Các phương pháp tốt nhất cho số hóa cơ sở hạ tầng | 4777

Bạn đang ở đây

Các phương pháp tốt nhất cho số hóa cơ sở hạ tầng

26/01/24 Lượt xem: 33

Trong hơn 100 năm qua, ngành cơ sở hạ tầng đã áp dụng những đổi mới về công nghệ và quy trình kinh doanh để cải thiện thiết kế, xây dựng và bảo trì cơ sở hạ tầng lâu dài.

Từ việc giới thiệu máy tính chạy bằng tay quay để đẩy nhanh quá trình tính toán kết cấu Cầu Cổng Vàng, đến việc tích hợp các mô hình phân tích phần tử hữu hạn trong những năm 1980 và 1990 để cải thiện thiết kế cơ sở hạ tầng, đến việc triển khai hệ thống quản lý bảo trì trong những năm 2000 để đạt được quản lý bảo trì đáp ứng. tiếp cận, với sự tích hợp hiện tại của Mô hình thông tin xây dựng - BIM và các nền tảng tổng hợp dữ liệu xây dựng để đạt được nền tảng công nghệ tập trung vào xây dựng tích hợp và bản sao kỹ thuật số, ngành công nghiệp cơ sở hạ tầng đã liên tục phát triển trong môi trường công nghệ doanh nghiệp. Mỗi cải tiến này đã đưa ngành cơ sở hạ tầng đến gần hơn với biên giới cuối cùng của cuộc cách mạng công nghệ cơ sở hạ tầng—số hóa hoàn toàn cơ sở hạ tầng.

Số hóa cơ sở hạ tầng đề cập đến quá trình thu thập, ghi lại, tích hợp và phân tích dữ liệu kỹ thuật số của cơ sở hạ tầng trong toàn bộ lịch sử vòng đời của một cơ sở nhất định để tối đa hóa tính bền vững lâu dài và giảm thiểu tổng chi phí vòng đời của nó.

Điều này bao gồm một loạt các bộ dữ liệu quy trình kinh doanh, bao gồm các yêu cầu thiết kế ban đầu, dữ liệu thiết kế chi tiết, xác minh chế tạo, kiểm tra xây dựng, xác nhận vận hành, xây dựng cơ sở, lịch sử vận hành cơ sở, bảo trì và kiểm tra phòng ngừa, bảo trì khắc phục và trang bị thêm, tái sử dụng tài sản và ngừng hoạt động cơ sở. Phạm vi bộ dữ liệu này, khi được tổng hợp và trình bày thông qua nền tảng bản sao kỹ thuật số tích hợp, sẽ cung cấp cho chủ sở hữu cơ sở hạ tầng kiến thức đầy đủ và các công cụ phân tích để tối đa hóa lợi tức đầu tư vào cơ sở hạ tầng của họ.

Những thách thức công nghệ mà chủ sở hữu cơ sở hạ tầng ngày nay phải đối mặt là cách định cấu hình, triển khai, tích hợp và duy trì nền tảng cơ sở hạ tầng song sinh kỹ thuật số.

Đây là ba trong số các phương pháp hay nhất để số hóa cơ sở hạ tầng:
 

1. TRIỂN KHAI CÔNG NGHỆ KHÔNG CHỈ ĐƠN THUẦN LÀ CÔNG NGHỆ

Việc cấu hình, triển khai và tích hợp thành công nền tảng công nghệ để thúc đẩy quá trình số hóa cơ sở hạ tầng đòi hỏi nhiều thứ hơn là chỉ có công nghệ.
Nền tảng cơ sở hạ tầng kỹ thuật số yêu cầu cách tiếp cận triển khai theo ba hướng: tư vấn kinh doanh để xác định các quy trình kinh doanh liên quan; tư vấn kỹ thuật để lựa chọn và tích hợp các phân tích kỹ thuật cần thiết; và phát triển/tích hợp phần mềm để đảm bảo nền tảng công nghệ cụ thể và các công cụ được định cấu hình và triển khai sao cho phù hợp với quy trình kinh doanh cũng như nhu cầu kỹ thuật của các bên liên quan về cơ sở hạ tầng và của chủ sở hữu hay ở phạm vi rộng hơn. Việc cung cấp thành công cả ba khía cạnh này là cần thiết để triển khai công nghệ thành công.

2. ỔN ĐỊNH, TƯƠNG THÍCH VÀ CẤP PHÉP CỦA NỀN TẢNG CÔNG NGHỆ LÀ CỐT LÕI

Lợi tức đầu tư vào số hóa cơ sở hạ tầng đạt được thông qua việc tích hợp và áp dụng hệ thống rộng rãi cũng như sử dụng lâu dài trong các giai đoạn vận hành và bảo trì cơ sở vượt xa các giai đoạn thiết kế và xây dựng cơ sở hạ tầng.
Để có thể sử dụng lâu dài và đạt được sự chấp nhận rộng rãi của các bên liên quan, các nền tảng kỹ thuật số về cơ sở hạ tầng cần cung cấp được các phương pháp cấp phép ổn định, tương thích đa nền tảng và rõ ràng. Những khả năng như vậy được thể hiện trong các nền tảng cam kết duy trì hoạt động liên tục trong tối thiểu hơn 10 năm với kế hoạch duy trì dịch vụ phù hợp với tương lai; các nền tảng thúc đẩy và hợp lý hóa việc tích hợp và chia sẻ dữ liệu giữa các hệ thống; và các mô hình cấp phép nền tảng thúc đẩy việc sử dụng ở cấp độ doanh nghiệp, nhiều bên liên quan.

. KHẢ NĂNG LÃNH ĐẠO CỦA CHỦ SỞ HỮU CƠ SỞ HẠ TẦNG LÀ CẦN THIẾT

Khả năng lãnh đạo của chủ sở hữu cơ sở hạ tầng là điều cần thiết để triển khai và ủy quyền sử dụng nền tảng công nghệ để số hóa cơ sở hạ tầng.
Khả năng lãnh đạo đảm bảo rằng nhiều bên liên quan được đào tạo phù hợp, rằng họ có thể kịp thời báo cáo cũng như tận dụng hiệu quả nền tảng kỹ thuật số trong việc cung cấp nhiều loại dịch vụ từ thiết kế ý tưởng, đến kiểm tra chế tạo, qua để vận hành kiểm tra, và vào hoạt động và bảo trì. Hơn nữa, sự lãnh đạo của chủ sở hữu cơ sở hạ tầng còn giúp đảm bảo tính ổn định và liên tục vốn có của nền tảng công nghệ với sự hỗ trợ vận hành nền tảng lâu dài của chủ sở hữu.

ĐẠT ĐƯỢC SỰ BỀN VỮNG QUA SỐ HÓA CƠ SỞ HẠ TẦNG

Thông qua quá trình số hóa cơ sở hạ tầng, chủ sở hữu có thể thiết lập lịch sử được ghi chép tổng thể và tích hợp về toàn bộ vòng đời của một cơ sở nhất định. Lượng thông tin dồi dào này cho phép chủ sở hữu cơ sở hạ tầng các công cụ để đạt được sự bền vững về hoạt động và tài chính.

Số hóa cơ sở hạ tầng với phần mềm quản lý xây dựng Vtranet

Số hóa cơ sở hạ tầng là giải pháp hiệu quả để giải quyết những thách thức này. Số hóa cơ sở hạ tầng là quá trình thu thập, ghi lại, tích hợp và phân tích dữ liệu kỹ thuật số của cơ sở hạ tầng trong toàn bộ vòng đời của nó. Phần mềm quản lý xây dựng Vtranet là một giải pháp số hóa cơ sở hạ tầng toàn diện, giúp các chủ đầu tư, nhà thầu và nhà quản lý cơ sở hạ tầng đạt được những lợi ích sau:

Tăng cường hiệu quả quản lý: Vtranet giúp các chủ đầu tư, nhà thầu và nhà quản lý cơ sở hạ tầng dễ dàng truy cập, chia sẻ và phân tích dữ liệu, từ đó đưa ra các quyết định sáng suốt hơn.
Giảm chi phí: Vtranet giúp tối ưu hóa các quy trình xây dựng và bảo trì, từ đó giúp giảm chi phí xây dựng và bảo trì cơ sở hạ tầng.
Tham khảo chi tiết giải pháp quản lý xây dựng - thi công công trình Vtranet tại đây để biết thêm chi tiết!

 

 

Thông tin khác

Bình luận