Tết đến mông, bán gì ra tiền ? | 1909

Bạn đang ở đây

Tết đến mông, bán gì ra tiền ?

12/11/19 Lượt xem: 98

Còn rất ngắn nữa thôi là đến Tết, và chẳng có gì đáng phải lo ngại khi mà Tết phải tiêu nhiều tiền. Vậy thì các anh em đã có kế hoạch gì cho nồi bánh chưng nhiều thịt chưa ạ ? Xin chia sẻ các ae một case kinh doanh "giải trí" tham khảo nha!

Như Jack Ma từng nói, ở đâu có sự than phiền thì ở đó có cơ hội.
Điều tui nhìn thấy là nếu đi dọc hết con phố này, có rất rất nhiều cửa hàng thời trang đang thi nhau giảm giá, xả hàng, mẫu mới.
Và là một người muốn mua quần áo, chắc tui cũng choáng cả đầu để tìm ra được cửa hàng mình muốn mua. Chưa kể khi mua tui cũng không biết liệu có chỗ nào bán mẫu tui muốn mua nhưng rẻ hơn không, cũng ở trên con đường này?

Hơn nữa không phải tất cả mọi người đến đây đều xác định sẵn cửa hàng mình muốn vào mà vẫn có rất rất nhiều khách hàng chỉ đến đây trước rồi đi dọc xem cửa hàng nào ổn thì ghé vào. 


Đây chính là cơ hội! 

Ý tưởng: Mở 1 quán nước cung cấp thông tin sản phẩm của toàn bộ các cửa hàng trên cung đường này.

Giá trị: Khách hàng được cung cấp thông tin về các cửa hàng, cửa hàng nào đang giảm giá sâu, cửa hàng nào có hàng mới về, cửa hàng nào được đánh giá đông khách nhất,v.v...

Bên cạnh đó là các sản phẩm của từng cửa hàng, các sản phẩm được đánh giá cao (cái này mình thích thì mình đưa dzô), sản phẩm giá rẻ nhất khu vực này,v.v...

Mình không bán nước, mà là mình bán thông tin. Ly nước chỉ là lý do để thu tiền thôi. Việc mình làm là tiết kiệm thời gian cho KH đến đây mua sắm và giúp họ lựa chọn thông minh hơn.

Hỏi xoáy đáp xoay:
1. Vì sao lại là nước, bán cái khác được không?
Được, bán cái gì cũng được miễn là giá thấp. Thấp có nghĩa là người ta tiêu không cần suy nghĩ. Tốt nhất là dưới 15k. Hơn nữa nước biên lợi nhuận cực cao, giá cost chỉ tốn có 15% thôi. Nghĩ thử xem, người ta có thể trả giá cho một cái váy 300k nhưng không ai mặc cả ly nước 15k cả.

2. Mặt bằng ở đó rất cao, tiền thuê thôi đã đủ chết rồi?
Đừng thuê, hãy tìm mặt bằng share. Chỉ cần bán vào cung giờ cao điểm ở giai đoạn ban đầu. Khoảng 4 tiếng thời gian con đường hoạt động đông đúc nhất. Lợi thế của share mặt bằng là giá thấp hơn hẳn và không cần cọc nhiều tiền. Nếu đàm phán khéo còn có thể được giá rất tốt và không cần cọc.

3. Tui không biết pha nước, đó giờ chưa bán bao giờ?
Nước không quan trọng, quan trọng là thông tin. Chỉ cần Google 15' ra hết từ nguồn nguyên liệu đến công thức pha. Chỉ cần bán 1 loại nước, tốt nhất là theo trend trà chanh. Pha sẵn mấy chục lít, khi khách vào chỉ cần rót ra thu tiền, không mất thời gian gì cả.

4. Thông tin sản phẩm nhiều như thế, rồi còn theo đợt nữa, in ra thôi cũng chết tiền?
Không cần in ra, thời đại gì rồi. Có thể dùng Insta hay Fanpage up hình của các shop khác lên. Hoặc xịn hơn là dùng giải pháp Wifi MKT. Khách vô wifi tự động được dẫn về trang tổng hợp sản phẩm mình đã soạn sẵn. Lợi thế cái này là chỉ cần làm một lần rồi cập nhật theo tuần là oke, không tốn tiền in hay thiết kế gì rườm rà.

KIẾM ĐƯỢC BAO NHIÊU ?
Tính sơ sơ một buổi tối thì có khoảng 2k khách hàng đến và mua sắm tại các shop ở đây (ước tính, thực tế chắc cao hơn). Nếu bạn chiếm được 10% thị phần tức là cứ 10 người mua sắm có 1 người ghé mua nước.

Trung bình mỗi tối bán được cho KH mua thời trang 200 ly. Còn khách hàng có nhu cầu uống thật như là nhân viên, bảo vệ của các cửa hàng gần đó ~ 30ly/ngày. -> 230 ly x 15k = ~3.5tr. Tháng được tầm ~100tr doanh thu.

Thu hút KH bằng cách nào?

  • Phát tờ rơi chặn đường 2 đầu cung sầm uất nhất. Thông điệp rõ ràng, muốn mua được giá tốt, không mua lầm, biết shop nào đang giảm giá ngon nhất thì đừng chân làm ly trà chanh cho thanh mát rồi hẵng đi. Ngày phát 3 tiếng sầm uất nhất: 3 tiếng x 4 người = 12 tiếng. Tính ra khoảng 1tr/ngày với giá (80k/h phát). Thêm tiền in tờ rơi ngày 2k tờ khoảng 300k/ngày.
  • Chi phí MKT: 1.3tr/ngày ~40tr/tháng
  • Chi phí share mặt bằng ~10tr/tháng
  • Chi phí nguyên liệu 15% ~ 15tr/tháng.
  • Nhân viên làm 4h/ngày ~ 2tr5/người. Thuê 2 đứa 5tr/tháng
  • Lợi nhuận: Tổng thu 100tr - Tổng chi 70tr = 30tr
  • Tỉ suất sinh lợi 30%.

Vậy là mỗi điểm như vậy sẽ mang về đâu đó 30tr/tháng. Ăn nhỏ chơi nhỏ thì làm 1 điểm thôi. Còn thích chơi lớn ăn Tết lớn thì làm 2-3 điểm. Cứ khu nào thời trang thì phang thôi.

Chưa kể bây giờ làm trước, rồi khi Tết về nhu cầu mua sắm tăng cao kiểu gì chẳng x2 x3 khách hàng. Lúc đó mới là lúc hốt.

Làm đi, đâu cần phải ở Hà Nội hay là HCM mới làm được. Cứ kiếm coi ở nhà mình đó, khu nào shop nhiều thì mình phi ra nghiên cứu thôi.

 

Chia sẻ từ Phan Thông - Tìm bạn khởi nghiệp

Thông tin khác

Bình luận