Các mẫu báo cáo thành tích hữu ích cho doanh nghiệp | 4108

Bạn đang ở đây

Các mẫu báo cáo thành tích hữu ích cho doanh nghiệp

14/02/23 Lượt xem: 1350

Việc soạn thảo các báo cáo thành tích là cần thiết và quan trọng. Điều này giúp bạn nhìn lại những gì đã đạt được trong thời gian nhất định. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những mẫu báo cáo thành tích mà bạn có thể ứng dụng ngay trong doanh nghiệp.

mẫu báo cáo thành tích

Báo cáo thành tích là gì?

Báo cáo thành tích là một tài liệu hữu ích thể hiện hiệu suất tổng thể và tiến độ đạt được các mục tiêu đã đề ra trong doanh nghiệp. Về cơ bản, tài liệu được soạn thảo và sử dụng bởi nhiều thành viên trong doanh nghiệp, nhiều lĩnh vực khác nhau như nhân viên, nhà quản lý, lãnh đạo dự án, nhà nghiên cứu, nhà khoa học,... 

Mẫu báo cáo thành tích là cần thiết để theo dõi tình trạng, kết quả các nhiệm vụ, dự án và các khía cạnh khác tồn tại tại nơi làm việc. Ngoài ra, nó còn là một công cụ hiệu quả để đo lường khả năng, kỹ năng và tài năng của người thực hiện khi hoàn thành các loại hoạt động và nhiệm vụ khác nhau. 

Lợi ích của việc viết báo cáo thành tích

Lord Kelvin, một nhà khoa học người Anh, đã phát biểu: “Đo lường là biết. Nếu bạn không thể đo lường nó, bạn không thể cải thiện nó.” Vì vậy, viết một báo cáo thành tích có thể mang lại những lợi ích đáng chú ý. Dưới đây là một số lợi ích cụ thể:

Ghi lại tỷ lệ thành công

Một báo cáo về SMEs của Oxford Economics cho thấy 74% chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ sẵn sàng chấp nhận rủi ro lớn để đảm bảo thành công. Dù bạn là chủ doanh nghiệp hay đang làm việc cho một công ty thì việc viết báo cáo thành tích là rất quan trọng để ghi nhận tỷ lệ thành công. 

Xác định điểm mạnh và điểm yếu

Bằng cách sử dụng mẫu báo cáo thành tích, bạn sẽ nhìn lại được những điểm mạnh, điểm yếu của cá nhân mình và có thể của cả phòng ban, công ty. Từ đó, tìm kiếm các phương án để phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu. 

Khẳng định độ tin cậy của cá nhân

Để thể năng suất của bạn trong công việc, không thể thiếu việc viết báo cáo thành tích công việc. Việc hoàn thành đúng và đủ công việc của mình mà không cần quá nhiều hoạt động giám sát sẽ giúp bạn chứng minh năng lực và giá trị của bản thân. Khi uy tín được nâng cao, những phần thưởng có thể đến như là tăng lương và thăng chức.

Cung cấp cái nhìn tổng quát về công việc

Sau khi thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau, các mẫu báo cáo thành tích có thể giúp bạn một lần nữa nhìn lại và mở rộng quan điểm về mở rộng quan điểm về của mình. Đặc biệt, khi nhìn lại các thành tích, bạn cũng có thêm đam mê, động lực để tiếp tục cố gắng.

Xem thêm: Tổng hợp các mẫu báo cáo công việc chuyên nghiệp nhất

Các yếu tố cơ bản của một mẫu báo cáo thành tích

Trong phần này, bạn sẽ học cách xây dựng một báo cáo thành tích rõ ràng và chi tiết. Mỗi báo cáo thành tích có mục đích cụ thể khác nhau, song thường bao gồm các yếu tố sau để tạo nên một tài liệu ấn tượng:

Tiêu đề

Tiêu đề là yếu tố không thể thiếu trong bất kỳ văn bản nào. Đây là một dòng, một câu ngắn gọn và thể hiện chủ đề chính của báo cáo, giúp cho người đọc nhanh chóng hiểu. Nó thường được định dạng với kích thước lớn hơn các phần tử văn bản còn lại khác trong trang.

Tóm tắt

Đây tiếp tục là một phần cơ bản trong các tài liệu. Nó cung cấp thông tin ngắn gọn về hiệu suất tổng thể kèm mô tả ngắn gọn của những công việc đã hoàn thành. Một khía cạnh khác có thể xuất hiện trong phần này là những kết luận hay đề xuất rút ra từ những nhiệm vụ đó.

Mục tiêu kế hoạch/mục tiêu dự kiến của dự án, công việc

Phần quan trọng trong báo cáo thành tích này sẽ giúp so sánh với kết quả thực tế. Những mục tiêu này có hoàn thành không và đã được thực hiện như thế nào? Các thành tích chỉ được ghi nhận khi chúng đạt hay vượt mục tiêu đã đặt ra trước đó.

Nguyện vọng của người báo cáo

Mô tả các nguyện vọng dự kiến của cá nhân hoặc công ty liên quan đến những thành tích được viết trong báo cáo. Hãy thể hiện mục tiêu, mong muốn của bạn khi hoàn thành các nhiệm vụ.

Ngắn gọn và chính xác

Tập trung vào các phần thông tin quan trọng. Hãy sử dụng các câu ngắn và giữ cho toàn bản báo cáo ngắn gọn và cụ thể nhất. Đồng thời, loại bỏ những thông tin mơ hồ về thành tích của bạn. Tuy nhiên, đừng bỏ qua bất kỳ phần thiết yếu nào.

Tổng hợp các mẫu báo cáo thành tích mới nhất 

Các doanh nghiệp có thể tham khảo ngay các mẫu báo cáo thành tích hữu ích dưới đây:

Mẫu báo cáo thành tích cá nhân truyền thống

 

 

mẫu báo cáo thành tích

TẢI XUỐNG MẪU BÁO CÁO THÀNH TÍCH CÁ NHÂN TRUYỀN THỐNG

Mẫu báo cáo thành tích cá nhân hiện đại, đơn giản

mẫu báo cáo thành tích

TẢI XUỐNG MẪU BÁO CÁO THÀNH TÍCH CÁ NHÂN HIỆN ĐẠI, ĐƠN GIẢN

Mẫu báo cáo thành tích tập thể cập nhật 2023

mẫu báo cáo thành tích tập thể

TẢI XUỐNG MẪU BÁO CÁO THÀNH TÍCH TẬP THỂ

Mẫu báo cáo thành tích đề nghị tặng giấy khen

mẫu báo cáo thành tích

TẢI XUỐNG MẪU BÁO CÁO THÀNH TÍCH ĐỀ NGHỊ TẶNG GIẤY KHEN

Với các chia sẻ trên, giờ đây bạn đã sẵn sàng để tạo báo cáo thành tích của riêng mình. Nếu cần hỗ trợ thêm, bạn có thể tải xuống và sử dụng miễn phí các mẫu của chúng tôi. Hoặc bản có thể tạo bản sao và chỉnh sửa trực tuyến ngay lập tức. 

Ngoài ra, các Quý doanh nghiệp có thể tham khảo giải pháp công nghệ phần mềm quản trị doanh nghiệp SlimCRM để tăng hiệu suất làm việc và tạo ra nhiều lợi nhuận hơn.

Thông tin khác

Bình luận