ASM là gì? 5 công cụ hỗ trợ tốt nhất cho ASM hiện nay | 4650

Bạn đang ở đây

ASM là gì? 5 công cụ hỗ trợ tốt nhất cho ASM hiện nay

10/10/23 Lượt xem: 148

ASM (Area Sales Manager hay Giám đốc bán hàng khu vực) đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý và phát triển kinh doanh của doanh nghiệp. Đây là vị trí nhằm đảm bảo tăng trưởng doanh số và mở rộng thị trường thông qua việc lãnh đạo và hỗ trợ đội ngũ bán hàng ở khu vực cụ thể. Để hiểu rõ hơn ASM là gì? Chức năng và nhiệm vụ của vị trí này ra sao? Hãy cùng Vinno tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

ASM là gì?

Vậy ASM là gì? ASM (viết tắt của Area Sales Manager), còn được biết đến như Giám đốc kinh doanh vùng hay Giám đốc bán hàng khu vực, đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp. Vị trí này đảm bảo mục tiêu kinh doanh/bán hàng được đạt được và phát triển. Hơn nữa, ASM phối hợp các quy trình và hoạt động bán hàng trong khu vực hoặc vùng để duy trì và nâng cao doanh số.

ASM là gì? Hiểu đúng về ASM

Một ASM đáng tin cậy sở hữu kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm đáng tin cậy. Họ có tác động trực tiếp đến doanh thu và hiệu quả của hoạt động kinh doanh/bán hàng trong vùng hoặc khu vực tương ứng.

Có thể bạn quan tâm:

1. Mẫu KPI cho các vị trí phòng kinh doanh chuẩn nhất 2024

2. Mẫu kế hoạch kinh doanh cho sales 2024

3. Mẫu báo cáo tổng kết cuối năm cho các phòng ban

Công việc của ASM là gì?

Công việc của ASM là gì?

Đại diện cho bộ phận kinh doanh và bán hàng trên phạm vi khu vực là một trách nhiệm quan trọng của Area Sales Manager. Các nhiệm vụ thường được thực hiện bởi một ASM bao gồm:

Chức năng và nhiệm vụ của ASM là gì?

Chức năng của Area Sales Manager

Là một lãnh đạo hàng đầu trong bộ phận bán hàng, Area Sales Manager đóng vai trò quan trọng trong vùng hoặc khu vực tương ứng. Với vai trò này, ASM giúp định hướng toàn diện và đúng đắn cho nhân viên về tầm nhìn, mục tiêu và yêu cầu để thực hiện thành công chiến lược bán hàng/kinh doanh.

Các nhiệm vụ của ASM bao gồm:

Nhiệm vụ Area Sales Manager

Nhiệm vụ chính của Area Sales Manager là xây dựng, triển khai và giám sát các chiến lược và hoạt động bán hàng hiệu quả để tăng trưởng doanh thu. Các nhiệm vụ cụ thể bao gồm theo dõi, cập nhật thông tin về hệ thống phân phối, khách hàng, doanh số và đưa ra đánh giá toàn diện. Họ cũng thực hiện phân tích, đóng góp để xây dựng bộ phận bán hàng và đề xuất đào tạo để nâng cao năng lực của nhân viên.

Kỹ năng cần có của Giám đốc bán hàng khu vực ASM

Sau khi nắm rõ công việc, chức năng và nhiệm vụ của ASM là gì rồi, hãy cùng tìm hiểu các kỹ năng một giám đốc bán hàng khu vực cần có ngay sau đây.

Kỹ năng cần có của giám đốc bán hàng khu vực ASM là gì?

Các kỹ năng quan trọng của một Area Sales Manager bao gồm:

Tư duy logic và lên kế hoạch

Area Sales Manager cần có khả năng lên kế hoạch và áp dụng tư duy logic để phân bổ công việc và đạt được mục tiêu kinh doanh.

Phân tích và tổng hợp thông tin

Vị trí này đòi hỏi khả năng phân tích và tổng hợp thông tin để đưa ra kế hoạch bán hàng hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tăng cường lòng tin tưởng vào sản phẩm và thương hiệu.

Tố chất lãnh đạo

Area Sales Manager cần có khả năng lãnh đạo, tầm nhìn, quyết đoán và khéo léo để quản lý nhân sự và hoạt động kinh doanh của khu vực một cách hiệu quả.

Giao tiếp và truyền đạt

Kỹ năng giao tiếp và truyền đạt rõ ràng là quan trọng để trình bày ý kiến, kế hoạch và hướng dẫn nhân viên cấp dưới và cấp trên.

Sự nhạy bén trong kinh doanh

Một Area Sales Manager cần có khả năng nhạy bén và linh hoạt để nhận biết các xu hướng, thị trường mới và tận dụng cơ hội kinh doanh để tối đa hóa doanh số.

Thu nhập của Area sales manager là bao nhiêu?

Mức lương của Area Sales Manager sẽ thay đổi theo thời gian làm việc và cũng có sự khác biệt ở hai khu vực trọng điểm, bao gồm TP.HCM và Hà Nội:

5 công cụ hỗ trợ tốt nhất cho ASM

Như đã đề cập ở trên, Giám đốc bán hàng khu vực (ASM) là người lãnh đạo hàng đầu trong bộ phận bán hàng của từng khu vực. ASM giúp tăng cường hiệu suất bán hàng, xây dựng mối quan hệ khách hàng và đạt được mục tiêu doanh số, đồng thời định hình chiến lược kinh doanh và đưa ra quyết định chiến lược ở cấp độ khu vực để đảm bảo sự thành công của doanh nghiệp. Vì vậy, có thêm những công cụ hỗ trợ sẽ giúp ASM tối ưu công việc của mình.

Dưới đây là 5 công cụ hỗ trợ tốt nhất cho ASM bạn có thể tham khảo.

Hệ thống Quản lý Quan hệ Khách hàng (CRM)

Một CRM mạnh mẽ giúp ASM theo dõi thông tin khách hàng, quản lý quá trình bán hàng và tạo mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Trong đó, SlimCRM là công cụ CRM phổ biến tại Việt Nam không chỉ giúp quản lý mối quan hệ khách hàng mà còn hỗ trợ các ASM quản lý công việc, phân tích dữ liệu và báo cáo… Hơn nữa, SlimCRM đã có phiên bản mobile, rất thuận tiện cho giám đốc xử lý công việc cần thiết chỉ với thao tác trên điện thoại ở mọi lúc, mọi nơi.

SlimCRM - công cụ đắc lực hỗ trợ cho ASM

Phần mềm Quản lý Công việc

Một công cụ quản lý công việc giúp ASM tổ chức và theo dõi các nhiệm vụ, lịch trình và mục tiêu bán hàng cũng là công cụ cần thiết. Tuy nhiên, như đã đề cập phía trên, việc chọn lựa phần mềm tích hợp nhiều tính năng khác nhau như SlimCRM sẽ giúp quy trình làm việc tối giản và hiệu quả hơn.

Phân tích dữ liệu và Báo cáo

Công cụ phân tích dữ liệu giúp ASM nắm bắt thông tin quan trọng và đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu. Các công cụ như Microsoft Excel, Google Sheets và Tableau cung cấp khả năng tạo báo cáo và phân tích dữ liệu.

Ứng dụng Giao tiếp và Họp trực tuyến

Với xu hướng làm việc từ xa ngày nay, các ứng dụng giao tiếp và họp trực tuyến như Zoom, Microsoft Teams và Google Meet trở thành công cụ quan trọng để ASM kết nối với đội ngũ bán hàng và khách hàng.

Ứng dụng Di động

Một ứng dụng di động cho phép ASM truy cập thông tin và quản lý công việc từ xa. Các ứng dụng di động như SlimCRM Mobile, HubSpot Mobile hay Zoho CRM Mobile cung cấp tính năng quản lý bán hàng trên điện thoại di động.

Trên đây là bài viết ASM là gì? và tổng hợp 5 công cụ hỗ trợ tốt nhất cho ASM hiện nay. Hy vọng bài viết này hữu ích với các bạn. Đừng quen theo dõi Vinno để cập nhật thêm những thông tin khác nhé!

Thông tin khác

Bình luận