Lark Suite - nhân tố mới trong digital workplace tại Việt Nam

Bạn đang ở đây

Lark Suite - nhân tố mới trong cuộc đua digital workplace tại Việt Nam

30/11/22 Lượt xem: 2141

Trong cuộc đua digital workplace tại Việt Nam, bên cạnh những cái tên quen thuộc như Workplace của Facebook, Microsoft Team hay Base thì giờ nổi lên 2 cái tên mới: GapoWork và Lark Suite. 

Hơn nữa, sau đại dịch Covid-19, các công ty ngày càng quan tâm đến công cuộc chuyển đổi số, sẵn sàng cho những tình huống bất ngờ. Trong tình hình đó, Lark Suite đang dần trở thành một trong những công cụ được các công ty quan tâm và lựa chọn.

Bài viết này sẽ mang đến cho các bạn cái nhìn toàn cảnh về phần mềm Lark Suite và các công cụ giúp quản trị doanh nghiệp. 

Lark Suite là gì ?

Vậy Lark Suite hay Lark là gì? Lark Suite là một nền tảng cộng tác kinh doanh số được phát triển bởi Bytedance. Phần mềm Larksuite là một nền tảng kết hợp toàn diện, tích hợp các ứng dụng nhỏ lại với nhau, giúp mọi người duy trì kết nối dù ở bất cứ đâu.

Lark Suite tập hợp các công cụ làm việc thiết yếu như nhắn tin (Messenger), tài liệu và trang tính trực tuyến (Docs và Sheets), lưu trữ đám mây, lịch và hội nghị trực tuyến (Video Conference).

Đọc thêm: Digital Workplace là gì? 6 Digital Workplace Platform phổ biến nhất 2024

Các tính năng nổi bật của Lark Suite 

Giúp mọi người giao tiếp dễ dàng, thực hiện các cuộc họp trực tuyến suôn sẻ

Tính năng Messenger của Lark Online được thiết kế dành cho giao tiếp trong công việc, với cơ cấu tổ chức chính xác, các thông tin liên hệ có thể truy cập được, giúp người dùng có thể liên lạc với đồng nghiệp. Người dùng có thể tạo nhóm chat theo phòng ban và giao việc ngay trong chat, Lark sẽ thống kê những người đã đọc và buzz những người chưa đọc, đảm bảo không ai bỏ lỡ thông báo, công việc.

Việc họp trực tuyến cũng trở nên đơn giản hơn, người dùng có thể bắt đầu cuộc họp trực tuyến với tính năng Meetings hoặc bắt đầu ngay trên Messenger hoặc Calendar (Lịch). Người dùng có thể book phòng họp, kiểm tra lịch họp của người khác để tìm thời gian họp phù hợp cho tất cả mọi người. Lark Meetings cũng tích hợp biên bản họp một cách tự động, nơi tất cả mọi người trong cuộc họp có thể ghi lại thông tin, tóm tắt cuộc họp trên cùng một file Docs. 

Đọc thêm:

1. Review Lark HRM - quản trị nhân sự với Lark Suite

2. Review Lark CRM - So sánh Lark CRM với SlimCRM

Lark Suite

Quản trị dự án 

Tính năng Lark Bitable là phương pháp quản trị dự án hiện đại sử dụng Task List, Gantt chart, Kanban,... kết hợp tự động hóa. Chỉ cần nhập thông tin dự án, Lark sẽ tự động phân chia công việc đến các leader, các leader theo đó có thể phân công nhân sự.

Leader sẽ vào file tổng báo cáo định kì, các báo cáo này sẽ được tự động đưa lên Dashboard giúp các quản lý có thể thấy được tiến độ công việc, hiệu suất làm việc của cả team. Các leader cũng có một bảng quản lý công việc riêng, kết hợp với hệ thống bot nhắc việc hàng ngày, tránh trường hợp các công việc bị lỡ, quá hạn. 

Xem thêm: Review Lark HRM - quản trị nhân sự với Lark Suite

Ưu và nhược điểm của Larksuite

Ưu điểm

  • Lark Việt Nam có nhóm hỗ trợ cộng đồng chia sẻ
  • Có bản dùng thử miễn phí

Nhược điểm

  • Giao diện được đánh giá là khá khó sử dụng, không đơn giản và trực quan.
  • Cần sự hỗ trợ lớn trong quá trình sử dụng, không đạt được mức độ tinh gọn mong muốn.
  • Ngôn ngữ hỗ trợ chưa hoàn chỉnh, chỉ có menu tiếng Anh, gây khó khăn trong việc sử dụng.
  • Cấu hình hệ thống phức tạp và yêu cầu kiến thức chuyên môn sâu.
  • Việc thiết lập và cấu hình đòi hỏi phải trả phí cho chuyên gia bên ngoài.
  • Lark Bytedance có một số lo ngại về bảo mật và an ninh, với nguy cơ thông tin có thể được chia sẻ với chính phủ Trung Quốc và có khả năng sử dụng cho mục đích giám sát.

Lark Suite phù hợp với ai?

Lark Suite là giải pháp phù hợp với các doanh nghiệp thiên về khía cạnh giao tiếp nội bộ, không cần tối ưu chi tiết theo từng nghiệp vụ kinh doanh cụ thể. Lark Suite cung cấp gói dịch vụ miễn phí cho doanh nghiệp với quy mô <50 người, việc triển khai cũng được đào tạo miễn phí qua hệ thống E-learning của Lark Suite, mở ra cơ hội cho những doanh nghiệp nhỏ chưa có đủ nguồn lực tài chính, nhân sự để thực hiện chuyển đổi số. Tuy nhiên gói dịch vụ miễn phí này sẽ hạn chế một số tính năng.

larksuite

So sánh Lark Suite và SlimCRM 

Có thể thấy Lark Suite là giải pháp tập trung giải quyết các vấn đề về giao tiếp, tăng cường kết nối nội bộ,  bàn giao công việc. Về cơ bản, Lark Suite mang đến những giải pháp chuyên sâu về công việc và giao tiếp nội bộ công ty, và sẽ chưa bao gồm các khía cạnh khách hàng, tài chính…. 

Với các doanh nghiệp nhỏ và vừa, cần  giải pháp chuyển đổi số toàn diện để giải quyết các nghiệp vụ kinh doanh cụ thể (sales, marketing, nhân sự, quản trị mục tiêu…) , đồng thời xây dựng môi trường làm việc online với chi phí hợp lý thì SlimCRM là một lựa chọn đáng để xem xét 

Các nhóm tính năng chính của SlimCRM

SlimCRM giúp doanh nghiệp phát triển toàn diện cả 4 khía cạnh: Khách hàng - Công việc - Nhân sự - Tài chính trên cùng một nền tảng. 

  • Khách hàng: Lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng trên dữ liệu đám mây, giúp quản lý cơ hội, hiểu được nhu cầu của khách hàng, phân chia nhiệm vụ nuôi dưỡng, chăm sóc khách hàng nhanh chóng. Tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng trong giai đoạn trước, trong và sau khi bán hàng 
  • Công việc: Phân chia công việc và báo cáo tiến độ một cách tự động, đưa ra báo cáo trên bảng Dashboard dễ hiểu. Giúp nhân viên, các quản lý dễ dàng theo dõi tiến độ công việc, hiệu suất của nhân viên. 
  • Nhân sự: Giúp quản lý nắm được thông tin, tình hình nghỉ phép, hiệu suất của các nhân viên 
  • Tài chính: Quản lý dòng tiền, toàn bộ tình hình thu, chi, quỹ của doanh nghiệp, báo cáo tình hình tài chính của doanh nghiệp thông qua các biểu đồ dễ nhìn, đẹp mắt. Lên báo giá, hóa đơn cho khách hàng tự động, nhanh chóng.

slimcrm

Giá cả 

Lark Suite cung cấp gói dịch vụ miễn phí cho những doanh nghiệp dưới 50 người, tuy nhiên, gói dịch vụ này có sự hạn chế về mặt tính năng, dung lượng và thời gian. Doanh nghiệp muốn trải nghiệm thêm tính năng của Lark Suite hơn có thể mua gói dịch vụ với mức giá thấp nhất là 296.000VND/ 1 người dùng/ 1 tháng. Doanh nghiệp muốn trải nghiệm đầy đủ nhất các tính năng của Lark Suite cần liên hệ để được báo giá.

SlimCRM cung cấp các gói dịch vụ với mức giá phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam để tất cả các tổ chức đều có thể tiếp cận được một phần mềm quản lý chuyên nghiệp. Tất cả các gói của SlimCRM đều hỗ trợ đầy đủ tính năng, chỉ khác về quy mô, số lượng nhân viên 
SlimCRM có 4 mức giá ( Giá giảm dần trên từng người theo số lượng đăng ký)

  • Startup: 800.000VND/ 20 người dùng / 1 tháng
  • Doanh nghiệp nhỏ: 1.600.000VND/ 50 người dùng / 1 tháng
  • Doanh nghiệp vừa: 2.500.000VND/ 100 người dùng / 1 tháng

slimcrm


Kết luận 

SlimCRM và Lark Suite đều hướng đến việc cung cấp các giải pháp giúp tăng năng lực và chuyển đổi số cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, Lark Suite tập trung vào khía cạnh  giao tiếp nội bộ tạo ra một workplace cho các doanh nghiệp làm việc online còn SlimCRM tập trung tối ưu chi tiết cho từng bộ phận chức năng của doanh nghiệp, là phần mềm giúp chuyển đổi số và quản trị tổng thể doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp cũng có thể kết hợp hai phần mềm để tận dụng thế mạnh của cả hai phần mềm hoặc tự mình trải nghiệm để  lựa chọn phần mềm phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Trên đây là bài viết Larksuite là gì? Hy vọng bài viết trên đã đem lại những thông tin tham khảo hữu ích cho bạn. Đừng quên like, share bài viết này tới nhiều người hơn nhé!

Dùng thử phần mềm quản trị doanh nghiệp SlimCRM tại đây.
 

Từ khóa: 

Thông tin khác

Bình luận