11 cuốn sách gối đầu giường về chuyển đổi số doanh nghiệp nên đọc

Bạn đang ở đây

11 cuốn sách gối đầu giường về chuyển đổi số doanh nghiệp nên đọc

20/01/20 Lượt xem: 1150

Hầu hết các doanh nghiệp hiện đang trải qua một quá trình chuyển đổi kỹ thuật số - nhưng chỉ 21% đã thực hiện chiến lược toàn diện, theo một cuộc khảo sát gần đây từ SAP và Khối kinh tế thông minh. Một số công ty thiếu năng lực và thời gian cần thiết để thử nghiệm và thực hiện các chiến lược mới, theo Marc Cecere, phó chủ tịch và nhà phân tích chính của nhóm vai trò CIO của Forrester. Thông thường, nhân viên thiếu kỹ năng phân tích cần thiết và kỹ năng thiết kế trải nghiệm khách hàng.

11 cuốn sách này có thể giúp bạn tìm hiểu thêm về lý do tại sao chuyển đổi kỹ thuật số là bắt buộc đối với sự thành công của doanh nghiệp và cách bắt đầu.

sách chuyển đổi số

Leading Digital: Turning Technology into Business Transformation

Bởi George Westerman, Didier Bonnet và Andrew McAfee (link sách TẠI ĐÂY)
Trong khi nhiều nỗ lực chuyển đổi kỹ thuật số tập trung vào các ngôi sao công nghệ ở Thung lũng Silicon, thì “Leading Digital “ giải thích cách các công cụ kỹ thuật số như phân tích, phương tiện truyền thông xã hội và điện toán đám mây đã thay đổi căn bản tất cả các ngành kinh doanh. Các tác giả đã kiểm tra hơn 400 công ty toàn cầu và nêu bật cách các công ty lớn trong các lĩnh vực bao gồm tài chính, sản xuất và dược phẩm đang sử dụng các phương tiện kỹ thuật số để đạt được lợi thế chiến lược. Họ cũng chia sẻ các nguyên tắc và thực tiễn hỗ trợ chuyển đổi kỹ thuật số thành công và một kịch bản chuyển đổi từng bước cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp.

Digital to the Core: Remastering Leadership for Your Industry, Your Enterprise, and Yourself Bởi Mark Raskino và Graham Waller

“Digital to the Core”, được viết bởi hai nhà phân tích của Gartner, mô tả cách các doanh nghiệp và lãnh đạo doanh nghiệp phải tự làm lại theo hướng kỹ thuật số để thành công. Cuốn sách dựa trên các cuộc phỏng vấn với hơn 30 giám đốc điều hành cấp C từ các công ty lớn bao gồm GE, Ford và McDonalds, và đưa ra trường hợp tất cả các nhà lãnh đạo phải hiểu được tác động của cuộc cách mạng kỹ thuật số sẽ tiếp tục xảy ra trong các ngành công nghiệp, doanh nghiệp và lãnh đạo của họ phong cách và thực hành. Các tác giả cũng kết hợp nghiên cứu CIO và CEO của Gartner để hiểu thêm.

Link sách TẠI ĐÂY

Disrupting Digital Business: Create an Authentic Experience in the Peer-to-Peer Economy Bởi Ray Wang

“Disrupting Digital Business”, xuất bản năm 2015, lập luận rằng việc chuyển đổi kỹ thuật số đòi hỏi các doanh nghiệp tập trung vào kinh nghiệm và kết quả, thay vì các sản phẩm và dịch vụ. Với công nghệ xã hội và di động, khách hàng, nhân viên, nhà cung cấp và đối tác có thể trực tiếp kết nối và liên lạc với nhau, ảnh hưởng đến việc ra quyết định và thực hành chi tiêu. Wang giải thích cách các tổ chức có thể nắm bắt sự thay đổi kỹ thuật số và đưa ra cách suy nghĩ mới về kinh doanh bao gồm tiêu dùng công nghệ và bộ C mới, ảnh hưởng của dữ liệu đến các quyết định thúc đẩy, chuyển đổi tiếp thị kỹ thuật số, tương lai của công việc và thương mại ma trận.

Link sách TẠI ĐÂY

The Digital Transformation Playbook: Rethink Your Business for the Digital Age của David L. Rogers

Trong Playbook chuyển đổi kỹ thuật số, là chuyên gia kỹ thuật số và giáo sư Rogers của trường kinh doanh Columbia đưa ra trường hợp rằng chuyển đổi kỹ thuật số không phải là về cập nhật công nghệ, mà là cải thiện tư duy chiến lược. Được xuất bản vào năm 2016, cuốn sách này tìm cách hướng dẫn các công ty tiền kỹ thuật số cách nắm bắt các cơ hội mới của thế giới kỹ thuật số. Nó bao gồm các nghiên cứu trường hợp thực tế từ các công ty bao gồm Google, GE, Airbnb và New York Times, cùng với các khung thực tế và các công cụ lập kế hoạch từng bước.

Link sách TẠI ĐÂY

Digital Transformation: A Model to Master Digital Disruption

Bởi Jo Caudron và Dado Van Peteghem. Với tốc độ đột phá nhanh chóng trên tất cả các ngành công nghiệp, giờ là lúc để chuyển đổi doanh nghiệp của bạn cho thời đại kỹ thuật số, các tác giả cuốn “Digital Transformation” xuất bản 2014 lập luận. Cuốn sách này như một hướng dẫn để dự đoán sự thay đổi và hướng dẩn cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cách xem các mối đe dọa kỹ thuật số là cơ hội cho sự đổi mới trong doanh nghiệp của bạn.

Link sách TẠI ĐÂY

No Ordinary Disruption: The Four Global Forces Breaking All the Trends

Bởi Richard Dobbs, James Manyika và Jonathan Woetzel
Các tác giả của Viện Toàn cầu McKinsey thường đi sâu hơn các tiêu đề của sự gián đoạn để phân tích các lực lượng làm thay đổi nền kinh tế toàn cầu trong hai thập kỷ tới. Họ cũng đưa ra một lộ trình cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và chính phủ để phát minh lại các tổ chức của họ và tận dụng những thay đổi công nghệ sắp tới. Cuốn sách, được xuất bản năm 2015, bao gồm một số giai thoại, dữ liệu và đồ họa, và nhắm đến đối tượng là các nhà quản lý, nhà đầu tư và nhà hoạch định chính sách cấp trung và cấp cao.

Link sách TẠI ĐÂY

Digital Disruption: Unleashing the Next Wave of Innovation

Tác giả James McQuivey. Trong Digital Disruption, James McQuivey, nhà phân tích của Forrester Research, sử dụng các ví dụ thực tế trong nhiều ngành công nghiệp để chứng minh làm thế nào các công ty có thể phát triển và cạnh tranh tốt nhất trong kỷ nguyên thay đổi kỹ thuật số hiện đại. Ông đưa ra lời khuyên sâu sắc xung quanh việc áp dụng tư duy chấp nhận rủi ro đúng đắn, tìm kiếm không gian trong ngành của bạn, nơi công nghệ mới tạo ra cơ hội và phá vỡ chính bạn. Cuốn sách năm 2013 cũng cung cấp các cách để đánh giá sự sẵn sàng của tổ chức của bạn đối với các sáng kiến ​​kỹ thuật số.

Link sách TẠI ĐÂY

Digital Transformation Bởi Mark Baker

Chuyển đổi kỹ thuật số của Baker là một bộ sưu tập thực tế về nghiên cứu trường hợp và kiến ​​thức nội bộ nhằm vào các CEO, giám đốc điều hành, thành viên hội đồng quản trị và các nhà đầu tư quan tâm đến việc chuyển đổi kỹ thuật số tại tổ chức của họ. Cuốn sách được cấu trúc xoay quanh việc trả lời ai, cái gì, khi nào, ở đâu, tại sao và làm thế nào cho những nỗ lực chuyển đổi kỹ thuật số, và đưa ra một kế hoạch chi tiết về cách bắt đầu một dự án kỹ thuật số với nhân viên nội bộ, tư vấn viên hoặc giám đốc kỹ thuật số của bạn với mức độ hiệu quả cao nhất.

Link sách TẠI ĐÂY

Digital or Death: Digital Transformation--The Only Choice for Business to Survive, Smash, and Conquer Tác giả Đaminh M. Mazzone

Kỹ thuật số hay là chết mang đến cái nhìn thú vị, ở cấp độ cao về chuyển đổi kỹ thuật số, tránh lỗi thời và sử dụng các lý thuyết và mô hình khác nhau để thành công là lợi thế của bạn. Trong cuốn sách năm 2014 này, Mazzone, đối tác quản lý của Smashbox Consulting Inc., xem xét cách các tổ chức có thể bắt đầu tạo ra một chiến lược kỹ thuật số toàn diện và sự hiện diện kỹ thuật số toàn cầu và cách đánh bại đối thủ bằng phương pháp kỹ thuật số.

Link sách TẠI ĐÂY

Digital Strategy: A Guide to Digital Business Transformation

Tác giả Alexander Rauser, Chiến lược kỹ thuật số, được xuất bản năm 2016, cung cấp các giải pháp thiết thực cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp muốn duy trì sự phù hợp trong môi trường kinh doanh phát triển nhanh hiện nay hoặc cho những người muốn trở thành người gây rối kỹ thuật số. Trong khi hầu hết các doanh nghiệp ngày nay sử dụng các công cụ kỹ thuật số, nhiều người thiếu chiến lược kỹ thuật số và có nguy cơ thua các đối thủ cạnh tranh bằng cách không tận dụng các công cụ có sẵn hoặc lãng phí tài nguyên. Cuốn sách này đưa các nhà lãnh đạo thông qua các bước để hiểu một chiến lược kỹ thuật số và tạo ra, thực hiện và duy trì nó lâu dài.

Link sách TẠI ĐÂY

Để không bị "ảo tưởng" trên đường đua chuyển đổi số

Được tổng hợp và biên soạn bởi team Content SlimCRM, ebook online phân tích rõ các khái niệm giữa số hóa và chuyển đổi số, các tiêu chí đánh giá khả năng chuyển đổi số của doanh nghiệp. Đối với doanh nghiệp nhỏ thì nên bắt đầu từ đâu, như nào. Bên cạnh đó, cũng đưa ra một số công cụ hỗ trợ chuyển đổi số, các câu chuyện về chuyển đổi số thành công từ một vài thương hiệu nổi tiếng.

Không đao to búa lớn, Để không bị "ảo tưởng" trên đường đua chuyển đổi số là cuốn ebook chi tiết gắn liền với thực tiễn của đại doanh nghiệp Việt, thiết nghĩ mọi người nên nắm chắc những nội dung này để hiểu rõ từ khái niệm, lộ trình đi như nào cho đến đích.

Link TẠI ĐÂY

Tổng hợp và biên soạn

Thông tin khác

Bình luận