6 mẫu quản lý tài sản cố định download miễn phí 2024

Bạn đang ở đây

Top các mẫu quản lý tài sản cố định download miễn phí 2024

06/03/23 Lượt xem: 3331

DOWNLOAD TRỌN BỘ MẪU QUẢN LÝ TÀI SẢN CỐ ĐỊNH FILE EXCEL TẠI ĐÂY!

Sử dụng các mẫu quản lý tài sản cố định để liệt kê tất cả các tài sản cố định của công ty cho phép bạn lập kế hoạch và giám sát sự suy giảm của tài sản kinh doanh. Các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ cần đảm bảo rằng họ có định dạng mẫu quản lý tài sản cố định phù hợp cho mục đích kế toán, kiểm toán và các mục đích khác. Dưới đây là các thông tin quan trọng cùng các mẫu quản lý tài sản cố định trong doanh nghiệp để sử dụng hàng tháng và hàng ngày.

mẫu quản lý tài sản cố định

Mẫu quản lý tài sản cố định là gì?

Mẫu quản lý tài sản cố định hay biểu mẫu quản lý tài sản cố định là một công cụ để lập danh mục, quản lý và theo dõi tình trạng theo tên, số ký hiệu, nhà cung cấp và danh mục. Sử dụng mẫu quản lý tài sản để theo dõi mức độ đặt hàng lại và chi phí cho mỗi mặt hàng, đồng thời để tính toán tổng giá trị tài sản của bạn.

Cho dù bạn làm trong lĩnh vực nào, việc theo dõi tài sản của doanh nghiệp mình cũng là rất quan trọng. Có một nguồn tập trung, đáng tin cậy và duy nhất để giải thích cho tất cả tài sản của bạn có thể tiết kiệm thời gian, tài nguyên và ngân sách cho tổ chức của bạn.

Xem thêm:

Mẫu quy trình quản lý tài sản chuẩn quốc tế cho doanh nghiệp

Cập nhật 5 mẫu quản lý kho bằng Excel tinh gọn, hiện đại 2024

Các thành phần không thể thiếu trong mẫu quản lý tài sản cố định

Một biểu mẫu quản lý tài sản cố định thường bao gồm các thành phần sau để quản lý và theo dõi tài sản của tổ chức bạn:

Tài sản

  • Số hiệu tài sản: Cung cấp một số nhận dạng duy nhất cho từng tài sản riêng biệt
  • Tên: Nhập tên của từng tài sản
  • Mô tả: Cung cấp một mô tả ngắn gọn
  • Loại: Liệt kê loại của từng tài sản (ví dụ: phần cứng hay phần mềm máy tính

Vị trí

  • Bộ phận: Liệt kê nơi mỗi tài sản hiện đang được đặt
  • Không gian: Cung cấp chi tiết về vị trí chính xác của từng tài sản.

Mua

  • Ngày đặt hàng cuối cùng: Nhập ngày mà lần cuối cùng tài sản được đặt hàng
  • Nhà cung cấp: Tên nhà cung cấp
  • Giá mua mỗi mặt hàng: Liệt kê giá mua
  • Ngày hết hạn bảo hành: Cung cấp ngày hết hạn bảo hành

mẫu quản lý tài sản cố định

Số lượng/giá trị

  • Điều kiện: Nhập trạng thái cho từng tài sản riêng biệt 
  • Số lượng: Nhập số lượng hiện có của từng tài sản
  • Giá trị tài sản: Cung cấp giá trị tiền tệ của từng tài sản
  • Tổng giá trị: Tính toán giá trị tích lũy cho từng tài sản (bằng cách nhân số lượng với giá trị tài sản).

Thông tin tài sản

  • Mẫu mã: Liệt kê chi tiết mẫu mã
  • Số nhà cung cấp: Liệt kê số nhà cung cấp cho từng tài sản
  • Ghi chú: Cung cấp bất kỳ ghi chú có liên quan 
  • Ảnh/liên kết: Nhập ảnh của từng nội dung hoặc liên kết đến ảnh tương ứng

Tổng giá trị tài sản

Xem lại tổng giá trị của tất cả các tài sản được tính toán tự động.

Ngoài ra, một số mẫu quản lý tài sản cố định có thể chứa các chi tiết sau: 

  • Sắp xếp lại: Nhập chi tiết sắp xếp lại của từng tài sản (bao gồm tình trạng cập nhật tự động của tài sản và liệu tài sản đó có đang được đặt hàng hay không).
  • Số ngày trung bình cho mỗi lần đặt hàng: Nhập số ngày từ khi đặt tài sản đến khi nhận từ nhà cung cấp.
  • Mục sắp xếp lại số lượng: Nhập số lượng tài sản cần sắp xếp lại
  • Trạng thái: Chỉ định xem mỗi tài sản vẫn có sẵn hay đã ngừng cung cấp. 

Xem thêm: Mẫu excel quản lý thu chi cho doanh nghiệp nhỏ miễn phí 2024

Tại sao các doanh nghiệp cần mẫu quản lý tài sản cố định?

Phòng tránh thất thoát

Công ty đã chi tiền cho những tài sản này, vì vậy bạn nên theo dõi chúng thật tốt. Kế toán cẩu thả có thể dẫn đến thất lạc hoặc mất cắp tài sản. Điều này gây ra tăng chi phí không cần thiết cho công ty. Vì vậy, nếu việc quản lý tài sản diễn ra hiệu quả, công ty của bạn đã đảm bảo được khoản ngân sách.

mẫu quản lý tài sản cố định

Tăng hiệu quả 

Nếu tổ chức của bạn có những tài sản có giá trị, thì thông thường đó là vì đội ngũ của bạn cần những tài sản đó. Mục tiêu của bạn là sở hữu mọi tài sản cần thiết cũng như không mua tài sản không cần thiết. Nhưng thật khó để hoàn thành mục tiêu này nếu bạn không có hệ thống theo dõi tất cả tài sản của công ty. Một file quản lý tài sản cố định bằng excel cho cái nhìn tổng quan chính xác về tài sản cố định, đảm bảo việc thực hiện mục tiêu đó.

Lập ngân sách

Mua một thứ gì đó thay vì thuê nó dường như có nghĩa là công ty sở hữu nó mãi mãi. Nhưng nói đến tài sản, không có gì đảm bảo được mãi mãi. Ghế gãy, điện thoại vỡ, nứt màn hình, máy tính ngừng hoạt động hoặc đơn giản hơn là trở nên lỗi thời. Những tài sản đó cần được thay thế và có lẽ nó sẽ không miễn phí. Các mẫu quản lý tài sản cố định cung cấp dự báo trước về những thay thế cần thiết bằng cách theo dõi ngày mua và dòng đời của tất cả tài sản. Sẽ đảm bảo rằng các chi phí đó không đến như một bất ngờ khó chịu.

Xem thêm: Mẫu kế hoạch tài chính doanh nghiệp từ tổng thể đến chi tiết

Top 6 mẫu quản lý tài sản cố định tải xuống miễn phí 2024

Biểu mẫu quản lý tài sản cố định đơn giản

File excel quản lý tài sản cố định này để theo dõi giá trị của tài sản cố định hàng giờ và hàng tháng để duy trì tài sản liên tục tăng giá trị khi các chương trình vốn được thực hiện. 

mẫu theo dõi tài sản cố định

Biểu mẫu quản lý tăng, giảm tài sản cố định

Mẫu này được sử dụng để chuẩn bị sổ cần thiết, đảm bảo rằng tất cả thông tin về tài sản cố định dưới sự kiểm soát của bạn đều được ghi lại.

mẫu quản lý tăng, giảm tài sản cố định

Lịch biểu kiểm kê tài sản cố định

Mẫu kiểm kê tài sản cố định này là một lựa chọn tuyệt vời để lưu trữ tất cả lịch kiểm kê của bạn. Mẫu hoàn toàn có thể tùy chỉnh và rất dễ sử dụng.

mẫu lịch biểu kiểm kê tài sản cố định

Nhãn tài sản cố định truyền thống

Ghi lại tất cả các tài sản cố định của công ty bạn để đảm bảo quản lý và theo dõi giá trị phù hợp. Tải xuống nhãn tài sản cố định này để đơn giản hóa việc quản lý tài sản cố định của bạn.

nhãn quản lý tài sản cố định

Bảng kiểm kê tài sản cố định

Bảng hứa nhiều chi tiết và thông tin khác nhau. Mẫu  quản lý tài sản cố định này sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng cơ bản về cách tạo sổ đăng ký.

bảng kiểm kê tài sản cố định

TẢI XUỐNG FULL MẪU QUẢN LÝ TÀI SẢN CỐ ĐỊNH TẠI ĐÂY

Nhược điểm của các biểu mẫu quản lý tài sản cố định bằng Excel và cách giải quyết

Các biểu mẫu quản lý tài sản cố định bằng Excel có nhiều ưu điểm như dễ sử dụng, chi phí thấp, linh hoạt,... Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm đó, các mẫu quản lý tài sản cố định bằng Excel cũng có một số nhược điểm như:

  • Không linh hoạt: Các mẫu quản lý tài sản cố định bằng Excel thường được thiết kế theo một khuôn mẫu chung, do đó có thể không phù hợp với nhu cầu quản lý của từng doanh nghiệp.
  • Dễ xảy ra sai sót: Việc nhập liệu thủ công có thể dẫn đến sai sót, đặc biệt là khi số lượng tài sản lớn.
  • Khó bảo mật: Các dữ liệu tài sản được lưu trữ trên máy tính của người dùng, do đó có thể bị đánh cắp hoặc truy cập trái phép.

Để giải quyết vấn đề trên, doanh nghiệp cần phần mềm quản lý tài sản chuyên nghiệp với tính năng bảo mật tốt hơn, giúp dữ liệu tài sản được an toàn và quá trình quản lý dễ dàng, hiệu quả. Được phát triển bởi công ty phần mềm Vinno thành lập năm 2004 với kinh nghiệm triển khai phần mềm cho hơn 500 khách hàng, Vtranet được đánh giá là phần mềm quản lý tài sản hàng đầu hiện nay. Những tính năng Vtranet có thể đáp ứng bao gồm:

  • Chức năng quản lý tài sản: Quản lý thông tin tài sản chi tiết theo tình trạng sử dụng/thanh lý, nguồn kinh phí(ngân sách,sự nghiệp,..), nguồn gốc (mua sắm, biếu tặng, tài trợ,đi thuê..), phần mềm Quản lý tài sản, loại tài sản, giá trị tài sản, năm sản xuất, ngày bắt đầu sử dụng, giá trị, số năm sử dụng, đặc tính tài sản, ngày bảo dưỡng gàn nhất...
  • Chức năng quản lý lịch sử sử dụng tài sản: Quản lý tài sản chi tiết lịch sử sử dụng của tài sản: lý do (cấp phát, cho thuê), ngày cấp phát, thời hạn, nơi cấp, thông tin người nhận, mã tài sản, tình trạng (đang sử dụng/đã thu hồi)....
  • Quản lý bảo dưỡng tài sản: Quản lý thông tin bảo dưỡng tài sản: ngày bảo dưỡng, loại bảo dưỡng, nội dung, ngày thực hiện, chi phí, người thực hiện/theo dõi...

Để được tư vấn miễn phí, bạn vui lòng: [ BẤM VÀO ĐÂY ], chúng tôi cam kết cung cấp cho bạn giải pháp thiết kế riêng, phù hợp với mô hình hoạt động và quản lý của doanh nghiệp với chi phí hợp lý nhất thị trường!

Thông tin khác

Bình luận