dùng gần như đang thờ ơ với những cách tiếp thị chung chung và mang tính copy lẫn nhau giống như quảng cáo của doanh nghiệp A cũng na ná doanh nghiệp B, C, D. Khách hàng mong muốn quảng cáo mang tính cá nhân hóa tức là quảng cáo chính xác đối tượng vào từng phân khúc, sở thích khách hàng từ thông điệp cho đến option sản phẩm.

Social Listening

Khách hàng ngày nay có quyền truy cập vào nhiều thông tin để lựa chọn thương hiệu hơn bao giờ hết. Do đó tạo ra thương hiệu khó thu hút được sự chú ý và tin tưởng của người tiêu dùng hơn. Bằng cách chú ý (và phản hồi)  khách hàng nhanh chóng, điều đó mang lại cho khách hàng cảm giác giác rằng họ không chỉ được nhìn thấy mà còn được lắng nghe. Social Listening có thể hỗ trợ marketer thực hiện những cải tiến đáng kể về hỗ trợ khách hàng, chiến dịch tiếp thị và sản phẩm. Nó mang lại các lợi ích thương mại trong công việc cập nhật các xu hướng xã hội mới nhất trong lĩnh vực của họ. 

Đọc thêm: Các mẫu Marketing Plan bạn cần biết (Free Download)

Nội dung do người dùng sáng tạo (UGC)

Xu hướng digital Marketing tiếp theo chính là UGC. UGC (User-Generated Content) là nội dung được tạo ra bởi chính người dùng, chia sẻ trải nghiệm của họ và trở thành người ủng hộ thương hiệu. UGC mang đến cho người xem một cái nhìn chân thực về doanh nghiệp và cung cấp một cách hấp dẫn để thể hiện các tương tác chân thành/tăng tính xác thực. UGC trao cho thương hiệu sức mạnh khai thác các đề xuất của đồng nghiệp, tận dụng sức ảnh hưởng của khách hàng hài lòng để tạo ra những khách hàng mới.

Để khuyến khích người dùng tạo ra UGC, các doanh nghiệp có thể:

  • Tạo nội dung hấp dẫn và có thể chia sẻ được
  • Chạy các chiến dịch khuyến mãi và tặng quà
  • Tương tác với người dùng trên mạng xã hội
  • Cung cấp cho người dùng nền tảng để chia sẻ nội dung của họ, chẳng hạn như nhóm Facebook hoặc trang web của thương hiệu

UGC là một nguồn tài nguyên mạnh mẽ cho các thương hiệu đang tìm cách mở rộng hoặc xây dựng cộng đồng của họ. Các đề xuất của đồng nghiệp mang đến cho khách hàng cơ hội trở thành một phần của câu chuyện thương hiệu, cảm thấy được trân trọng và ghi nhận, và đổi lại tạo ra cảm giác sở hữu và lòng trung thành.

Tham khảo: Xu hướng SEO 2024 mới nhất

Xu hướng Digital Marketing Micro Influencer hứa hẹn bùng nổ

Micro-influencers: Các doanh nghiệp và thương hiệu từng tận dụng sức ảnh hưởng của những người nổi tiếng (1-5 triệu người theo dõi), tuy nhiên, việc thiếu tính xác thực (cùng với chi phí duy trì) đã khiến các chủ doanh nghiệp chuyển hướng sang một hướng khác. Các doanh nghiệp đang tận dụng sức ảnh hưởng của micro và nano-influencers (500 người theo dõi đến 100.000+ người theo dõi) để quảng bá các chiến dịch, doanh nghiệp và dịch vụ.

Do lượng người theo dõi ít hơn và mạng lưới chia sẻ sở thích tương tự, micro và nano-influencers có tỷ lệ thành công và doanh số cao hơn khi quảng bá sản phẩm và dịch vụ. Các cộng đồng nhỏ hơn thường có xu hướng đồng cảm với micro-influencer mà bạn đã chọn và có cùng nhu cầu, do đó, họ có nhiều khả năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đang quảng cáo.

Hành vi người tiêu dùng trên internet thay đổi lớn

Hệ quả của suy thoái kunh tế chính là thay đổi luôn hành vi mua sắm online, người dùng sẽ hướng đến việc lên các sàn tìm kiếm sản phẩm hoặc lên google tìm kiếm so sánh trong môi trường google shopping để tìm mua cho "ngon bổ rẻ". Hành vi mua hàng theo cảm xúc mất ưu thế nghiêm trọng.

Vì thế, những doanh nghiệp mà vốn dĩ kinh doanh thuần túy nghĩa là sản phẩm chẳng có gì là độc quyền về mặt sáng tạo, bản quyền, tính lan tỏa không có và chẳng mang tính cách mạng gì thì nên đầu tư tối ưu sản phẩm lên sàn và google shopping. Thay vì cố gắng tập trung chạy bán hàng chiếm Newfeed FB rất lãng phí.

>> Đọc thêm: Shopper Marketing: Hiểu người mua hàng hơn để bán được nhiều hơn

Người tiêu dùng online tự đào thải thương hiệu

Xu hướng digital marketing tiếp theo liên quan đến việc người tiêu dùng online tự đào thải thương hiệu. Với những thương hiệu nửa vời, hàng hóa như hàng sàn nhưng lại bán giá cao sẽ mất đi lượng lớn khách hàng thân thiết. Cũng vì bây giờ thời thế thay đổi, người tiêu dùng có quá nhiều lựa chọn mua sắm an toàn mà giá cả, chất lượng phù hợp. Các doanh nghiệp mang dáng dấp thương hiệu nửa vời cần sớm thay đổi, thay đổi gấp từ phần ruột đến phần vỏ mới mong trụ vững và phát triển còn không sẽ dần héo mòn.

Tự đông hóa quá trình Marketing với SlimCRM

Tại doanh nghiệp, để đánh giá mức độ hiệu quả của bộ phận marketing cũng như quản lý các chiến dịch thực hiện, hơn bao giờ hết sẽ cần tới một công cụ để kiểm soát và đo lường. SlimCRM là CRM Marketing giúp tăng năng lực hoạt động Marketing cho doanh nghiệp. Ứng dụng SlimCRM giúp đội ngũ Marketer:

  • Tạo được nguồn phễu khách hàng
  • Biết khách hàng đến từ đâu, kênh nào
  • Gửi email chăm sóc khách hàng tự động theo kịch bản hoặc follow theo chu kỳ
  • Lịch sử tương tác của khách hàng với thương hiệu
  • Báo cáo cơ hội theo các nguồn (blog, website, ebook, email marketing...) theo nhân viên....
  • Tạo chiến dịch Email Marketing hoàn toàn tự động

>> Đăng ký dùng thử SlimCRM miễn phí tại đây!

mẫu kế hoạch digital marketing 6

 

Thông tin chi tiết cơ hội đến từ nguồn nào

Tính năng CRM marketing của SlimCRM

Thông tin khác

Bình luận