Mẫu bảng lương nhân viên mới nhất 2024 (tải xuống miễn phí)

Bạn đang ở đây

Mẫu bảng lương nhân viên mới nhất 2024 (tải xuống miễn phí)

03/03/23 Lượt xem: 888

Với các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, mẫu bảng lương sẽ rất hữu ích. Công cụ này sẽ giúp tránh tính toán sai, theo dõi bảng chấm công và duy trì kiểm soát ngân sách tiền lương của bạn. Để hỗ trợ quá trình xử lý bảng lương của các doanh nghiệp dễ dàng hơn, dưới đây là một số mẫu bảng lương nhân viên chuyên nghiệp, mới nhất 2024.

Tải mẫu bảng lương nhân viên mới nhất 2024

Mẫu bảng lương nhân viên

Các loại mẫu bảng lương nhân viên đơn giản thông dụng

Trước khi tạo mẫu bảng lương nhân viên, bạn cần biết doanh nghiệp mình nên tạo mẫu nào. Dù tất cả các mẫu đều có thể giúp bạn tổ chức lại hệ thống bảng lương của mình. 

Bạn cần các mẫu bảng lương này để có thể luôn trả lương cho nhân viên đúng hạn. Chúng sẽ ghi lại và sắp xếp tất cả các thông tin thanh toán của nhân viên, các lợi ích, khoản khấu trừ,... giúp cho việc tính lương dễ dàng hơn rất nhiều.

Dưới đây là một số mẫu bảng lương nhân viên excel phổ biến kèm file tải:

Bảng tính lương nhân viên excel

Bảng tính lương nhân viên excel chi tiết là một công cụ được sử dụng để tính toán và quản lý lương cho nhân viên trong doanh nghiệp. 

Bảng tính lương excel chi tiết có thể được sử dụng để:

  • Tính toán lương cho nhân viên một cách chính xác và hiệu quả.
  • Theo dõi và quản lý lương cho từng nhân viên.
  • Lưu trữ thông tin về lương của nhân viên.
  • In phiếu lương cho nhân viên.

Mẫu bảng lương excel 2024

Mẫu bảng lương excel 2024

Mẫu bảng lương nhân viên hàng tuần

Lập mẫu bảng lương hàng tuần có thể tốn kém và mất thời gian hơn so với các lịch trình lập mẫu bảng lương khác, nhưng nó chắc chắn sẽ làm hài lòng nhân viên của bạn. Vì họ sẽ luôn thấy được dòng tiền của mình để dễ dàng lập ngân sách và chi tiêu. Ngoài ra, nếu có nhân viên làm thêm giờ, bảng lương hàng tuần sẽ đơn giản hóa việc tính toán. 

Doanh nghiệp có thể tùy chỉnh mẫu bảng lương hàng đầu miễn phí này để đáp ứng nhu cầu và hệ thống bảng lương riêng của mình. Đây là một tài liệu tuyệt vời nếu bạn muốn theo dõi giờ làm việc của nhân viên, tính toán các khoản khấu trừ và đảm bảo các khoản thanh toán của bạn là chính xác.

mẫu bảng lương nhân viên hàng tuần

TẢI XUỐNG MẪU BẢNG LƯƠNG NHÂN VIÊN HÀNG TUẦN TẠI ĐÂY

Mẫu bảng lương nhân viên hai tuần 

Bảng lương hai tuần khá phổ biến. Nó không chỉ làm hài lòng được hầu hết người lao động mà còn có thể quản lý được từ quan điểm hành chính và tài chính. Tùy chọn này có thể hợp lý nếu bạn muốn tuân theo định mức và thực hiện chuyển đổi dễ dàng hơn. 

Để tận dụng tối đa mẫu bảng lương hai tuần miễn phí này, bạn hãy nhập thông tin duy nhất của nhân viên và chỉnh sửa thông tin đó nếu cần. Bạn có thể sử dụng nó để theo dõi giờ làm việc và tính toán các khoản khấu trừ.

mẫu bảng lương nhân viên hai tuần

TẢI XUỐNG MẪU BẢNG LƯƠNG NHÂN VIÊN HAI TUẦN TẠI ĐÂY

Mẫu bảng lương nhân viên hàng tháng

Bảng lương hàng tháng là lựa chọn tiện lợi nhất vì bạn chỉ phải xử lý lương 12 lần mỗi năm. Hầu hết các công ty ở Việt Nam cũng đã quen thuộc với việc trả lương hàng tháng. Mẫu bảng lương này cũng giúp đơn giản hóa cách bạn tính toán các khoản thanh toán hàng tháng cho nhân viên của mình. 

Với mẫu bảng lương nhân viên hàng tháng dưới đây, bạn có thể theo dõi giờ làm việc của nhân viên và chuyển chúng thành bảng lương dễ dàng. Chỉ cần điền vào tất cả các thông tin nhân viên cần thiết và các khoản khấu trừ áp dụng.

mẫu bảng lương nhân viên hàng tháng

TẢI XUỐNG MẪU BẢNG LƯƠNG NHÂN VIÊN HÀNG THÁNG TẠI ĐÂY

Cách lựa chọn mẫu bảng lương nhân viên phù hợp

Không phải tất cả các mẫu bảng lương nhân viên đều được áp dụng như nhau. Trên thực tế, một số loại sẽ phù hợp cho doanh nghiệp bạn hơn một số loại khác. Để chọn được mẫu lý tưởng cho doanh nghiệp của bạn, hãy xem xét những điều sau:

  • Lịch trả lương: Tất nhiên, mẫu bạn chọn sẽ phải tuân thủ lịch trả lương mà bạn đã triển khai, thông thường là hàng tháng.
  • Người lao động: Bạn cần đáp ứng mức lương đã thỏa thuận với người lao động cũng như chi trả đầy đủ cho những người lao động làm việc theo giờ.
  • Định dạng: Mẫu bảng lương nhân viên có nhiều định dạng, chẳng hạn như Excel, Google Sheet, Word hay PDF,... Hãy sử dụng định dạng mà nhóm của bạn cảm thấy phù hợp nhất.
  • Dễ sử dụng: Mục tiêu của các mẫu bảng lương là giúp xử lý thanh toán dễ dàng hơn. Đó là lý do tại sao bạn muốn tránh các mẫu quá phức tạp, khó hiểu hay khó sử dụng.

mẫu bảng lương nhân viên

Xem thêm: Mẫu kế hoạch tài chính doanh nghiệp từ tổng thể đến chi tiết

Bí quyết tạo mẫu bảng lương nhân viên chuyên nghiệp, hiệu quả

Sử dụng mẫu bảng tính lương là một cách thuận tiện để chuẩn hóa quy trình tính lương. Trước khi tạo một mẫu cho hệ thống bảng lương của doanh nghiệp mình, hãy nghĩ về những thông tin bạn muốn đưa vào. 

  • Xem xét các chính sách trả lương của bạn, đảm bảo rằng tất cả các nhân viên của mình đã được định hướng về chúng. Dưới đây là một số lời khuyên dành cho bạn:
  • Đảm bảo các thông tin trên mẫu của bạn là hoàn toàn chính xác. Nếu bạn tải mẫu bảng lương nhân viên nào đó, hãy lướt qua nó để xem bạn có cần thay đổi gì không. Thực hiện các sửa đổi để mẫu phù hợp với nhu cầu kinh doanh của riêng doanh nghiệp bạn.
  • Giữ cho các mẫu của bạn dễ sử dụng và dễ hiểu: Cho dù quản lý hay nhân viên sử dụng mẫu, cũng không nên có bất kỳ khó khăn nào. Hãy giữ cho mẫu đơn giản nhưng đầy đủ để không gây nhầm lẫn cho bất kỳ ai.
  • Các mẫu bạn tạo sẽ tăng hiệu quả công việc tính lương của bạn: Các bảng lương này không nên là một tài liệu vô dụng chỉ làm dày thêm danh sách giấy tờ của bạn. Chọn và tạo các mẫu sẽ hỗ trợ quy trình làm việc của tổ chức bạn.
  • Cuối cùng, đảm bảo rằng bạn có thể tùy chỉnh mẫu: Cho dù bạn tạo mới hay tải xuống, cũng cần có tùy chọn sửa đổi chúng. Bởi với bất kỳ thay đổi nào trong chính sách bảng lương của bạn, bạn cũng có thể phải sửa đổi mẫu của mình. 

Tham khảo thêm:
1. Cách xây dựng thang bảng lương hợp lý đối với  doanh nghiệp nhỏ 

2. Mẫu quản lý nhân sự dễ sử dụng nhất 2024 

3. Mẫu đánh giá nhân viên toàn diện: bảng mẫu + cách thực hiện

Chỉ bạn mới xác định được xem bạn cần một mẫu đơn giản hay phức tạp. Cho dù bạn sử dụng loại mẫu nào, chúng cũng sẽ rất hữu ích cho doanh nghiệp của bạn.

mẫu bảng lương nhân viên

Lời kết

Hy vọng các mẫu bảng lương nhân viên miễn phí trên sẽ hữu ích cho quá trình tính lương của doanh nghiệp bạn. Hầu hết chúng đều có thể tùy chỉnh và phù hợp với nhiều vai trò nhân viên như mẫu bảng lương cho nhân viên kinh doanh, nhân viên marketing,... 

Để tự động hóa quản lý nhân sự toàn công ty nhanh chóng và hiệu quả hơn, các doanh nghiệp có thể tham khảo ứng dụng phần mềm quản lý nhân sự cho doanh nghiệp vừa và nhỏ SlimCRM.

Thông tin khác

Bình luận